Thủ thuật HTC U11: bóp sao cho nhẹ, chụp ảnh HDR, tai nghe cách âm, tối ưu pin

Thủ thuật HTC U11: bóp sao cho nhẹ, chụp ảnh HDR, tai nghe cách âm, tối ưu pin


Xin chia sẻ với các bạn một số thủ thuật liên quan đến HTC U11 để ai mới mua hay đã sở hữu chiếc điện thoại này có thể tham khảo dễ dàng hơn. Những thủ thuật mình đề cập khá cơ bản và chúng thật sự hữu dụng trong việc sử dụng máy hằng ngày của mình, từ việc điều chỉnh mức độ lực khi bóp cho đến tính năng tối ưu pin dựa theo mức độ sử dụng app. Mời anh em nào đang có U11 trong tay thì cùng tham gia chia sẻ thêm về những kinh nghiệm làm sao để sử dụng máy hiệu quả và tốt nhất có thể nhé.
Đừng quên chỉnh lại mức độ lực khi bóp
Tính năng bóp không thể nào hoạt động hoàn hảo nếu bạn không cân chỉnh lại mức độ lực nhấn theo ý thích của mình. Khi đó bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu vì bóp mãi mà không ăn, cũng có thể là nhạy quá chỉ cầm nhẹ mà các tính năng bóp đã được kích hoạt. Thực ra ngay lúc mới lấy máy về bạn đã qua một bước thiết lập Edge Sense rồi nhưng đa số mọi người đều làm khâu này quá nhanh do nôn nóng sử dụng điện thoại (cũng dễ hiểu được cảm giác đầy hứng thú đó nên mình không trách anh em đâu

)
Để thiết lập lại Edge Sense, anh em vào Cài đặt > Edge Sense > Điều chình mức lực nhấn và bóp nhẹ theo đúng ý thích của anh em. Theo kinh nghiệm của mình, anh em nên set mức lực thấp hơn vạch xanh 1-2 mức vì không phải lúc nào bạn cũng bóp mạnh như khi setup. Ví dụ: nếu bạn bóp và máy nhận định mức lực là 3 thì bạn nên set xuống 1, máy nhận 5 thì set xuống 3 là vừa. Việc tăng giảm thủ công mức độ lực có thể thực hiện bằng hai dấu + - trên màn hình.


Chỉnh lại độ phân giải hiển thị để tận dụng màn hình ngon hơn
Mức DPI do HTC cài sẵn không phải là cái tốt nhất, ít nhất là với mình vì nó làm cho chữ và icon trở nên quá to, không tận dụng được hết màn hình 5,5' của U11. Lúc này giao diện nhìn thô kệch và không hài hòa xíu nào, chưa kể lúc bung bàn phím ảo lên thì bạn cũng cần với tay xa hơn mới chạm được tới các phím.
Nếu như trước đây để chỉnh lại độ phân giải hiển thị chúng ta phải root máy hoặc xài các công cụ phức tạp thì lên Android 7.0 mục này đã có sẵn rồi, anh em không cần cài gì thêm cả, khỏe lắm. Việc tinh chỉnh DPI có thể được thực hiện bằng cách vào Cài đặt > Hiển thị > Kích cỡ hiển thị > chọn mức Nhỏ. Trong trường hợp bạn cảm thấy chữ như vậy là quá nhỏ và không thích, hãy tăng trở lại.
Luôn bật HDR để có ảnh đẹp hơn
Khả năng xử lý ảnh HDR của HTC U11 vô cùng ấn tượng. Trong tấm ảnh bên dưới mình chụp ngược sáng rất nặng nhưng máy vẫn có khả năng xử lý chi tiết lên rất tốt, thậm chí màu xanh đậm của máy bay Vietnam Airlines cũng vẫn còn giữ lại tuy nó rất sát với màu đen và vốn sẽ bị mất đi nếu bạn chụp ảnh theo kiểu bình thường không có hDR. Và ngay cả trong những tình huống chụp ảnh không ngược sáng, chế độ HDR vẫn chạy để giúp bạn cho ra một tấm ảnh có chiều sâu hơn, màu sắc đẹp hơn, độ tương phản tốt hơn. Mình còn để ý thêm rằng chức năng HDR của U11 còn giúp giảm nhiễu khi chụp thiếu sáng tuy rằng đây không phải là thứ mà HDR sẽ làm. Có thì xài thôi


Cái mình khoái nhất ở U11 đó là ảnh HDR được xử lý vô cùng nhanh chóng, gần như không khác biệt gì so với khi chụp bình thường cả, vậy nên chuyện bật HDR thường xuyên là thứ mà bạn nên làm. Cách bật HDR như sau: chạy ứng dụng Camera > chạm vào dòng chữ HDR (không phải là HDR gạch chéo hay HDR Auto).


Tận dụng tích cực chức năng bóp khi chụp ảnh
Nếu bạn mới mua máy về, có thể bạn chưa quen việc sử dụng chức năng bóp để chạy camera, Hãy tập vài lần và bạn sẽ thấy thao tác unlock màn hình để chạy app camera là một thứ quá sức tốn thời gian và không trực quan. Thay vào đó, ngay từ khi màn hình vẫn còn tắt, bạn bóp vào viền của U11 một phát là camera sẽ xuất hiện, và bóp thêm cái nữa để chụp ảnh. Như mình có chia sẻ trong một bài viết riêng, chức năng bóp thay thế hoàn hảo cho nút chụp ảnh cứng đã từng có mặt trên điện thoại Android nhiều năm về trước.
Và đừng lo chuyện bóp sẽ khiến ảnh bị rung nhòe khi chụp. Sau khi bạn bóp, máy mới bắt đầu lấy nét và sau đó mới chụp nên không bị ảnh hưởng gì cả. Trừ khi tay bạn rung thật thì ảnh mới nhòe thôi.
Thử Nova Launcher và icon tròn để có hương vị mới
Nếu bạn cũng như mình, là một người đã từng xài điện thoại HTC lâu năm thì chắc sẽ hơi chán lancher HTC Sense Home mặc định. Giờ bạn đã có thể đổi theme thoải mái cho cái điện thoại của mình nhưng các tính năng hay ho như trượt để search hay kéo app drawer thì launcher HTC không làm được. Ngoài ra, mình cũng không còn thích kiểu launcher nhìn cổ điển như Sense Home nữa, thích cái gì đó hiện đại và nhìn đơn giản hơn.
Đây là thứ mà Nova Launcher làm cực kì tốt. Sau khi cài launcher này từ Play Store, bạn có thể thiết lập cho nó sử dụng thao tác swipe từ dưới màn hình lên để mở app drawer, thiết lập thao tác kéo xuống để mở ô search ngay lập tức, cài thêm một bộ Google Pixel Icon tròn nữa là xong. Nguyên bộ combo này sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng mới mẻ và thú vị. Lựa thêm một cái hình nền đẹp đẹp nữa là chuẩn. Ne61uncam3 thấy kích cỡ icon quá bé, anh em hãy nhấn giữ vào màn hình chi1ng, chọn settings và điều chỉnh lại các yếu tố 'ngoại hình' cho phù hợp nhé. Chỉ 3 phút chỉnh là mình đã có được một launcher mà mình ưng ý nhất từ trước đến nay.


Sừ dụng khăn không để lại sợi để vệ sinh mặt sau U11
Mặt sau của U11 khá bóng bẩy nên bám vân tay nhiều, và nếu bạn là người kĩ tính thì hẳn là sẽ thường xuyên lau nó để không bị bẩn. Nhưng anh em lưu ý chút xíu là chỉ nên sử dụng khăn lau kính mắt hoặc các loại vải microfiber để chùi nắp lưng của U11 mà thôi. Nếu anh em dùng khăn giấy, khăn ăn và các loại khăn có thể để lại sợi, việc chùi hơi mạnh tay một chút sẽ làm mặt lưng bị trầy. Tuy các đường trầy cũng nhỏ thôi và nhìn kĩ mới thấy nhưng hẳn là anh em không muốn là cho bé cưng của mình bị xây xước rồi. Lúc vệ sinh màn hình của U11 (và mọi thiết bị công nghệ khác) cũng vậy, anh em nhớ dùng khăn lau kính mắt hoặc khăn microfiber là tốt nhất.
Cho tai nghe tự động học hỏi lỗ tai của bạn trước khi chơi nhạc
Ở lần đầu tiên sử dụng U11, bạn nhớ để cho tai nghe USonic học hỏi cấu trúc tai của bạn, dựa vào đây nó sẽ tối ưu âm thanh rất nhiều và mang lại trải nghiệm tốt hơn. Đặc biệt, U11 còn có thêm chức năng khử nhiễu chủ động nữa và theo thử nghiệm của mình chức năng này sẽ không thể chạy ngon lành nếu không được cân chỉnh trước (mình thử mượn tai USonic khác cắm vào nghe ngay, âm thanh nhỏ hơn và không còn cách âm tốt, chỉ cần tinh chỉnh lại một phát là xong).
Để tai nghe USonic học như cách mình nói, bạn vào Cài đặt > HTC USonic > làm theo hướng dẫn trên màn hình. Công đoạn tinh chỉnh này chỉ mất tầm 1-2 phút thôi, và chỉ cần làm 1 lần duy nhất, nhưng lần sau cứ thế mà cắm tai nghe vào thường thức.


Bật chế độ HTC Boost+ để tối ưu app tùy theo cách bạn sử dụng
Mình không phải là fan của các ứng dụng tối ưu hệ thống trên Android, nhưng mình phải công nhận là app HTC Boost+ làm tốt vụ này và giúp thời lượng pin của mình dài hơn một chút so với những ngày đầu tiên mua điện thoại về. Cách hoạt động của nó như sau: app HTC Boost+ sẽ học hỏi cách bạn dùng máy, các app nào thường chạy, app nào ít chạy. Khi đã học đủ, app sẽ hiển thị thông báo cho bạn biết rằng những ứng dụng ABC XYZ này có thể tối ưu, và thời lượng dùng pin sau khi tối ưu sẽ như thế nào so với trước. Chỉ một nút nhấn là tiến trình tối ưu sẽ hoạt động và bạn không cần làm gì thêm.
Có 2 cách để chạy tối ưu hóa:
Đợi app HTC Boost+ tự học và tự hiển thị notification, lúc đó bạn nhấn vào notification đó và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình
Chạy ứng dụng HTC Boost+ thủ công, mở mục 'Bộ tối ưu pin' và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
Quá trình học hỏi này củng không phải 1 lần là xong. Như người ta thường nói học, học nữa, học mãi, HTC Boost+ sẽ tiếp tục theo dõi cách sử dụng U11 của bạn ngay cả sau khi đã tối ưu để nó xem xem còn có thể optmize theo cách nào khác nữa hay không nên thỉnh thoảng anh em thấy thông báo của HTC Boost+ cũng không có gì lạ nhé.
Rồi, chỉ muốn chia sẻ với anh em nhiêu đây thôi, chứ HTC U11 thực ra đã khá ngon ngay từ khi bốc hộp rồi chứ chẳng cần phải tùy biến hay áp dụng thủ thuật nào cao siêu cả. Chúc anh em vui vẻ với chiếc điện thoại của mình và hãy xài nó một cách hiệu quả nhất để phục vụ cho công việc, đời sống của mình nhé.

TIN LIÊN QUAN

Chống trộm smartphone đơn giản với thủ thuật nhỏ ai cũng làm được

Nếu bạn đang lo lắng về việc sẽ có móc túi và trộm đi điện thoại của mình khi đi du lịch tại nơi công cộng thì đừng lo, hôm nay mình sẽ giới thiệu...

Edge Sense của HTC U11 có gì hot?

Edge Sense là công nghệ độc quyền và cực kỳ mới mà HTC tích hợp lên HTC U11.

App Sense Edge rò rỉ: HTC U 11 sẽ bóp viền để gọi Assistant, chụp ảnh, quay phim...?

Có vẻ như ai đó đã lỡ nhấn nhầm nút publish nên app HTC Edge Sense đã được đăng tải lên Play Store.

Ảnh chụp trực tiếp của Huawei Nova 8 tiết lộ thiết kế và thông số kỹ thuật

Huawei dự kiến sẽ giới thiệu bộ đôi Nova 8 và Nova 8 Pro tại thị trường Trung Quốc vào ngày 23/12 sắp tới. Ngay trước thời điểm ra mắt. Đã xuất hiện nguồn tin chia sẻ những hình ảnh...

HTC U11: "Bóp" cho sự khác biệt?

Edge Sense là tính năng cho phép bạn tác động lực lên mặt bên của điện thoại để tương tác với nó, tương tự như việc sử dụng các phím tăng giảm âm.

Cách chụp màn hình máy tính MacBook, nhiều thủ thuật thú vị không phải ai cũng biết

Cách chụp màn hình Macbook hay các dòng máy tính khác như HP, Dell, Asus,... đều có những thủ thuật thú vị. Nên nắm bắt các thủ thuật này, sẽ giúp ích cho bạn.

Điện thoại Motorola Edge 30: Chip Snapdragon 778G +, màn hình 144Hz và hơn thế nữa

Nhiều trang công nghệ nổi tiếng trên thế giới gần đây đưa thông tin công ty Motorola đang chuẩn bị ra mắt ba điện thoại mới mang tên Edge là Edge 30, Edge 30 Lite và Edge 30 Ultra. Trong các trang tin chia sẻ thì có Yogesh Brar nói khá chi tiết về

HTC U 11 với tính năng Edge Sense xuất hiện trong video mới

Dù chưa chính thức ra mắt, nhưng HTC U 11 mới đây đã lộ diện trong một video quảng cáo kèm tính năng Edge Sense. Chi tiết đáng chú ý trong đoạn...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

Cách thanh toán trước chuyến đi không cần tiền mặt trên Grab

Tất nhiên bạn sẽ bị trừ một khoản phí khi nạp tiền vào tài khoản để sử dụng GrabPay Credits, mức phí sẽ khác nhau tùy theo mỗi ngân hàng. Bạn có thể nạp tiền vào GrabPay Credits thông qua thẻ Master, Visa, Internet

HomeGroup là gì?Cách sử dụng HomeGroup

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7. Để tìm hiểu rõ hơn về HomeGroup là gì? Cách sử dụng HomeGroup, bạn đọc tham khảo tiếp các nội dung trong bài viết

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Windows 8 tăng đến 2,7% thị phần trên thị trường hệ điều hành

Hệ điều hành mới đã tăng nhẹ trong tháng hai từ 2,3% của tháng một, nhưng nó vẫn còn ở vị trí thứ tư sau ba sau hệ điều hành cũng củaMicrosoft: Windows 7, Windows XP và Windows Vista.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.