Điều này có nghĩa, các ứng dụng chất lượng cao sẽ được ưu tiên xuất hiện trong cửa hàng Google Play hơn là các ứng dụng tương tự có chất lượng thấp hơn. Nếu bạn là một nhà phát triển và ứng dụng của bạn nhận được nhiều đánh giá tiêu cực từ người dùng do quá ngốn pin, tải ảnh chậm và tồn tại nhiều lỗi, tất nhiên nó sẽ không xuất hiện trong các kết quả của Google Play Store như trước.
Mặt khác, những nhà phát triển tập trung vào hiệu suất chắc chắn sẽ nhận được các phẩn hồi tích cực từ người tham gia, vì vậy, ứng dụng của họ sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trong các kết quả tìm kiếm.
Giải pháp này là một trong số các nổ lực của Google Play, nhằm giúp mọi người tìm kiếm và khám phá các ứng dụng an toàn, chất lượng và hữu ích hơn.
Đồng thời, thuyết phục các nhà phát triển sử dụng các công cụ thiết yếu của Google trong Play Console Dashboard, cung cấp cho họ những báo cáo về các vấn đề về hiệu suất cũng như các kết quả kiểm tra trước khi phát hành bản cập nhật mới cho ứng dụng của họ.
Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam