Điện thoại iPhone bẩn gấp 18 lần bồn cầu

Do thói quen sử dụng smartphone hàng ngày của người dùng, smartphone được xem là môi trường cực kỳ thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

 

Mỗi inch vuông trên màn hình chiếc iPhone của bạn bẩn hơn 18 lần so với bề mặt bồn cầu, theo một nghiên cứu được công bố,  số lượng vi khuẩn trên một inch vuông của smartphone là 25.107, so với một inch vuông của bồn cầu nhà vệ sinh công cộng (1.201), gấp 14 lần bề mặt bếp ga (1.736 con vi khuẩn trên mộtt inch vuông) và gần 12 lần so với đĩa đựng thức ăn của các con thú cưng trong gia đình (2.110 con vi khuẩn trên một inch vuông).

 

Kinh ngạc hơn nữa, nghiên cứu của trường Vệ sinh dịch tễ và Y học nhiệt đới London chỉ ra rằng, 1/6 những chiếc điện thoại đang có mặt trên trái đất này đều có dính phân.

 

Sự ấm áp của những chiếc điện thoại thông minh chính là một môi trường hoàn hảo để mầm bệnh sinh trưởng và phát triển, bởi chúng luôn được giữ ấm áp bên trong túi hoặc ví của bạn. Gần như bất cứ nơi nào bạn có mặt, từ trường học, công sở, cho đến nhà tắm, nhà vệ sinh, bạn đều mang theo smartphone, giúp vi khuẩn ở những nơi đó có cơ hội tìm đến chiếc smartphone của bạn. iPhone hoặc điện thoại Android, đặc biệt là màn hình của chúng, được coi như một thỏi nam châm, thu hút hàng nghìn các loại vi khuẩn mới mỗi khi bạn chạm vào vật gì đó, sau đó chạm vào màn hình máy. Do đó, khi đưa smartphone lên mặt, bạn có thể tạo cơ hội cho hàng triệu smartphone tiếp xúc với mặt mình.

Một số biện pháp bảo vệ iPhone và sức khỏe của bạn:

 

1. Lau sạch iPhone mỗi ngày: Hãy lau sạch chiếc iPhone của bạn mỗi ngày bằng một loại nước lau rửa không ăn mòn chuyên dụng. Tìm đến các cửa hàng bán đồ điện tử và họ sẽ đưa ra lựa chọn giúp bạn.

 

3. Rửa tay thường xuyên: Đây là một gợi ý có vẻ thừa nhưng bàn tay bẩn thỉu của bạn chính là con đường nhanh nhất đưa vi khuẩn đến với chiếc iPhone. Nhưng nên nhớ, việc bạn rửa tay sẽ là vô dụng nếu không vệ sinh chiếc iPhone của mình thường xuyên trước.

 

TIN LIÊN QUAN

Bếp bẩn hơn toilet, có vật dụng chứa đến 54 tỷ vi khuẩn

Nghiên cứu mới nhất đã tìm ra chủ nhân danh hiệu 'đồ vật bẩn nhất' trong gia đình, chứa đến 54 tỷ vi khuẩn và ở ngay trong căn bếp.

Những loại vi khuẩn trú ngụ trên điện thoại của bạn

Smartphone của bạn trông có vẻ lung linh sạch sẽ nhưng bạn đâu ngờ rằng đó là nơi trú ấn hoàn hảo cho 10 loài vi khuẩn nguy hiểm sau.

Singapore tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột

Các nhà khoa học Singapore lần đầu tiên tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Đã liên kết được vi khuẩn với máy tính

Сác nhà khoa học ở Đại học công nghệ Zurich, Thụy Sĩ, đã thực hiện được một bước đột phá trong công nghệ sinh học là liên kết được vi khuẩn E.coli với máy tính.

Điện thoại thông minh có thể bẩn hơn nhiều lần bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng

Theo nghiên cứu của Insurance2go, chiếc điện thoại thông minh của bạn có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng. Sự thật này có thể khiến nhiều người cảm thấy hãi hùng, vì hàng ngày họ vẫn thường đặt điện thoại lên mặt mình để nghe và

Nhất định phải bỏ “thói quen xấu” này khi rửa chén bát, nếu không bạn sẽ ăn luôn vi khuẩn đấy!

Có nhiều lúc ăn cơm xong, bạn chỉ muốn ngâm đống chén bát bẩn trong nước. Nhưng có điều bạn không biết là, lúc này không phải bạn đang ngâm một chậu chén bát mà là đang nuôi một chậu vi khuẩn! Có một cơ quan nghiên cứu từng làm một thí nghiệm, họ

Lượng vi khuẩn trong miếng rửa bát gấp nhiều lần chúng ta vẫn nghĩ. Bạn nên thay chúng bao lâu một lần?

Nghiên cứu mới chỉ ra miếng bọt biển – dụng cụ rửa bát không thể thiếu tại mỗi gia đình thực sự là một vũ trụ thu nhỏ với khoảng 82 tỷ vi khuẩn trong mỗi khe xốp, NY Times đưa tin Vi khuẩn xâm nhập vào miếng bọt biển qua thực phẩm, da hay ...

Rùng mình với thế giới vi khuẩn ẩn náu trên smartphone của bạn

Với vẻ ngoài sang chảnh và đẹp đẽ, ít ai biết được rằng chiếc smartphone đang là nơi ẩn náu của hàng triệu triệu vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.