Với cách này bạn không sợ bị trừ tiền "oan" khi sử dụng smartphone nữa

Với cách này bạn không sợ bị trừ tiền "oan" khi sử dụng smartphone nữa
Cứ mỗi tháng, khi kiểm tra lại tài khoản điện thoại, bạn lại bị mất vài đồng mà không rõ lý do. Mặc dù bạn đã không đăng ký bất kỳ dịch vụ gì của nhà mạng nhưng vẫn bị trừ tiền oan. Sau đây mình xin hướng dẫn bạn cách phát hiện và gỡ bỏ các dịch vụ giá trị gia tăng trên smartphone.

Thông thường, khi muốn sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng (VAS), bạn cần phải soạn tin nhắn theo cú pháp có sẵn và gửi tổng đài hoặc truy cập trực tiếp vào trang web của nhà mạng để đăng kí. 

Ngoài ra vẫn còn rất nhiều cách mà nhà mạng sử dụng để “âm thầm” đăng kí dịch vụ dùm khách hàng, đơn cử như gửi tin nhắn hoặc gọi điện mời dùng thử các dịch vụ như nhạc chờ, thông báo cuộc gọi nhỡ, chuyển vùng quốc tế… Khi không có nhu cầu, bạn cần phải soạn tin nhắn hủy theo cú pháp được gửi kèm, nếu không dịch vụ sẽ tự động gia hạn khi hết thời gian dùng thử và trừ tiền đều đặn mà không cần có sự đồng ý từ phía người dùng.

Để kiểm tra xem bạn có bị đăng ký 'oan' bất kỳ dịch vụ nào hay không, bạn có thể tải ứng dụng Whypay.


Tải Whypay miễn phí cho Android tại đây | Hỗ trợ Android 4.1 trở lên.
Tải Whypay miễn phí cho iOS tại đây | Hỗ trợ iOS 8.0 trở lên | Dung lượng 41.7 MB.

Sau khi tải xong và mở ứng dụng, việc đầu tiên bạn cần làm đó là lựa chọn nhà mạng và gói dịch vụ đang sử dụng.

Tiếp theo đó, chúng ta lựa chọn Quét dịch vụ trừ ngầm > Kiểm tra dịch vụ VAS.

Sau đó bạn gửi tin nhắn theo cú pháp để nhận kết quả xem bạn đang sử dụng bao nhiêu dịch vụ VAS để hủy chúng trước khi tiếp tục bị trừ tiền.

Ngoài ra thì bạn có thể sử dụng thêm một số tính năng thú vị như xem giá cước, so sánh giá,...

Nếu không muốn cài đặt ứng dụng, bạn có thể thực hiện việc kiểm tra theo cách nhắn tin về tổng đài.


Vinaphone: soạn tin nhắn TK gửi 123 hoặc gọi tổng đài 9191 (200 đồng/phút). 
MobiFone: soạn tin nhắn KT gửi 994 hoặc gọi tổng đài 9090 (200 đồng/phút). 
Viettel: soạn tin nhắn TC gửi 1228 hoặc gọi tổng đài 19008198 (200/phút)

Nếu bạn thấy mẹo này hữu ích thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Cách hủy dịch vụ di động để không bị mất tiền oan2

Chiều 3-10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành văn bản số 1763 về việc hướng dẫn người sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng kiểm tra và hủy dịch vụ khi không có nhu cầu sử dụng.

Hủy tất cả dịch vụ Mobifone để tránh bị trừ tiền dù không sử dụng

Hủy tất cả dịch vụ Mobifone giúp bạn không bị trừ tiền một cách khó hiểu trong quá trình sử dụng.

Người dùng Vinaphone cần biết ngay cách hủy gói cước dịch vụ nhanh và mới nhất

Hiện tất cả các gói cước của VinaPhone đều có tính năng tự động gia hạn khi chu kỳ gói kết thúc, nếu bạn không hủy gói trước thời điểm gia hạn thì tài khoản của bạn sẽ tự động gia hạn lại và bị trừ tiền không mong muốn. Vì vậy bạn cần chủ động hủy

Có hay không chuyện nhà mạng ép người dùng sử dụng dịch vụ GTGT?

Điện thoại bỗng dưng có tin nhắn “bạn đã đăng ký thành công gói dịch vụ…” và thỉnh thoảng bị trừ tiền tài khoản. Thậm chí ngay cả khi nhận được tin nhắn và nhắn tin hủy dịch vụ theo hướng dẫn nhưng cũng không hủy được !!!

Cách kiểm tra số điện thoại của bạn có đang bị trừ tiền oan hay không

Nhiều thuê bao nhà mạng tại Việt Nam phản ánh tình trạng bị “đăng ký giùm” những dịch vụ mà họ không hề hay biết, dẫn đến mất tiền oan trong thời gian dài. Bản...

Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ Viettel, VinaPhone, MobiFone nào đang dùng

Nếu muốn kiểm soát xem chúng ta đang dùng dịch vụ gì hoặc thấy số thuê bao bị trừ tiền vì một dịch vụ giá trị gia tăng chưa hề đăng ký, hãy kiểm tra lại để hủy. Dưới đây...

Cú pháp ứng tiền Viettel, *911#, 9118

Thuê bao của bạn sắp hết tiền và bạn chưa mua được thẻ nạp, hãy sử dụng ngay dịch vụ ứng tiền Viettel. Tuy nhiên cú pháp ứng tiền Viettel là gì? cách ứng tiền của Viettel 3k ra sao? Tất cả thông tin sẽ có trong bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng

Đây là các cách để bạn hủy gói cước dịch vụ 4G của Viettel mới nhất

Ắt hẳn ai trong chúng ta ở đây đã ít nhất một lần vô cùng bực bội vì bị tự động gia hạn các gói cước 3G/4G của Viettel khi không còn nhu cầu sử dụng. Để tránh tình trạng này chúng ta phải hủy gói cước trước khi nó đến chu kỳ gia hạn mới.

THỦ THUẬT HAY

Thẻ tín dụng, Credit card là gì?

Thẻ tín dụng, Credit card là gì? Thủ tục mở thẻ tín dụng, Credit card như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung về loại thẻ này, giúp các bạn có được một sự lựa chọn thông minh cho cuộc sống.

Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng khóa iCloud trên iPhone

Nếu bạn sắp mua lại iPhone từ một người khác thì bước quan trọng nhất chính là kiểm tra thiết bị này bị khóa iCloud chưa. Nếu bỏ qua, trong một số trường hợp điện thoại của bạn có nguy cơ thành chặn giấy.

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

Apple tung ra bản cập nhật iOS 16.0.2 cho tất cả iPhone gặp sự cố lỗi rung

Vào tuần trước, một số người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã gặp sự cố khi quay video trên các ứng dụng như Instagram, TikTok và Snapchat.

Tuyệt chiêu đối phó với các đối tượng thích “ném đá” trên mạng xã hội

Cách đơn giản để xử lý những người chuyên sử dụng những lời lẽ đầy tính công kích để tấn công tài khoản hoặc trang của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Đánh giá camera Xperia XA1: Cảm biến Z5, chất lượng nâng cấp

Xperia XA1 sở hữu camera sau với độ phân giải lên đến 23 MP, khẩu độ mở ống kính là F/2.0, kích thước cảm biến 1/2.3''.

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài