Google phát hành giải pháp chống phần mềm độc hại trên thiết bị Android

Như đã thông báo, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn gần đây, đã có hàng loạt các phần mềm độc hại xuất hiện trên Google Play Store.

Và giải pháp mới đây nhất của Google để khắc phục tình trạng trên là Google Play Protect, hiện phần mềm đã được hãng tung ra cho các thiết bị Android đủ điều kiện.

Được công bố lần đầu tại hội nghị các nhà phát triển Google I/O vào tháng 5 năm nay, Google Play Protect được thiết kế như một tính năng bảo mật di động toàn diện nhằm xác định và loại bỏ các ứng dụng độc hại tiềm ẩn từ các thiết bị Android. Giải pháp được tích hợp vào Cửa hàng Google Play, ghi lại mọi lần tải xuống và cài đặt để thực hiện kiểm tra ứng dụng và các bản cập nhật của nó.

Hãng cho biết, họ đang nổ lực để tích hợp Google Play Protect vào ứng dụng Cài đặt, qua đó bạn có thể tìm thấy nó nằm trong mục Bảo mật (Security) của trình đơn Google.

Bạn có thể kiểm tra trạng thái của Google Play Protect trên thiết bị của mình bằng cách: Mở ứng dụng Cửa hàng Google Play, nhấn vào Menu chọn Play Protect. 

[/i]

Nguồn: AH 


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Google Play Store thử nghiệm tính năng tìm kiếm mới

Google đang “mạnh tay” nâng cấp các sản phẩm của mình để phục vụ người dùng tốt hơn. Nay tới lượt Play Store được cật nhật tính năng tìm kiếm mới.

Người dùng đã chi 41 tỷ đô trên App Store trong nửa đầu năm 2021, gấp đôi Google Play Store

Thống kê từ Finbold cho thấy người dùng trên toàn thế giới đã chi đến khoảng 41,5 tỷ đô trên App Store chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2021. Gần gấp đôi so với Google Play Store với 23,4 tỷ đô.

Google add-ons đã xuất hiện trên Play Store

Google add-ons đã được ra mắt chính thức trên Android vào hôm nay. Ứng dụng này sẽ giúp người dùng hoàn thành hoặc kiểm tra công việc của mình ở...

Ứng dụng trên Google Play tiếp tục lây nhiễm mã độc đến hơn 21 triệu máy Android

Mới đây, một mã độc mới có tên gọi ExpensiveWall đã lây nhiễm hơn 21 triệu thiết bị Android thông qua các ứng dụng trên Google Play. ExpensiveWall...

Google Play Store đạt hơn 11 tỷ lượt tải trong quý đầu 2016

Theo thống kê mới nhất từ Sensor Tower, chỉ tính riêng trong quý 1 năm 2016, Google Play Store đã đạt được hơn 11,1 tỷ lượt tải về.

Google Play Services sẽ ngừng hỗ trợ Android 2.3 vào đầu năm 2017

Google đã khẳng định phiên bản 10.0.0 của dịch vụ Google Play sẽ là phiên bản cuối cùng hỗ trợ Android 2.3 Gingerbread

Google Play Store sắp có thiết kế icon ứng dụng hoàn toàn mới

Trong thời gian sắp tới, các ứng dụng được “trưng bày” tại cửa hàng Google Play Store sẽ được thay thế icon hoàn toàn mới.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không download app về được.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại tài khoản Microsoft bằng số điện thoại

Có nhiều cách để lấy lại tài khoản Microsoft như sử dụng Gmail hoặc bằng số điện thoại, địa chỉ Skype. Tuy nhiên để thuận tiện, người dùng nên sử dụng cách lấy lại tài khoản Microsoft bằng số điện thoại bởi sẽ không

Mẹo hay giúp chụp ảnh xoá phông ban đêm trên iPhone

Tính năng chụp ảnh xoá phông trên iPhone 7 Plus/iPhone 8 hay iPhone X vô cùng lợi hại. Bởi vậy nên những hãng smartphone Android khác cũng tích cực trang bị cụm camera kép cùng tính năng chụp ảnh Portrait mode này cho

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

7 vấn dề thường xuyên gặp phải trong quá trình sử dụng máy tính

Cũng giống như cơ thể của một con người, đôi khi bạn chỉ cần bỏ qua một vài dấu hiệu thay đổi dù là nhỏ nhất đối với máy tính của mình, nó cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng quá trình sử dụng. Dưới đây là 7 lvấn đề

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ Vietcombank Internet Banking

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến, trong đó có cả Vietcombank.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ