Nhờ nền tảng ARKit trên iOS 11, bạn có thể sử dụng camera để đo mọi bề mặt với ứng dụng sau đây

Không lâu sau khi Apple phát hành phiên bản cập nhật iOS 11 chính thức vào rạng sáng ngày hôm nay, 20/9 (theo giờ Việt Nam), trên App Store đã xuất hiện một ứng dụng mới với tên gọi AR MeasureKit được phát triển bằng nền tảng thực tế tăng cường (ARKit), cho phép người dùng sử dụng camera của iPhone hoặc iPad để đo kích thước, góc độ hoặc khoảng cách cực kỳ tiện lợi. Mời các bạn cùng xem và tải về dùng thử nếu đã nâng cấp lên iOS 11 nhé!
Nhờ nền tảng ARKit trên iOS 11, bạn có thể sử dụng camera để đo mọi bề mặt với ứng dụng sau đây

Về cơ bản, AR MeasureKit được xây dựng trên nền tảng thực tế tăng cường ARKit của Apple nhằm mục đích hỗ trợ cho phiên bản iOS 11 đo khoảng cách hoặc kích thước trên nhiều bề mặt khác nhau, ví dụ như mặt bàn, sàn nhà, đồ dùng v.v... Mặc dù không sở hữu thiết kế và giao diện bắt mắt, nhưng những tính năng mà nó mang lại thì cực kỳ hữu ích cho cuộc sống hằng ngày.

Hãy thử tưởng tượng, bạn định di chuyển một đồ vật nào đó tới vị trí khác hoặc mua thêm một chiếc ghế sofa nhưng lại băn khoăn rằng, liệu nó có vừa với vị trí mới hay không? v.v... Đây chắc chắn là lúc để AR MeasureKit thể hiện 'sức mạnh' của mình nhé!

Sử dụng AR MeasureKit để ước tính kích thước, chiều cao, chiều rộng và diện tích của chiếc bàn bi lắc tại vị trí mới

Ngoài ra, AR MeasureKit còn trang bị thêm nhiều loại thước đo khác như đo độ, chiều cao, chiều rộng, đường thẳng, đường cong, quỹ đạo, thậm chí là tạo hình và tính diện tích của một mục tiêu cụ thể v.v... Mỗi phép một phép đo được hiển thị trực tiếp trên màn hình của thiết bị, cho phép người dùng thực hiện nhiều thao tác hoặc thỏa sức sáng tạo của mình mà không bị bó buộc về không gian.

Video giới thiệu tính năng và hướng dẫn sử dụng nhanh AR MeasureKit

MeasureKit hiện đã có mặt trên App Store và bạn có thể tải về miễn phí nhé.

TECHRUM.VN / NGUỒN: THENEXTWEB

 

TIN LIÊN QUAN

ARKit kết hợp với Face ID trên iPhone X tạo ảo ảnh thị giác tuyệt vời

Trong tuần vừa rồi, anh đã đăng tải một trong những tính năng điển hình của Apple ARKit (Bộ AR của Apple) đó là có thể tạo nên ảo ảnh thị giác, nguyên lý dựa trên sự theo dõi chuyển động của khuôn mặt của iPhone X, thông qua đó sẽ theo dõi được

Công nghệ thực tế ảo tăng cường 'ảo' đến thế này, bảo sao Apple gọi đó là tương lai

Video mới nhất trình diễn thành quả của bộ phần mềm phát triển thực tế ảo tăng cường ARKit cho thấy tham vọng của Apple là hoàn toàn có cơ sở.

Hệ thống 3 camera mặt sau của iPhone 2019 sẽ cho phép chụp ảnh 3D, zoom nâng cao

Giống như hệ thống TrueDepth ở mặt trước iPhone X, báo cáo cho thấy cảm biến 3D mặt sau sẽ được sử dụng cho mục đích tăng cường thực tế ảo. Cũng theo dự báo của Alex Webb (Bloomberg) vào năm ngoái, iPhone sẽ được trang bị khả năng 3D ở camera mặt

Những thay đổi lớn trên hệ điều hành iOS 11 mới ra mắt

Người dùng hệ điều hành iOS 11 mới sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng trên thiết bị của mình hơn so với iOS 10 trước đó.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Bài văn khấn thần tài 2023 xin vía tài lộc, công việc thuận lợi cả năm Quý Mão

Tương truyền, thần tài là vị thần cao quý giữ tiền bạc, của cải của con người. Ngày mùng 10 tháng giêng hằng năm mọi gia đình thường, công ty, người kinh doanh đều sắm sửa cỗ cúng khấn tỏ lòng cảm ơn Thần tài đã mang

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.

Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Thực tế thử nghiệm thì viên pin 3.000 mAh của Bphone 2017 chỉ giúp chiếc máy này hoạt động được gần 1 ngày chứ không phải 2 ngày như những gì nhà sản xuất công bố. Kết quả sau quá trình test cho thấy máy có thể on

Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, Asus Zenfone 3 Max còn ghi điểm với người dùng nhờ thời lượng pin vô cùng ấn tượng.