Đây là lý do tại sao bạn phải vệ sinh điện thoại thường xuyên

Smartphone đã sớm trở thành một vật dụng không thể thiếu trong đời sống hàng ngày nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, nó bẩn đến mức độ nào chưa?

 


 

Bạn có thể giữ smartphone trong túi xách, bàn làm việc,…tuy nhiên nơi khiến chiếc điện thoại trở nên bẩn nhất lại chính là: bàn tay con người. Theo thống kê của Gallup, hơn một nửa người dùng smartphone kiểm tra điện thoại một đến hai lần mỗi giờ, thậm chí là nhiều hơn.

Cụ thể, một người dùng bình thường kiểm tra điện thoại của họ 46 lần trong một ngày và nhiều hơn ở những người trẻ tuổi. Vấn đề là, mỗi lần bạn chạm tay vào điện thoại, bạn đã truyền một lượng vi khuẩn từ bàn tay lên nó.

Những vi khuẩn này có thể được bạn “cóp nhặt” ở bất cứ đâu, có thể là trên bàn làm việc, nắm tay trên cửa ra vào, trong nhà vệ sinh, thậm chí là khi bạn bắt tay ai đó,.. Không chỉ thế, khi sử dụng điện thoại để nghe gọi, bạn cũng có thể truyền những vi khuẩn sống trong đường hô hấp lên dế yêu của mình.

 


 

Vì vậy, một nhà vi trùng học và bệnh học tại Trường đại học Y khoa New York – ông Philip Tierno đã đưa ra lời khuyên rằng bạn nên vệ sinh điện thoại thường xuyên. Với ông, việc lau chùi smartphone mỗi ngày đã trở thành thói quen.

Tierno nói rằng các nghiên cứu đã tìm thấy nhiều loại vi khuẩn và virus khác nhau trên điện thoại. Những loại này thường được tìm thấy trên da người, trong đường hô hấp hay trong “chất thải” của bạn. Dù không phải hầu hết các vi khuẩn này đều là nguyên nhân gây ra mầm bệnh nhưng không có nghĩa tất cả chúng đều vô hại. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng về việc tồn tại các khuẩn như E. coli, MRSA, Streptococcus và nhiều loại khác trên điện thoại di động.

Trong một số trường hợp, bạn chỉ có thể bị nhiễm bệnh khi phải tiếp xúc với hàng ngàn vi khuẩn. Nhưng Tierno nói rằng một số tác nhân gây bệnh đặc biệt như norovirus (đã được tìm thấy trên điện thoại), có thể khiến bạn bị đau đầu hoặc buồn nôn chỉ với vài phần tử virus.

 


 

May mắn thay, bạn có thể dễ dàng vệ sinh chiếc điện thoại của mình. Cách đơn giản nhất là sử dụng các loại khăn làm từ sợi tổng hợp microfiber – giúp loại bỏ hầu hết các loại vi khuẩn. Và có một điểm cần lưu ý là bạn không nên sử dụng các chất tẩy rửa như cồn để tránh làm hỏng màn hình cảm ứng.

Vì vậy, nếu không thể lau điện thoại mỗi ngày như Tierno bạn cũng nên mang dế yếu ra “tắm rửa” thường xuyên nhé.

 

Ho Huyn

Nguồn: Techinsider

Từ khoá : sao, sinh, tho, xuy

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại iPhone bẩn gấp 18 lần bồn cầu

Theo một nghiên cứu năm 2013 của Đại học Standford, chiếc iPhone bạn đang sở hữu có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng.

Điện thoại thông minh có thể bẩn hơn nhiều lần bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng

Theo nghiên cứu của Insurance2go, chiếc điện thoại thông minh của bạn có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng. Sự thật này có thể khiến nhiều người cảm thấy hãi hùng, vì hàng ngày họ vẫn thường đặt điện thoại lên mặt mình để nghe và

Những loại vi khuẩn trú ngụ trên điện thoại của bạn

Smartphone của bạn trông có vẻ lung linh sạch sẽ nhưng bạn đâu ngờ rằng đó là nơi trú ấn hoàn hảo cho 10 loài vi khuẩn nguy hiểm sau.

Rùng mình với thế giới vi khuẩn ẩn náu trên smartphone của bạn

Với vẻ ngoài sang chảnh và đẹp đẽ, ít ai biết được rằng chiếc smartphone đang là nơi ẩn náu của hàng triệu triệu vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

5 bước đơn giản để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trên smartphone

Hãy tham khảo cách vệ sinh smartphone trong bài viết này để diệt trừ các loại vi khuẩn gây bệnh bám trên điện thoại của bạn trong quá trình sử dụng.

Bếp bẩn hơn toilet, có vật dụng chứa đến 54 tỷ vi khuẩn

Nghiên cứu mới nhất đã tìm ra chủ nhân danh hiệu 'đồ vật bẩn nhất' trong gia đình, chứa đến 54 tỷ vi khuẩn và ở ngay trong căn bếp.

Singapore tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột

Các nhà khoa học Singapore lần đầu tiên tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Loài người có thể lưu thông tin vào vi khuẩn như USB

Nhờ công nghệ mã hóa, các nhà khoa học đã lưu được thông tin vào vi khuẩn, biến chúng thành chiếc USB sinh học siêu nhỏ.

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm văn phòng buộc phải có

Nói tới các phần mềm văn phòng không thể thiếu cho dân công sở thì chắc chắn số một người ta nhắc tới, sẽ là công cụ soạn thảo văn bản, sau đó là bộ gõ tiếng Việt, trình duyệt web. Còn sau đó? Nếu bạn không biết hoặc

Cách đổi Apple ID từ email bên thứ ba thành email Apple

Chúng ta đã có thể đổi Apple ID từ email của bên thứ 3 như Yahoo!, Gmail, vv..vv sang một email khác dùng tên miền Apple mà không ảnh hưởng đến tài khoản của chúng ta. Trước đây muốn đổi email, chúng ta chỉ có thể đổi

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao

Cách tải nhạc MP3 từ Zing MP3 về máy tính

Zing MP3 là dịch vụ nghe nhạc online rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ thường xuyên cập nhật bài hát mới, mà chất lượng nhạc ở website này cũng 'miễn chê'. Không chỉ có thể, người nghe còn có thể dễ dàng download

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra

Đánh giá nhanh Yamaha YZF-R15 2018 giá 93 triệu tại Việt Nam

Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng khu vực phía Bắc mẫu xe Yamaha R15 thế hệ mới với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế hứa hẹn sẽ mang lại một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu dòng xe côn tay có kiểu dáng thể

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.