So sánh chi tiết thiết kế, hiệu năng Galaxy J7 Prime và Xperia XA1

Khá là buồn cười khi mình đã từng trên tay so sánh nhanh Galaxy J7 Prime và Xperia XA cùng phân khúc vào năm ngoái. Tuy nhiên đến 2017, Galaxy J7 Prime tiếp tục bá chủ phân khúc 6 triệu trong khi Xperia XA đã có kẻ kế nhiệm XA1. Hãy cùng mình so sánh người cũ Galaxy J7 Prime và kẻ lạ XA1 nhé.

Thiết kế kim loại vẫn là tốt nhất

Năm 2017, nhưng Sony vẫn trung thành và đem tình yêu bất diệt với thiết kế nhựa xuống dòng máy tầm trung, cụ thể là Xperia XA1. Trong khi đó, thiết kế của 'hoàng tử bóng đêm' Galaxy J7 Prime là kim loại nguyên khối cứng cáp và sang trọng.

Tuy nhiên, trải nghiệm cầm nắm cũng như cảm tình ngôn ngữ thiết kế là những thứ quyết định trên hết. Nếu như bạn thích một chiếc máy góc cạnh, cá tính, mạnh mẽ thì hãy chọn Xperia XA1.

Còn bạn thích một thiết kế đại chúng, hài hòa thì hãy chọn Galaxy J7 Prime.

Tuy nhiên, Galaxy J7 Prime nhỉnh hơn khi được trang bị bảo mật vân tay một chạm. Một điểm rất đáng chê trách cho Sony khi 2017 mà Xperia XA1 vẫn không được chú tâm tính năng này.

Màn hình IPS hay PLS

Xperia XA1 được trang bị màn hình 5 inch với độ phân giải chỉ dừng ở mức HD, bù lại tấm nền IPS mang lại góc nhìn tốt cũng như khả năng hiển thị chân thực. Lại một lần nữa, Galaxy J7 Prime lại dùng thông số đè bẹp đối thủ với màn hình 5.5 inch Full HD, nhưng tấm nền chỉ là PLS.

Cả hai đều mang lại người dùng khả năng hiển thị tốt, dễ dàng sử dụng ngoài trời nắng cũng như góc nhìn tương đồng.

Cá nhân mình thích màn hình trên XA1 hơn, bởi vì một lí do nó là tấm nền IPS. Tuy nhiên, Galaxy J7 Prime sẽ là lựa chọn tốt hơn nếu bạn cần màn hình to để chơi game, xem phim.

Hiệu năng và phần mềm

Xperia XA1 sử dụng con chip Helio P20 cùng 3 GB RAM. Trong khi đó, Galaxy J7 Prime lại dùng con chip 'cây nhà lá vườn' Exynos 7870 và 3 GB RAM.

Trước tiên, mời các bạn xem video speedtest giữa hai thiết bị.

Trong quá trình sử dụng, cá nhân mình thấy Xperia XA1 đều mượt mà hơn trong các tác vụ chuyển cảnh và game yêu cầu đồ họa. Mình có chấm thử phần mềm, đúng thật là điểm 3D của con chip Helio P20 trên Xperia XA1 luôn tốt hơn Exynos 7870 của Galaxy J7 Prime.

Về phần mềm, Xperia XA1 cũng có một điểm hơn Galaxy J7 Prime khi đã được chạy trên nền Android 7.0 Nougat mới nhất. Với Android 7.0 thì hệ thống được tối ưu tốt hơn, phục vụ tốt công việc khi tùy chỉnh mật độ hiển thị, chia đôi cửa số ứng dụng đa dạng hơn trình mặc định của Galaxy J7 Prime.

Sử dụng thực tế trên Xperia XA1 cũng mượt hơn, nhờ giao diện thuần Google ít tùy biến của Sony. Bù lại với Galaxy J7 Prime bạn sẽ có khả năng cá nhân hóa cao hơn với thay đổi theme mạnh mẽ, đặc biệt là quà tặng Galaxy Gift, S-Bike, ...

Camera

Được Sony giới thiệu khá nhiều về camera trên Xperia XA1, khi được trang bị cảm biến 23 MP - khẩu độ F/2.0 từ Xperia Z5. Galaxy J7 Prime cũng không hề kém cạnh, được mệnh danh 'hoàng tử bóng đêm' khi được trang bị khẩu độ F/1.9 cho cả hai camera trước 8 MP và camera sau 13 MP.

Trong điều kiện đầy đủ sáng, tất nhiên chất lượng ảnh từ cả hai máy đều đáp ứng tốt nhu cầu người dùng. Nếu xét kĩ, ảnh trên Xperia XA1 luôn đậm đà và thích mắt hơn.

 

Trung bình với các tác vụ thường ngày, như wifi - 4G, facebook - messenger, nghe gọi, chụp hình, lướt web, nghe nhạc Soundcloud, ... thì thời lượng onscreen trên Xperia XA1 chỉ dao động 4 tiếng, còn Galaxy J7 Prime đều hơn 5 tiếng.

Khi đối thủ cũ gặp lại

Xperia XA ra mắt cách đây nửa năm đã xuống mức giá cạnh tranh với Galaxy J5 Prime, thì phân khúc 6 triệu có Xperia XA1 thay thế để 'tiếp chiêu' Galaxy J7 Prime.

Vậy bạn sẽ chọn ai? 'Hoàng tử bóng đêm' Galaxy J7 Prime hay cố thêm tí nữa lên Xperia XA1? Hãy cùng bình luận ngay phía bên dưới nhé.

 

Trung

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện Samsung Galaxy J7 Prime 2016 - Đối trọng mới của OPPO F1s và Xperia XA

Sản phẩm mình đang nói tới ở đây là Galaxy J7 Prime 2016. Đây là sản phẩm thuộc phân...

So sánh nhanh thông số cấu hình của Galaxy J5 Prime và J7 Prime

Về thiết kế, cả 2 đều giống nhau với vật liệu kim loại nguyên khối, chỉ có màn hình kích thước khác nhau vì vậy mà kích thước của máy cũng khác nhau. Thông số...

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Xperia XA giảm giá, OPPO F1s và J7 Prime sẽ phải dè chừng

Sau khi hạ giá từ 6.99 triệu xuống còn 5.99 triệu thì mới đây, Xperia XA tiếp tục được hạ giá thêm lần nữa, từ 5.99 triệu xuống còn 5.49 triệu...

Trên tay Galaxy J5 Prime: “Kẻ huỷ diệt” mới ở phân khúc dưới 5 triệu

Về thiết kế, thoạt nhìn qua bạn sẽ nghĩ ngay đây là một chiếc J7 Prime đang có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, J5 Prime có kích thước màn hình chỉ 5 inch so...

Galaxy J7 Prime chụp selfie đẹp hơn OPPO F1s và iPhone 5s

Như bạn đã biết, trong phân khúc 6 triệu hiện nay có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn như Galaxy J7 Prime, OPPO F1s, iPhone 5s hay Xperia XA. Dẫu vậy,...

Galaxy J5 Prime và J7 Prime hồng vàng lên kệ

Galaxy J5 Prime và J7 Prime phiên bản hồng vàng khá hấp dẫn bởi camera độ mở lớn, ngoại hình nguyên khối kim loại cứng cáp và tích hợp bảo mật vân tay một chạm

Galaxy J5 Prime vừa lên kệ tại Úc, thị trường Việt Nam cũng sẵn sàng

Sau khi ra mắt và lên kệ tại thị trường Ấn Độ thì mới đây, Galaxy J5 Prime cũng đã lên kệ tại thị trường Úc nhưng với giá bán cao hơn rất nhiều.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí, nhanh nhất

Bạn muốn cài đặt nhạc chuông cho iPhone nhưng chỉ có thể cài những bài mặc định có sẵn. Điều này khiến bạn cảm thấy nhàm chán, không sôi động. Hãy để trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn

Cách tính các hàm số lượng giác trong Excel, RADIANS, DEGREES, COS

Gần đây chúng tôi có nhận được câu hỏi từ phía độc giả về cách tính các hàm số lượng giác trong Excel như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tính các hàm số lượng giác trong Excel như RADIANS,

Cách live stream video lên Facebook không cần Open Broadcaster Software

Để có thể live stream lên Facebook, người dùng buộc phải cài đặt phần mềm Open Broadcaster Software. Tuy nhiên có một công cụ giúp bạn có thể live stream video bất kỳ, video Youtube, link torrent, sopcast lên Facebook

Cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng

Khi mua một chiếc điện thoại mới và bạn cần chuyển hết các dữ liệu cũ qua nhưng chưa biết làm thế nào. Đừng lo bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn bạn cách đổi biểu tượng cho ứng dụng vô cùng thú vị, tạo cảm giác mới lạ đẹp mắt iPhone của bạn

Thay đổi giao diện của các ứng dụng trên chiếc iPhone sẽ khiến bạn không phải nhàm chán với những biểu tượng ứng dụng mặc định như trước giờ. Trong bài viết hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó, chỉ với vài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin của chiếc OnePlus 5

Khác với những bài viết trên tay hay review hiệu năng khác, những bài đánh giá thời lượng pin của một chiếc điện thoại thường phải trải qua một thời gian dài sử dụng mới có thể biết được. Ở đây chúng ta sẽ cùng nhau

Đánh giá nhanh Samsung CHG90: màn hình siêu dài 49 triệu của Samsung

Tuy nhiên, nếu cần một không gian làm việc có thể gây ấn tượng cho người khác, hay cần một màn hình với kích cỡ và màu sắc phù hợp với game thủ thì rõ sàng CHG90 là một sản phẩm rất đáng chú ý.

So sánh hiệu năng và khả năng chơi game nặng đồ họa của Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i đang là 2 smartphone nổi bật trong phân khúc tầm trung hiện nay với cấu hình và mức giá tương đồng.