Bạn có tai nghe?Hãy làm sạch càng sớm càng tốt, vì lý do này!

Tai nghe là một trong những phụ kiện phổ biến mà người dùng smartphone, tablet hay thậm chí là laptop thường xuyên sử dụng. Tại sao phải làm sạch nó ngay lập tức?


Bạn có tai nghe?Hãy làm sạch càng sớm càng tốt, vì lý do này!

Tai nghe là một trong những phụ kiện phổ biến nhất hiện nay 


Bạn có thể sử dụng tai nghe của bạn cả ngày, trong khi đi lại, lúc làm việc, đi làm... Nói chung, nó là một phụ kiện không thể thiếu với nhiều người. Chúng ta thường xuyên sử dụng tai nghe cho smartphone, laptop, tablet... mà đôi khi quên mất việc giữ gìn chúng sạch sẽ. Tuy nhiên lại chẳng ai biết được rằng tai nghe có thể truyền vi khuẩn từ người này sang người nếu chúng ta sử dụng chung. Thậm chí nó còn có thể gây nhiễm trùng tai, ảnh hưởng tới thính lực. Chính vì thế, bạn cần phải được giữ sạch sẽ, nhưng cách tốt nhất là gì?



Nhưng nếu bạn không giữ gìn nó sạch sẽ thì nó có thể gây ra các bệnh về tai cho người dùng


Rõ ràng, bạn không thể chỉ quăng tai nghe của bạn trong máy rửa chén để làm sạch chúng vì nó là một thiết bị điện tử với các vi mạch bên trong. Ở bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho bạn cách làm thế nào để sạch hoàn toàn tai nghe cá nhân.


Sử dụng một vài dụng cụ làm sạch dễ tìm kiếm trong nhà như xà phòng và nước ấm. Không cần phải các chất tẩy mạnh quá. Bạn có thể lấy thêm một ít chất tẩy rửa chén với nước pha loãng.
Sử dụng một miếng vải nhẹ nhàng chấm nhẹ với một lượng nhỏ hỗn hợp xà phòng. Quá nhiều xà phòng có thể sẽ làm đọng lại trên tai nghe của bạn, và quá nhiều nước cũng vậy. Nói chung bạn chỉ cần làm sao để ẩm miếng vải là được.
Nếu có rất nhiều bụi bẩn hoặc bụi ở phần kim loại của tai nghe của bạn, hãy thử đánh chúng với một bàn chải đánh răng khô để loại bỏ các lớp bụi trước.
Một số tai nghe, giống như của Apple HeadPhone In-Ear , đi kèm với vỏ silicon, vì vậy hãy thử loại bỏ chúng và làm sạch những cách riêng biệt.
Không bao giờ nhấn chìm tai nghe trong nước. Bạn sẽ làm hỏng hệ thống dây điện. Bên trong phần cứng là một loại các vi mạch, việc tiếp xúc với nước ngay cả trong 1 giây cũng có thể làm hư hỏng tai nghe của bạn.
Hãy nhớ chỉ làm sạch tai nghe của bạn khi bạn đã ngưng kết nối với iPhone, smartphone, tablet... hoặc thiết bị khác.


Làm sạch tai nghe là điều cần thiết và cách thực hiện cũng khá dễ dàng



Bạn có thấy thủ thuật này hữu ích? Hãy chia sẻ cho bạn bè của mình. Nếu có bất cứ điều gì bạn thắc mắc có thể để lại trong phần bình luận cuối bài viết để phục vụ bạn tốt hơn.


Ngọc Bình
Theo popsugar

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Lenovo tung tablet lai laptop đẹp không kém Surface Pro 4

Surface Pro là một trong những mẫu máy tính bảng lai laptop được nhiều người ưa chuộng nhưng dự kiến sắp tới sản phẩm này sẽ gặp ngay một đối thủ...

Danh sách smartphone Sony sắp được cập nhật Android O

Mỗi lần Android tung phiên bản mới thì chắc chắn nhiều người dùng sẽ đặt câu hỏi rằng liệu smartphone, tablet của mình có được lên đời Android mới...

Điện thoại iPhone bẩn gấp 18 lần bồn cầu

Theo một nghiên cứu năm 2013 của Đại học Standford, chiếc iPhone bạn đang sở hữu có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng.

Những loại vi khuẩn trú ngụ trên điện thoại của bạn

Smartphone của bạn trông có vẻ lung linh sạch sẽ nhưng bạn đâu ngờ rằng đó là nơi trú ấn hoàn hảo cho 10 loài vi khuẩn nguy hiểm sau.

Phòng vệ sinh tự làm sạch trên máy bay Boeing

Hệ thống tự làm sạch này có thể 'tẩy uế' tất cả các bề mặt sau mỗi lượt sử dụng chỉ trong vòng 3 giây. Boeing tin rằng công nghệ tự làm sạch này sẽ nâng cao trải nghiệm của hành khách trên những...

Sony công bố danh sách smartphone được lên đời Android 7.0

Google vừa phát hành bản firmware chính thức Android 7.0 Nougat cho các thiết bị Nexus. Liền sau đó,...

Điện thoại thông minh có thể bẩn hơn nhiều lần bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng

Theo nghiên cứu của Insurance2go, chiếc điện thoại thông minh của bạn có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng. Sự thật này có thể khiến nhiều người cảm thấy hãi hùng, vì hàng ngày họ vẫn thường đặt điện thoại lên mặt mình để nghe và

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại