Những cách cứu smartphone bị vào nước vô cùng hiệu quả

Hè là thời điểm smartphone dễ 'nhảy dù' xuống hồ bơi nhất. Nếu không trang bị đủ kiến thức xử lý tình huống này, thiết bị có thể 'chết' hẳn. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp hồi sinh điện thoại của bạn.

Việc đầu tiên bạn nên làm là lấy thiết bị ra khỏi nước cũng như thực hiện tắt nguồn khi màn hình vẫn còn hiển thị. Các linh kiện bên trong bị ẩm, vì vậy tuyệt đối không thử mở nguồn. Ngoài ra, bạn cũng không nên đập hay lắc máy trong lúc này, vì khả năng cao nước sẽ lan rộng sang các bộ phận chưa nhiễm nước.

Làm khô thiết bị với các cách đơn giản

Nếu có thể bạn nên thực hiện tháo Pin ra để đảm bảo an toàn cho bạn cũng như thiết bị trong quá trình làm khô.

Nhiều người dùng nghĩ rằng máy sấy tóc có thể làm khô đi phần nước ẩm kia, nhưng nếu khôn ngoan, bạn không nên dùng máy sấy tóc trong trường hợp này. Nó có thể khiến nước lan rộng ra các linh kiện chưa nhiễm nước.

Tiếp theo nên cho điện thoại vào vào thùng gạo. Gạo có khả năng hút ẩm vô cùng hiệu quả trên thiết bị bạn. Nên để yên đó trong 2 ngày cũng như trong quá trình bỏ thùng gạo không lấy thiết bị ra ngoài. Tuy nhiên với cách này, thiết bị sau khi được làm khô sẽ dễ bị đóng nhiều bụi.

Một lựa chọn tốt hơn gạo là sử dụng đến các túi hút ẩm thường được đi kèm khi mua một số linh kiện điện tử, hay trong những sản phẩm cần giữ độ ẩm ở mức nhất định. Các túi hút ẩm có khả năng làm khô điện thoại ướt vô cùng hiệu quả, do đó bạn nên đặt nhiều túi xung quanh thiết bị và đợi trong ít nhất 48 giờ để khô hoàn toàn.

Đây là cách giúp bạn lướt web thoải mái hơn trên iPhone
Cách tải video từ Youtube về iPhone trong vòng một nốt nhạc

TIN LIÊN QUAN

Cứu "dế yêu" khi bị vào nước trong vài bước đơn giản

Thế giới di động - Công nghệ chống bụi, chống nước đang dần phổ cập trên các thiết bị smartphone. Tuy nhiên, hiện nay không phải thiết bị nào cũng được nhà sản xuất...

Hướng dẫn cứu hộ smartphone "chết đuối" đơn giản và hiệu quả

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 4 bước đơn giản nhằm cứu hộ smartphone khi chẳng may bị vào nước.

Sẽ có nhiều smartphone chống thấm nước ra mắt trong năm 2015

Sony sẽ cho ra mắt smartphone chống thấm nước và bụi trong năm 2015 với giá 300 USD, các hãng điện thoại khác cũng dự định sẽ tung ra thiết bị mới trong năm tới.

5 bí quyết xử lý nhanh điện thoại rơi vào nước tránh mất chục triệu

Điện thoại rơi vào nước là điều mà bất kỳ người dùng nào không mong muốn. Do sự bất cẩn hoặc người khác tác động khiến bạn làm rơi nhưng bạn không biết cách xử lý như thế nào để điện thoại không hỏng. Trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 bí

Liệu gạo có phải là "cứu tinh" cho những món đồ công nghệ bị vô nước?

Đã bao giờ bạn làm rơi chiếc điện thoại yêu quý của mình vào bồn tắm, bồn rửa mặt, nhà vệ sinh hay bất cứ đâu có nước chưa? Chắc chắn sau khi vớt được nó lên, nhiều người sẽ bỏ smartphone của mình vào túi gạo với ý tưởng rằng gạo sẽ hút hết nước

10 điều cần làm ngay sau khi điện thoại rơi xuống nước

Những điều nên tránh và 10 bước cần làm khi điện thoại rơi vào nước trong bài viết này sẽ làm tăng tỉ lệ sống sót cho thiết bị sau tai nạn.

Đừng nhầm lẫn về khả năng kháng nước và chống nước trên iPhone 7!

Sở hữu khả năng kháng nước chuẩn IP67 nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng iPhone 7 có khả năng hoạt động ở dưới nước ở mọi lúc mọi nơi.

Tại sao LG vẫn phải làm smartphone chống nước tại Nhật?

Thế giới di động - Điện thoại chống nước đã và đang dần trở thành một trào lưu trên toàn thế giới, tuy nhiên ít ai biết tại Nhật Bản, người dùng ở đây đã sử dụng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Smooth Scrolling trên Google Chrome

Smooth Scrolling (cuộn mượt) là một trong số những tính năng ẩn trên Google Chrome. Khi bạn sử dụng các trình duyệt khác như Firefox hay Opera, hiệu ứng cuộn chuột khá mượt và không gây khó chịu cho mắt. Trên Google

13 câu lệnh SQL quan trọng Programmer nào cũng cần biết

13 lệnh SQL quan trọng mà bạn sẽ phải sử dụng thường xuyên khi thao tác với các bảng dữ liệu. Nếu là lập trình viên, bạn càng cần thuộc nằm lòng những câu lệnh SQL này.

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Thông tin chi tiết về tính năng chặn quảng cáo trên Chrome 64 của Google

Gọi là tính năng chặn quảng cáo nhưng không phải tất cả các quảng cáo hiển thị khi bạn lướt web đều bị loại bỏ, cũng không phải chặn luôn tất cả quảng cáo trong YouTube như sử dụng Adblock.

Khắc phục lỗi ứng dụng bị mờ chữ trên Windows 8.1

Sau khi nâng cấp lên Windows 8.1 nhiều người dùng laptop cảm thấy khó chịu khi sử dụng các ứng dụng, phần mềm chữ bị mờ đi, chỉ với thủ thuật đơn giản bạn sẽ khắc phục được hiện tượng trên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện