Tìm hiểu công nghệ HDR Boost là gì cùng ưu nhược điểm

Ở bài viết này, các bạn hãy cùng TCN tìm hiểu về tính năng HDR Boost là gì nhé. Những chiếc smartphone hiện đại như iPhone đều được trang bị công nghệ này đấy!

Tính năng chụp HDR Boost là gì? 

Tìm hiểu công nghệ HDR Boost là gì cùng ưu nhược điểm

Nếu viết đầy đủ, chữ HDR là viết tắt của High Dynamic Range - tên của một loại công nghệ chụp ảnh có liên quan đến sự khác biệt trong tầm nhìn giữa mắt người và máy ảnh. Phạm vi động trong nhiếp ảnh là khoảng từ điểm sáng nhẹ nhất và điểm tối nhất có thể nhìn thấy trong bức ảnh. Mắt của chúng ta có thể nhìn thấy phạm vi động này lớn hơn nhiều so với máy ảnh. Đó là lý do tại sao những bức ảnh chụp mà không có công nghệ HDR Boost sẽ trông không có độ chân thực bằng là vậy.

Ví dụ: giả sử bạn đang chụp ảnh ngọn hải đăng với nền là bầu trời đầy nắng. Ánh sáng mặt trời có thể làm cho bức hình quá sáng, và chủ thể sẽ bị tối đi như thể bị lóa. Công nghệ chụp HDR Boost sẽ kết hợp nhiều điểm phơi sáng để cả bầu trời và ngọn hải đăng được phơi bày đúng như trên hình. Do đó, cả hai vật thể đều có độ sáng đúng như thực và độ tương phản của bức ảnh được cân bằng.

Vậy tính năng chụp HDR Boost trên iPhone là gì?

HDR trên iPhone của bạn là sự kết hợp của ba bức ảnh, chụp cách nhau mili giây và được ghép lại thành một ảnh. iPhone của bạn khi kích hoạt tính năng chụp này sẽ chụp liên tiếp ba ảnh để chụp từng phần của cảnh quan và lấy độ sáng gần như hoàn hảo nhất. Như chúng ta đã biết ở trên, thật khó để đạt được sự phơi bày hoàn hảo cả về ánh sáng giữa các chủ thể gần và xa. Vì vậy, iPhone tạo ra một dải động cao (HDR) bằng cách kết hợp nhiều bức ảnh chụp của một khung hình để cho ra hiệu ứng tương tự.

Mẹo chụp ảnh HDR Boost trên điện thoại

Chế độ HDR Boost trên iPhone hoạt động tốt nhất khi chụp ảnh bằng điện thoại trên tripod, hoặc ít nhất cũng có một chân đế cố định. Tuy nhiên, không nhất thiết là phải đầy đủ dụng cụ như trên mới có thể chụp ảnh HDR Boost được. Miễn là khi chụp bạn giữ cho điện thoại được đứng yên tuyệt đối, tránh tình trạng rung lắc sẽ làm nhòe bức hình.

Bởi iPhone sẽ kết hợp 3 ảnh lại thành một, nên bạn hãy cố gắng cố định máy càng nhiều càng tốt. Mặt khác, bạn cũng không nên chụp ảnh chuyển động nhé. Vì mỗi khung hình vật thể sẽ di chuyển một chút, vì vậy khi ghép lại sẽ trông rất xấu. Do đó, tính năng HDR Boost chỉ thích hợp để chụp ảnh phong cảnh.

Khi nào thì nên chụp ảnh HDR Boost

HDR Boost được sử dụng tốt nhất để cân bằng những cảnh tương phản cao. Dưới đây là một số ví dụ về các tình huống mà bạn nên sử dụng tính năng HDR Boost:

  • Phong cảnh: Bầu trời và đất có nhiều sự tương phản về ánh sáng. HDR Boost có khả năng thu được ánh sáng của bầu trời và mảng tối trên mặt đất, từ đó cho ra bức ảnh có độ tương phản chuẩn xác nhất.
  • Chụp ảnh chủ thể dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp: Ánh sáng mặt trời cho chủ thể chụp bị tối hơn bình thường, tạo ra sự tương phản rộng hơn trong ảnh. Sử dụng HDR Boose mang lại sự cân bằng cho tất cả các vật thể trong hình, cả ánh sáng và bóng tối.
  • Cảnh với đèn nền. Nguyên tắc tương tự như trên áp dụng cho trường hợp ngược lại. Nếu bạn có một cảnh sáng trong nền, HDR sẽ làm sáng nền trước mà không làm cho chủ thế trông quá sáng. 

Đặc biệt: Trên iPhone, bạn có thể bật cài đặt lưu cả ảnh HDR và ​​ảnh thông thường, sau khi chụp bạn có thể so sánh và chọn ảnh chụp mà bạn cảm thấy hài lòng nhất. Thật hay phải không nào?

Chúc bạn thành công!

 

DominV

TIN LIÊN QUAN

Mời tải về Boost+, công cụ tối ưu hóa chính thức cho máy HTC

HTC vừa phát hành một ứng dụng tối ưu hóa hệ thống cho dòng HTC là Boost+, mời các bạn tải về

Danh sách các thiết bị sẽ nhận bản cập nhật ColorOS 5.2.1 của OPPO

Trước đây, chỉ có bộ đôi OPPO R17 và R17 Pro được xác nhận sẽ sớm nhận có Hyper Boost. Tuy nhiên, mới đây nhất thì nhà sản xuất Trung Quốc vừa tiết lộ rằng, 17 thiết bị của hãng sẽ nhận được phiên bản ColorOS mới nhất bắt đầu từ tháng này.

OPPO sẽ ra mắt công nghệ mới Hyper Boost vào ngày 11/10

Hiện tại chưa biết OPPO Hyper Boost là gì, nhưng nhiều người cho rằng công nghệ này sẽ tương tự GPU Turbo của Huawei/Honor, vì trong ảnh teaser có chi tiết một bảng mạch và đề cập đến điều gì đó về 'tăng tốc'.

Thủ thuật HTC U11: bóp sao cho nhẹ, chụp ảnh HDR, tai nghe cách âm, tối ưu pin

Xin chia sẻ với các bạn một số thủ thuật liên quan đến HTC U11 để ai mới mua hay đã sở hữu chiếc điện thoại này có thể tham khảo dễ dàng hơn. Những thủ thuật mình đề cập khá cơ bản và chúng thật sự hữu dụng trong việc sử dụng máy hằng ngày của

HTC U11+: mẫu smartphone sở hữu camera toàn diện nhất hiện nay

HTC đang tỏ ra “hụt hơi” trong mảng smartphone khi họ không cạnh tranh nổi với Apple, Samsung và cả những hãng điện thoại đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng những sản phẩm mà HTC mang đến thị trường đều có chất lượng rất cao. Sản

HTC chuẩn bị giới thiệu ứng dụng giúp tăng hiệu năng và tiết kiệm thời lượng pin cho mọi thiết bị Android

HTC đang phát triển một ứng dụng có khả năng tiết kiệm pin, cải thiện hiệu năng và tăng cường bảo mật cho các thiết bị chạy hệ điều hành Androi

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm và chương trình tách lời bài hát ra khỏi nhạc nền

Không phải lúc nào việc tách giọng hát ra khỏi nhạc nền cũng là việc đơn giản vì quá trình này phụ thuộc nhiều yếu tố như nén file, tách hình ảnh stereo, tần số quang phổ... Với những phần mềm và chương trình mà chúng

Cách tắt chụp ảnh khi gọi FaceTime trên iOS 11

Tính năng FaceTime Live Photos trên iOS 11 sẽ mặc định chụp ảnh khi gọi video call.

Hướng dẫn tạo video wallpaper cho điện thoại Android bằng ứng dụng miễn phí

Không chỉ riêng máy tính mới có thể tạo video wallpaper, ngay cả chiếc smartphone nhỏ bé cũng làm được điều đó một cách dễ dàng. Sau đây là bài hướng dẫn tạo hình nền video cho thiết bị Android. Mời các bạn cùng tham

6 cách sửa lỗi iPhone không bật được Bluetooth

Không ít người dùng iOS đang gặp phải lỗi iPhone không bật được Bluetooth. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được nó nếu làm theo hướng dẫn sau đây. Không

Hướng dẫn chụp toàn bộ trang web trên trình duyệt Cốc Cốc

Webpage Screenshot có thể chụp lại bất cứ trang web nào thành tập tin hình ảnh nhanh chóng chỉ với vài thao tác rất đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!

So sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10: Có nên nâng cấp không?

Redmi Note 11 nằm trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt và là bản nâng cấp của Redmi Note 10. Giữa 2 thế hệ có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp không? Bài so sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10 dưới đây