Edge Sense của HTC U11 có gì hot?

Edge Sense là gì?

 

Edge Sense của HTC U11 có gì hot?

 

Ngay từ cái tên, Edge Sense theo tiếng Việt là “Cảm biến cạnh”, chúng ta đã có thể hình dung được phần nào tính năng này là gì. Trên tất cả các máy HTC U11 được sản xuất ra thị trường, sẽ được tích hợp một bộ cảm biến lực ở hai bên cạnh trái/phải của máy. Các cảm biến này sẽ nhận diện lực theo các mức khác nhau, sau đó chuyển “lực” thành câu lệnh để kích hoạt nhanh một số tính năng trên điện thoại.

 

Đó là cách giải thích đơn giản nhất về Edge Sense. Vậy Edge Sense hay cảm cạnh có tác dụng gì? 


Những tính năng của Edge Sense trên HTC U11 và các sử dụng

Hiện tại Edge Sense chủ yếu được sử dụng để khởi động nhanh các ứng dụng cần thiết. Mỗi mức độ lức (ngắn hoặc dài) sẽ khởi động những ứng dụng khác nhau.

 

Sử dụng Edge Sense như sau, bạn cần phải khởi động tính năng nay lên bằng cách kích hoạt Edge Sense trên thanh công cụ hoặc trong phần cài đặt.

 

 

Nếu chỉ sử dụng Edge ở mức cơ bản, bạn sẽ có 2 tùy chọn đó là Tùy chỉnh hành động nhấnĐiều chỉnh mức lực nhấn.

 

 

 

Trong mục Tùy chỉnh hành động nhấn, hệ thống cho phép chúng ta khởi động nhanh các ứng dụng như:

 

- Máy ảnh

 

- Trợ lý giọng nói của Google

 

- Khởi chạy ứng dụng bất kỳ có trong máy

 

- Chụp màn hình, bật tắt đèn pin, ghi âm giọng nói

 

- Khởi chạy HTC Sense Companion

 

- Bật/tắt trạm phát wifi

 

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn ứng dụng để khởi chạy nhanh mỗi khi “bóp” vào HTC U11.

 

Ở mục Điều chỉnh mức lực nhấn, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh lực để “bóp” sao cho thoải mái. Nếu bạn đặt lực “bóp” cao đồng nghĩa với việc sẽ phải dùng nhiều sức hơn. Lưu ý rằng không nên đặt lực “bóp” quá thấp, vì chỉ việc cầm hơi mạnh vào cạnh máy đã vô tình khởi động tính năng nào đó mà không cần đến. 

 

Đó là phần chỉnh cơ bản, để có thể tùy chỉnh nhiều hơn, bạn tick vào mục Bật chế độ năng cao, lúc này chúng ta có thể:

- Tùy chỉnh hành động ngắn: Tức là điều chỉnh lực “bóp” ngắn. Bạn có thể “bóp” sau đó thả ra để khởi động ứng dụng/tính năng nào đó.

- Tùy chỉnh hành động nhấn và giữ: Thay vì “bóp” ngắn, bạn có thể “bóp” và giữ cạnh của HTC U11 để khởi động nhanh ứng dụng hoặc tính năng bất kỳ.

 

 

Bên cạnh tùy chỉnh “bóp”, chúng ta cũng dễ dàng điều chỉnh thêm Phản hồi trực quan (Dải màu xanh lá khi “bóp” vào cạnh máy) và Phản hồi rung (Máy sẽ rung khi bạn bóp vào cạnh).

 

Một chút cảm nhận về Edge Sense

Cá nhân mình cảm thấy Edge Sense rất độc đáo và lạ, tuy nhiên HTC chưa hỗ trợ quá nhiều cho tính năng này. Hiện tại chúng ta chỉ có thể “bóp” để mở ứng dụng nhanh chứ chưa làm được quá nhiều với Edge Sense. Thêm vào đó, “bóp” cũng chỉ tạo được sự hứng thú thời gian đầu khi trên tay HTC U11, về lâu dài mình không sử dụng tính năng này quá nhiều.

 

 

Tất nhiên mình không phủ nhận sự tiện lợi của nó, bóp”, hoặc “bóp” để chụp màn hình hay đơn giản là “bóp” để check Facebook,.. nhưng các thao tác này không được tận dụng thường xuyên.

TIN LIÊN QUAN

App Sense Edge rò rỉ: HTC U 11 sẽ bóp viền để gọi Assistant, chụp ảnh, quay phim...?

Có vẻ như ai đó đã lỡ nhấn nhầm nút publish nên app HTC Edge Sense đã được đăng tải lên Play Store.

HTC U 11 với tính năng Edge Sense xuất hiện trong video mới

Dù chưa chính thức ra mắt, nhưng HTC U 11 mới đây đã lộ diện trong một video quảng cáo kèm tính năng Edge Sense. Chi tiết đáng chú ý trong đoạn...

Giải ngố về tính năng Edge Sense - quân át chủ bài trên HTC U11

Edge Sense là một chức năng tiện ích giúp người dùng tương tác với điện thoại bằng thao tác bóp nhẹ cạnh viền để mở nhanh các ứng dụng cần thiết hay nhắn tin khi đang duy chuyển hoặc mở nhanh máy ảnh.

HTC U11 Life ra mắt: Snapdragon 630, RAM 4 GB, Edge Sense & Android One

Bên cạnh chiếc HTC U11 Plus vừa được ra mắt, HTC cũng trình làng phiên bản rút gọn U11 Life với thiết kế tương tự như U11 Plus, kèm theo đó là tính năng “bóp cạnh” (Edge Sense) lần đầu tiên xuất hiện trên các dòng máy tầm trung.

HTC U11: "Bóp" cho sự khác biệt?

Edge Sense là tính năng cho phép bạn tác động lực lên mặt bên của điện thoại để tương tác với nó, tương tự như việc sử dụng các phím tăng giảm âm.

HTC sẽ ra mắt phiên bản giá rẻ hơn của U11: 5,2-inch Full HD, Snapdragon 660, Edge Sense?

LlabTooFeR, nguồn tin chuyên rò rỉ về HTC, cho biết tập đoàn Đài Loan đang phát triển phiên bản giá rẻ hơn của HTC U11, vẫn thuộc dòng Ocean với tên mã là Ocean Life.

HTC chuẩn bị ra mắt smartphone tầm trung với tính năng "bóp nắn" như U11

HTC U11 là mẫu smartphone đầu tiên được trang bị tính năng Edge Sense với khả năng cảm ứng cạnh độc đáo. Sắp tới, HTC sẽ đưa tính năng này lên một...

Sharp AQUOS Sense Plus: Màn hình IGZO 5.5 inch, Snapdragon 630, 3GB RAM

Sharp AQUOS Sense Plus là bản nâng cấp của AQUOS Sense được ra mắt vào tháng 10 năm ngoái. Không giống như Aquos Sense, Sense Plus được định vị trong phân khúc tầm trung.

THỦ THUẬT HAY

Những nguyên tắc không thể quên khi sử dụng pin smartphone

Những nguyên tắc sử dụng pin ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng hầu hết người dùng đều bỏ qua, điều này đã vô tình khiến pin trên chiếc smartphone trở nên nhanh hỏng hơn. Và sau đây là danh sách các nguyên tắc bạn cần tuân

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô