Các ứng dụng tào lao gây tốn pin sẽ có ít cơ hội tiếp cận người dùng Android hơn

Theo Phonearena, mới đây Google vừa thông báo họ đã thay đổi một số thuật toán trên Play Store, nhằm cung cấp cho người dùng Android những kết quả tốt hơn khi họ tìm kiếm một ứng dụng hoặc trò chơi.

Điều này có nghĩa, các ứng dụng chất lượng cao sẽ được ưu tiên xuất hiện trong cửa hàng Google Play hơn là các ứng dụng tương tự có chất lượng thấp hơn. Nếu bạn là một nhà phát triển và ứng dụng của bạn nhận được nhiều đánh giá tiêu cực từ người dùng do quá ngốn pin, tải ảnh chậm và tồn tại nhiều lỗi, tất nhiên nó sẽ không xuất hiện trong các kết quả của Google Play Store như trước.

Mặt khác, những nhà phát triển tập trung vào hiệu suất chắc chắn sẽ nhận được các phẩn hồi tích cực từ người tham gia, vì vậy, ứng dụng của họ sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trong các kết quả tìm kiếm.

Giải pháp này là một trong số các nổ lực của Google Play, nhằm giúp mọi người tìm kiếm và khám phá các ứng dụng an toàn, chất lượng và hữu ích hơn.

Đồng thời, thuyết phục các nhà phát triển sử dụng các công cụ thiết yếu của Google trong Play Console Dashboard, cung cấp cho họ những báo cáo về các vấn đề về hiệu suất cũng như các kết quả kiểm tra trước khi phát hành bản cập nhật mới cho ứng dụng của họ.


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Thuật toán mới của Google Play Store sẽ loại bỏ các ứng dụng kém chất lượng

Mới đây, Google đã phát hiện ra một nửa số lượng đánh giá một sao trên Google Play Store có liên quan đến tính ổn định của các ứng dụng.

Google Play Store thử nghiệm tính năng tìm kiếm mới

Google đang “mạnh tay” nâng cấp các sản phẩm của mình để phục vụ người dùng tốt hơn. Nay tới lượt Play Store được cật nhật tính năng tìm kiếm mới.

Người dùng đã chi 41 tỷ đô trên App Store trong nửa đầu năm 2021, gấp đôi Google Play Store

Thống kê từ Finbold cho thấy người dùng trên toàn thế giới đã chi đến khoảng 41,5 tỷ đô trên App Store chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2021. Gần gấp đôi so với Google Play Store với 23,4 tỷ đô.

Google Play Store sắp có thiết kế icon ứng dụng hoàn toàn mới

Trong thời gian sắp tới, các ứng dụng được “trưng bày” tại cửa hàng Google Play Store sẽ được thay thế icon hoàn toàn mới.

Google add-ons đã xuất hiện trên Play Store

Google add-ons đã được ra mắt chính thức trên Android vào hôm nay. Ứng dụng này sẽ giúp người dùng hoàn thành hoặc kiểm tra công việc của mình ở...

Google phát hành giải pháp chống phần mềm độc hại trên thiết bị Android

Như đã thông báo, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn gần đây đã có hàng loạt các phần mềm độc hại xuất hiện trên Google Play Store. Và giải pháp...

Google Play Store đạt hơn 11 tỷ lượt tải trong quý đầu 2016

Theo thống kê mới nhất từ Sensor Tower, chỉ tính riêng trong quý 1 năm 2016, Google Play Store đã đạt được hơn 11,1 tỷ lượt tải về.

Google cho phép dùng thử ứng dụng trên Play Store

Tính năng dùng thử ứng dụng Early Access sẽ cho phép người dùng tải về từ Play Store và dùng thử một số ứng dụng vẫn trong quá trình phát triển.

THỦ THUẬT HAY

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn trên iPhone chạy iOS 12 với phím tắt

Ngoài việc tự động hóa các tác vụ hàng ngày, Phím tắt thậm chí còn cho phép một số khả năng mới - các tác vụ mà trước đó bạn không thể làm cho điện thoại của mình tự hoàn thành. Một số tính năng này có thể được lập

Hướng dẫn xem bóng đá ASIAD 2018 trực tiếp trên máy tính và điện thoại

Cách xem bóng đá ASIAD 2018 trên điện thoại, máy tính dưới đây sẽ giúp bạn theo dõi trực tiếp trận đấu bóng đá của đội tuyển U23 Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á.

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.