Hướng dẫn cứu hộ smartphone "chết đuối" đơn giản và hiệu quả

Nếu chẳng may bạn đánh rơi chiếc điện thoại của mình xuống nước, và máy đó chẳng hề có tính năng kháng nước. Phải làm gì trong tình huống đó? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 5 bước đơn giản để cứu hộ smartphone khi chẳng may bị vào nước.

 

Xem thêm: Chỉnh sửa ảnh nghệ thuật ngay trên Facebook Messenger chưa bao giờ dễ đến thế

 


Các bước thực hiện:

 

Bước 1: Ngay khi máy vừa xuất hiện tình trạng vào nước ngay lập tức tắt nguồn và tháo pin ra khỏi điện thoại. Mục đích của việc làm này nhằm tránh hiện tượng nước tràn vào các mạch dẫn dến chập điện.

 


 

Bước 2: Dùng khăn mềm lau khô toàn bộ bề mặt bên ngoài của điện thoại: loa, mic thoại,… Tiếp đến là tháo khay sim, thẻ nhớ và cũng lau khô chúng.

 


 

Bước 3: Sau khi lau khô hãy đặt điện thoại vào trong một chiếc hộp kín với các hạt hút ẩm (silica gel), các hạt này sẽ giúp rút nước ra khỏi điện thoại. Hoặc một cách khác dân dã hơn là bỏ máy vào thùng gạo, vì gạo cũng có khả năng hút nước khá tốt.

 


 

Lưu ý: Quá trình hút ẩm phải được thực hiện trong vòng 72 giờ đồng hồ. Vì như vậy mới đủ thời gian để hút ẩm và làm khô chiếc điện thoại của bạn một cách triệt để nhất.

Bước 4: Sau 3 ngày chờ đợi, hãy lấy máy ra, lắp pin và khởi động nguồn bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ. Máy của bạn vẫn hoạt động một cách bình thường.

 

Xem thêm: Hướng dẫn tìm tuyến xe buýt với ứng dụng Busmap

 

Khi chúng ta làm rơi điện thoại xuống nước, trong lúc “hoang mang” ta thường khởi động hoặc cố tìm mọi cách để mở được máy lên. Tuy nhiên điều đó không những chẳng tốt lành gì mà còn có thể khiến chiếc điện thoại “rời xa” bạn mãi mãi. Hãy bình tình thực hiện theo 4 bước trên đây, để có thể cứu sống được 'dế yêu' của bạn.

 

 

Lộc Nguyễn

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Phải làm thế nào khi điện thoại của bạn bị ướt?

Nếu điện thoại của bạn chỉ bị vài giọt nước bắn lên, hãy ngay lập tức lau khô nó, đặc biệt là nếu điện thoại của bạn không có khả năng chống nước. Với trường hợp này, điện thoại sẽ không bị hư hại gì quá nghiêm trọng.

10 điều cần làm ngay sau khi điện thoại rơi xuống nước

Những điều nên tránh và 10 bước cần làm khi điện thoại rơi vào nước trong bài viết này sẽ làm tăng tỉ lệ sống sót cho thiết bị sau tai nạn.

Cứu "dế yêu" khi bị vào nước trong vài bước đơn giản

Thế giới di động - Công nghệ chống bụi, chống nước đang dần phổ cập trên các thiết bị smartphone. Tuy nhiên, hiện nay không phải thiết bị nào cũng được nhà sản xuất...

5 bí quyết xử lý nhanh điện thoại rơi vào nước tránh mất chục triệu

Điện thoại rơi vào nước là điều mà bất kỳ người dùng nào không mong muốn. Do sự bất cẩn hoặc người khác tác động khiến bạn làm rơi nhưng bạn không biết cách xử lý như thế nào để điện thoại không hỏng. Trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 bí

5 bước đơn giản để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trên smartphone

Hãy tham khảo cách vệ sinh smartphone trong bài viết này để diệt trừ các loại vi khuẩn gây bệnh bám trên điện thoại của bạn trong quá trình sử dụng.

Tìm hiểu cơ chế chống nước của iPhone 7 và các smartphone hàng đầu khác

Bạn có biết iPhone 7 và các smartphone chống nước hiện nay làm thế nào để ngăn điện thoại bị vào nước không?

Những cách cứu smartphone bị vào nước vô cùng hiệu quả

Hè là thời điểm smartphone dễ 'nhảy dù' xuống hồ bơi nhất. Nếu không trang bị đủ kiến thức xử lý tình huống này, thiết bị có thể 'chết' hẳn. Dưới...

Tại sao người Nhật Bản cần điện thoại chống nước hơn bất cứ nước nào khác?

Xu hướng thiết kế điện thoại chống nước đang ngày càng trở nên phổ biến và dần hình thành nên một chuẩn mực cho các loại máy cao cấp hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

Cách bật tính năng Enhanced Tracking Protection trên Firefox

Cụ thể hơn là Enhanced Tracking Protection sẽ ngăn chặn các cookies và các cookies bên thứ ba truy cập vào bộ nhớ lưu trữ, thường có liên quan đến những hành vi gây hại cho quyền riêng tư

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Kiếm thêm 2Gb dung lượng lưu trên trên Drive trong 3 nốt nhạc

Chỉ với một vài bước đơn giản nhân ngày Safer Internet Day 2016, người dùng sẽ được sở hữu thêm 2Gb dung lượng lưu trữ trên mây của Google.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

Trên tay Google Pixel 5: thiết kế mảnh mai, màn hình nốt ruồi, giá bán 699USD

Cuộc đua trên thị trường smartphone tầm trung nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của sản phẩm mới nhà Google Pixel 5. Hãy cùng chúng tôi trên tay Google Pixel 5 xem nó có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng phân

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon