HTC U11+: mẫu smartphone sở hữu camera toàn diện nhất hiện nay

HTC U11+ tưởng như là cái tên bị quên lãng nhưng trên thực tế, đây là mẫu smartphone sở hữu camera toàn diện nhất hiện nay.

HTC U11+: mẫu smartphone sở hữu camera toàn diện nhất hiện nay
HTC đang tỏ ra “hụt hơi” trong mảng smartphone khi họ không cạnh tranh nổi với Apple, Samsung và cả những hãng điện thoại đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng những sản phẩm mà HTC mang đến thị trường đều có chất lượng rất cao. Sản phẩm đầu bảng hiện nay của họ là HTC U11+ không thua kém gì các smartphone hàng đầu khác cả về thiết kế, hiệu năng, cũng như camera. Đặc biệt nhất vẫn là camera, khi HTC U11+ thậm chí còn được một số chuyên gia đánh giá là có khả năng chụp ảnh nhỉnh hơn cả Google Pixel 2, chiếc điện thoại đang đứng đầu bảng xếp hạng camera trên DxOMark hiện nay.

Thông số kỹ thuật camera HTC U11+

HTC U11+ sở hữu camera cảm biến 12MP công nghệ Ultra Pixel 3, chống rung quang học OIS với khẩu độ f/1.7 và kích thước điểm ảnh 1,4um. Cả khẩu độ và kích thước điểm ảnh của HTC U11+ đều rất lớn, mang lại những hình ảnh sắc nét cùng với khả năng thu sáng tốt. Ngoài ra cảm biến camera này còn lấy nét siêu nhanh UltraSpeed, một tên gọi khác của công nghệ lấy nét kép Dual Pixel như trên các điện thoại cao cấp của Samsung. Bên cạnh đó là HDR Boost, công nghệ xử lý hình ảnh mà Google đã rất thành công trên những chiếc điện thoại Pixel.
Có thể thấy là HTC U11+ không chỉ mang trên mình cảm biến chất lượng hàng đầu mà nó cũng đi kèm những công nghệ đang là tốt nhất trên camera phone hiện nay. Theo lý thuyết, camera này sẽ có khả năng chụp ảnh tuyệt vời. Bạn có thể kiểm chứng ở những hình ảnh thực tế ngay sau đây.

Hình ảnh ban ngày

Với một chiếc điện thoại đầu bảng như HTC U11+ thì điều kiện ánh sáng ban ngày không thể làm khó khăn cho camera. Toàn bộ ảnh chụp đều ở mức xuất sắc. Ngay cả khi không cần bật HDR thì ảnh chụp vẫn hoàn hảo về cả màu sắc, dải nhạy sáng, độ phơi sáng và độ tương phản. Hình ảnh giàu chi tiết và cực ít nhiễu, kể cả khi bạn zoom ảnh lớn lên thì vẫn rất sắc nét.

Chúng ta đều biết là các cảm biến camera trên điện thoại Google Pixel tuy không có phần cứng hàng đầu nhưng lại được hỗ trợ bởi thuật toán HDR+, kết quả là hình ảnh vẫn được đánh giá cao nhất hiện nay. HTC U11+ cũng sử dụng thuật toán tương tự mang tên HDR Boost. Bất cứ khi nào bạn bật chế độ HDR hoặc HDR Auto thì máy ảnh sẽ chụp rất nhiều bức ảnh, tạm lưu trong bộ nhớ đệm, phân tích ánh sáng và xếp chồng các ảnh chụp được lên nhau để giảm nhiễu cũng như tránh hiện tượng chênh sáng, đồng thời khôi phục chi tiết bị mất đi. Tốt nhất là bạn nên để chế độ HDR Auto khi chụp hình bằng HTC U11+.

Những hình ảnh dưới đây đều chụp dưới trời nắng gắt, một điều kiện khá khó khăn khi ảnh dễ bị cháy hoặc mất chi tiết ở vùng nền trời. Nhưng HTC U11+ đã thực hiện mọi thứ rất tuyệt vời với những bức ảnh no màu, sắc nét, cân bằng sáng tốt và bầu trời vẫn giữ được màu xanh tự nhiên.

Ảnh chụp thiếu sáng

HTC U11+ sở hữu một camera chống rung quang học với khẩu độ và kích thước điểm ảnh lớn, những điều kiện hoàn hảo để chụp ảnh thiếu sáng. Tuy nhiên thêm một lần nữa chúng ta phải nhắc đến sự hữu ích của công nghệ HDR Boost. Đơn giản bạn chỉ cần bật Auto HDR và ấn chụp hình, các bức ảnh chụp đêm của bạn sẽ rất ấn tượng.

HTC không cần phải đẩy cao ISO lên để tăng sáng cho hình ảnh mà máy vẫn giữ ISO thấp, qua đó độ chi tiết vẫn cao và ít có hiện tượng nhiễu. Chi tiết được tái hiện một cách xuất sắc, ảnh không có hiện tượng bệt hay nhiễu, ánh sáng tự nhiên, không hề bị lóa và màu sắc dễ chịu. HTC U11+ chắc chắn là một trong những chiếc điện thoại chụp đêm đứng hàng đầu hiện nay.

Camera selfie

Với những điện thoại cao cấp như HTC U11+ thì người ta ít nói về camera selfie, nhưng đây tiếp tục là một ưu điểm nữa của chiếc máy này. Thông số cảm biến 8MP, khẩu độ f/2.0 cho camera selfie của HTC U11+ không mấy ấn tượng, nhưng những gì nó làm được là trên cả mong đợi. Độ chi tiết, màu sắc, độ tương phản đều xuất sắc với dải nhạy sáng ở mức trên trong bình. Có thể thấy ở hình ảnh dưới đây, dù là selfie trong nhà với điều kiện thiếu sáng thì nước ảnh vẫn rất tự nhiên, màu da chính xác và hình không bị bệt.

Quay video

HTC U11+ có thể quay video 4K ở 30fps và Full HD 1080p ở 30 hoặc 60 fps. Không có gì phải bàn về chất lượng hình ảnh khi video rất sắc nét, giàu chi tiết và màu sắc sống động. Điều đáng nói hơn ở đây là chất lượng âm thanh trong các đoạn video quay được. HTC U11+ sử dụng tới 4 micro để thu âm 3D chất lượng cao. Âm thanh này sử dụng codec AAC (96Kbps)  làm tùy chọn mặc định, ngoài ra bạn còn có thể lưu lại video theo chuẩn MKV và âm thanh FLAC chất lượng cao hơn. HTC không chỉ quảng cáo mà chất lượng âm thanh HTC U11+ thật sự khác biệt, thậm chí bạn còn có thể zoom vào một ai đó khi quay video để máy tập trung làm nổi bật giọng nói của nhân vật chính.

Kết luận

Không còn nghi ngờ gì nữa, HTC U11+ đang là chiếc điện thoại sở hữu một camera hoàn hảo trong cả chụp ảnh và quay video. Ngoài ra thì thiết kế, chất lượng hoàn thiện, phần cứng và phần mềm của máy cũng thuộc hàng xuất sắc. Thật tiếc là vị thế của HTC đã không như ngày xưa, do đó thương hiệu này không đem lại nhiều sức hút cho người dùng. Đây là lý do mà HTC U11+ không được biết đến nhiều và tỏ ra thua thiệt khi đặt cạnh các flagshop của Samsung, Huawei hay OPPO. Ngoài ra, mức giá chính hãng 18.990.000 đồng cũng là một rào cản để HTC U11+ đến tay người dùng.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 3 là smartphone Android có camera đơn chụp ảnh đẹp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Cuối cùng thì DxOMark cũng đã công bố kết quả bài đánh giá chuyên sâu về mẫu flagship Pixel 3 của Google. Kết quả cho thấy, điện thoại này ghi được điểm tổng thể là 101, trong đó điểm số cho phần chụp ảnh tĩnh là 103 còn điểm quay video là 98.

Vượt xa iPhone 7, Google Pixel là smartphone camera tốt nhất

Vâng, vào đêm qua (4/10), bộ đôi smartphone Google Pixel và Google Pixel XL đã ra mắt, nó đã gây bất ngờ lớn khi vượt mọi smartphone hiện nay để...

Google Pixel 6 Pro vs iPhone 13 Pro: camera của smartphone nào đỉnh hơn?

iPhone 13 Pro và Google Pixel 6 Pro đều là những chiếc smartphone trang bị camera tốt nhất hiện nay. Vậy đâu sẽ là chiếc máy sở hữu camera tốt hơn

Chiêm ngưỡng bộ ảnh “đẹp không tì vết” được chụp từ camera sau của Google Pixel và Pixel XL

Không chỉ sở hữu thiết kế cao cấp cùng cấu hình mạnh mẽ, bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL của Google còn cho khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng.

Google ra mắt điện thoại Pixel mới, camera vượt xa iPhone 8

Trang DxOMark chấm cho Pixel 2 điểm số 98, cao hơn nhiều so với mức 94 điểm của iPhone 8 Plus hay Galaxy Note 8.

THỦ THUẬT HAY

Nhanh tay nhận bản quyền phần mềm CyberLink ColorDirector 5 hoàn toàn miễn phí

CyberLink ColorDirector 5 là công cụ chỉnh sửa màu sắc chuyên nghiệp cho phép bạn điều chỉnh màu sắc của các chi tiết trong video.

Nhanh tay nhận ngay bản quyền trọn đời DxO Optics Pro 9 Elite trị giá 199 USD

Nhà phát triển DxO Labs đang có chương trình khuyến mãi lớn, miễn phí bản quyền trọn đời DxO Optics Pro 9 Elite Edition trị giá 199 USD - Phần mềm xử lý, chỉnh sửa và tối ưu hóa ảnh chuyên nghiệp, phù hợp cho các nhiếp

Mshelper là gì và làm cách nào để loại bỏ chúng gọi khỏi máy tính?

Người dùng thường biết đến macOS như một hệ điều hành này có độ bảo mật cao, không bị lây nhiễm virus hay Malware trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật cho biết rằng ngày càng có nhiều loại virus,

Cách gửi tin nhắn đăng ký tiêm vaccine COVID-19 trên điện thoại nhanh chóng bạn không nên bỏ qua

Hiện nay có khá nhiều cách để bạn có thể đăng ký tiêm vaccine COVID-19 nhưng không phải ai cũng nắm được và được tiêm đầy đủ. Giờ đây, người dân chỉ cần gửi một tin nhắn trên điện thoại thì đã có thể đăng ký thành công.

Hướng dẫn cách phục hồi Files đã xóa trên Android

Ứng dụng cho phép bạn tạo Thùng Rác trên điện thoại hệt như Recycle Bin trên máy tính. Nó có khả năng phục hồi những file vô tình xóa nhầm, nhất là khi điện thoại của bạn chứa nhiều thông tin quan trọng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá đồng hồ thông minh Kiddy - Thiết bị dành riêng cho trẻ em

Kiddy là chiếc đồng hồ thông minh trẻ em được nhà mạng Viettel và công ty cổ phần Vinnet hợp tác tạo ra, thiết bị này giúp các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn có thể giám sát và liên lạc với con cái mình mọi lúc mọi

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá tai nghe Bluetooth Partron PBH-400: Hoàn toàn bất ngờ và bị thuyết phục

Partron là thương hiệu âm thanh đến từ Hàn Quốc, tuy chỉ xuất hiện chính thức tại thị trường Việt Nam hơn 1 năm nhưng mẫu tai nghe Bluetooth PBH-400 đã là phiên bản nâng cấp thứ 4 với rất nhiều cải tiến nếu so với