Điện thoại thông minh có thể bẩn hơn nhiều lần bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng


Các vi khuẩn này không thể nhìn thấy bằng mắt thường, do đó mà chúng ta không thể biết được chiếc smartphone mình đang cầm có nhiều vi khuẩn đến thế nào.

Nhằm nghiên cứu mức độ vi khuẩn trên các chiếc smartphone ngày nay, những nhà nghiên cứu đã tiến hành một vài thử nghiệm thú vị, và tìm thấy mức độ vi khuẩn, nấm mốc và nấm men ẩn nấp cao gấp 10 lần so với bồn cầu trong nhà vệ sinh.

Trong đó, không ngạc nhiên khi màn hình trước là khu vực bẩn nhất với hàng nghìn con vi khuẩn. Các khu vực bẩn khác bao gồm mặt sau của điện thoại, nút khóa và nút Home.

Điện thoại thông minh có thể bẩn hơn nhiều lần bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng

Mức độ vi khuẩn của điện thoại tại các vị trí như màn hình, nút Home và nút khóa (so sánh giữa 2 chủng vi khuẩn Bacteria, Yeast)

Có đến hơn 1/3 số người ở Anh thừa nhận không bao giờ làm sạch điện thoại của họ, và chỉ có một người trong số 20 người được hỏi, cho biết họ thường làm sạch điện thoại 6 tháng một lần.

Các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu từ iPhone 6, Samsung Galaxy S8 và Google Pixel để kiểm tra mức độ vi khuẩn hiếu khí, nấm mốc và nấm mốc trên những chiếc smartphone này.

Đối với cả ba điện thoại, màn hình trước có mức vi khuẩn cao nhất, với 100 CFU (đơn vị hình thành khuẩn lạc) trên cm2 cho Samsung Galaxy, 40 CFU cho iPhone và 12 CFU cho Google Pixel. Khi đi so sánh với những thứ mà người dùng cho rằng bẩn hơn như bàn phím, chuột tại văn phòng thì chỉ có 5 CFU trên cm2 nấm men và vi khuẩn. Còn đối với bồn cầu trong nhà vệ sinh chỉ có 24 CFU.

Giải thích về mức độ vi khuẩn cao trên điện thoại, tiến sĩ Shirin Lakhani đến từ Elite Aesthetics cho biết, vi khuẩn trên màn hình điện thoại có thể dẫn đến các vấn đề về da. Cô nói: 'Điện thoại thông minh mà chúng ta đang sử dụng là một nguồn gây hại cho da và các vấn đề về da, cụ thể là người dùng có thể mắc mụn trứng cá'

Cô giải thích kỹ: 'Nồng độ vi khuẩn cao trên màn hình điện thoại của người dùng có thể trộn lẫn với dầu, lớp trang điểm trên da và cùng với sức nóng từ điện thoại có thể sinh ra nhiều vi khuẩn hơn. Điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và thường dẫn đến viêm và mụn trứng cá'

Cô còn nói thêm: 'Để chống lại những vấn đề này, hãy sử dụng tai nghe khi dùng điện thoại trong một khoảng thời gian dài và thường xuyên lau điện thoại thông minh của bạn bằng cồn để loại bỏ càng nhiều vi khuẩn càng tốt'.

Bình luận về nghiên cứu mới này, Gary Beeston từ Insurance2go nói thêm: “Điện thoại không bao giờ xa chúng ta. Chúng ta mang chúng đi khắp nơi cùng với mình. Vì vậy, không thể tránh khỏi việc điện thoại thông minh sẽ nhận một vài con vi khuẩn trên đường đi”.

'Trong thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã lấy vi khuẩn thường ẩn nấp trên điện thoại, và đặt chúng trong điều kiện phát triển lý tưởng để giúp mọi người có thể nhìn rõ hơn chúng kinh khủng đến mức nào”.

'Ba màn hình mà chúng tôi kiểm tra gần như có độ nhiễm vi khuẩn cao gấp bốn lần so với phần mặt sau của điện thoại”, Gary Beeston nói.

Vì thế lời khuyên là, để ngăn chặn những nguy cơ lây nhiễm bệnh từ điện thoại di động, bạn hãy hạn chế chia sẻ chúng với nhiều người hoặc thường xuyên vệ sinh bằng vải mềm có tẩm chất chất diệt khuẩn. Hoặc cách tốt nhất cho chuyện này theo chuyên gia da liễu, đó là rửa tay thường xuyên.

Nguồn: Dailymail

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/smartphone-cua-ban-co-the-ban-gap-10-lan-toilet-cong-cong-1133449

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại iPhone bẩn gấp 18 lần bồn cầu

Theo một nghiên cứu năm 2013 của Đại học Standford, chiếc iPhone bạn đang sở hữu có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng.

Đã liên kết được vi khuẩn với máy tính

Сác nhà khoa học ở Đại học công nghệ Zurich, Thụy Sĩ, đã thực hiện được một bước đột phá trong công nghệ sinh học là liên kết được vi khuẩn E.coli với máy tính.

Bếp bẩn hơn toilet, có vật dụng chứa đến 54 tỷ vi khuẩn

Nghiên cứu mới nhất đã tìm ra chủ nhân danh hiệu 'đồ vật bẩn nhất' trong gia đình, chứa đến 54 tỷ vi khuẩn và ở ngay trong căn bếp.

Singapore tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột

Các nhà khoa học Singapore lần đầu tiên tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Những loại vi khuẩn trú ngụ trên điện thoại của bạn

Smartphone của bạn trông có vẻ lung linh sạch sẽ nhưng bạn đâu ngờ rằng đó là nơi trú ấn hoàn hảo cho 10 loài vi khuẩn nguy hiểm sau.

Vũ khí mới giúp tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc

Một loại peptide mới có thể chọc thủng màng tế bào của vi khuẩn, phá vỡ chức năng các bộ phận quan trọng để tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc.

Lượng vi khuẩn trong miếng rửa bát gấp nhiều lần chúng ta vẫn nghĩ. Bạn nên thay chúng bao lâu một lần?

Nghiên cứu mới chỉ ra miếng bọt biển – dụng cụ rửa bát không thể thiếu tại mỗi gia đình thực sự là một vũ trụ thu nhỏ với khoảng 82 tỷ vi khuẩn trong mỗi khe xốp, NY Times đưa tin Vi khuẩn xâm nhập vào miếng bọt biển qua thực phẩm, da hay ...

Rửa thịt gà không đúng cách có thể lây vi khuẩn chết người

Rửa thịt gà sống trước khi nấu, các vi khuẩn từ thịt gà có cơ hội lan ra tay, quần áo và dụng cụ nhà bếp.

THỦ THUẬT HAY

Microsoft cho biết Windows 11 sẽ được nâng cấp hàng năm để theo dõi

Ngoài bản cập nhật Windows 11 2022 được phát hành ngày hôm qua, Microsoft đã xác nhận rằng hệ điều hành hiện tại của họ sẽ tiếp tục nhận được phiên bản nâng cấp mỗi năm một lần. Các bản phát hành sẽ được tập trung vào

Cách tắt chia sẻ vị trí trong Snapchat trên iPhone và Android

Để đảm bảo quyền riêng tư khi sử dụng Snapchat, bạn có thể tắt Snap Map của ứng dụng trên thiết bị iOS hoặc Android. Hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau để ngăn các cá nhân khác biết được vị trí của bạn trên bản đồ

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

Tùy biến lại biểu tượng ứng dụng mà vẫn giữ nguyên được giao diện mặc định

Thông thường, để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android, yêu cầu người dùng phải cài đặt kèm các gói icon dựng sẵn và một số launcher nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một cách khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera LG G7 ThinQ: Việc thiết lập góc rộng là chưa đủ thú vị

Máy ảnh kép của LG sử dụng hai cảm biến giống hệt nhau, Sony IMX351 có độ phân giải 16 megapixel. Các cảm biến nhỏ hơn là tương tự như cảm biến được sử dụng trên các điện thoại thông minh cao cấp khác. Khẩu độ là f /

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ