Sử dụng smartphone một cách thông minh hơn với trợ lý ảo

Các trợ lí ảo đang ngày càng phát triển và tích hợp sẵn trên thiết bị của bạn. Không chỉ sử dụng giọng nói để tìm kiếm, nó còn có thể giúp người dùng bật/tắt ứng dụng hoặc các kết nối một cách nhanh chóng. Dưới đây là những trợ lý ảo rất tốt và được nhiều người sử dụng.


1. Google Assistant

Đây là trợ lý ảo mà Google trang bị trên các thiết bị chạy Android 6.0 trở lên. Không chỉ tìm kiếm thông tin bằng giọng nói, người dùng còn có thể ra lệnh để bật tắt các kết nối và còn có thể trò chuyện hoặc hát như một người thực sự.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản, người dùng chỉ cần nhấn và giữ nút Home để mở ứng dụng và nói yêu cầu của mình. Google Assistant sẽ lắng nghe và thực thi theo yêu cầu đó. Mời các bạn hãy thử trải nghiệm nhé.

2. Cortana.

Đây là một trợ lý ảo mà Google đã tích hợp trên các máy tính chạy Windows nhưng bạn hoàn toàn có thể tải về và cài đặt trên chiếc smartphone Android của mình.

  • Tải về Cortana cho Android

Bạn chỉ cần mở ứng dụng lên và hỏi những câu đơn giản như 'What's the weather like?', 'Open Facebook'  hay 'Call ... '. Cortana sẽ trả lời và thực thi theo những yêu cầu đó.

Tuy chỉ hỗ trợ tiếng anh, nhưng ứng dụng này lại có thể đáp ứng những nhu cầu sử dụng hằng ngày của bạn từ tra cứu thời tiết, đến gọi điện cho người thân, một cách dễ dàng và nhanh chóng.

3. VAV

Đây có lẽ là một trợ lý ảo không còn quá xa lạ với nhiều bạn và đặc biệt, ứng dụng này là do chính người Việt phát triển. 

  • Tải về VAV

Ứng dụng sẽ có 1 pop-up hiện trên màn hình để bạn có thể mở nhanh hoặc người dùng cũng có thể vào Cài đặt, tuỳ chỉnh nói 'Em ơi' để ra lệnh cho ứng dụng. 

Ngoài việc hỗ trợ tốt tiếng việt, VAV còn có những tính năng tương tự như Google Assistant và chạy được trên các phiên bản Android thấp hơn. Tốc độ thực thi cũng rất nhanh để bạn hoàn toàn có thể thoải mái sử dụng.

Trên đây là những trợ lý ảo rất tốt để bạn có thể sử dụng, phục vụ cho các thao tác hằng ngày. Nếu còn ứng dụng gì hay, xin mời bạn chia sẻ bên dưới nhé.


Từ khoá : smartphone, minh

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý Cortana như smartphone Lumia

Những chiếc Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý ảo Cortana giống như các smartphone của Microsoft mặc dù nó chạy Android không phải Windows 10 Mobile.

Trợ lý ảo Cortana có tốc độ tăng trưởng lên tới 350%, hoàn toàn áp đảo đối thủ Siri của Apple

Cuộc chiến trợ lý ảo đang trở nên gay cấn và Apple đang cho thấy sự hụt hơi trước các đối thủ như Cortana của Microsoft và Alexa của Amazon.

Hướng dẫn cài đặt Google Assistant lên mọi smartphone chạy Android Nougat

Google Assistant là tính năng dành riêng cho bộ đôi Pixel mới nhưng nếu muốn, bạn cũng có thể cài đặt nó lên mọi smartphone chạy Android Nougat khác.

Trợ lý ảo Cortana chuẩn bị có một sự "tiến hóa" vượt bậc

Trợ lý ảo Cortana của Microsoft đang “tiến hóa” với tốc độ chóng mặt. Ngoài việc có mặt trên điện thoại, máy tính và máy XBox, nay chuẩn bị...vào nhà của bạn.

6 điều bạn chưa biết về trợ lý ảo Google Assistant

Nói về cuộc chiến giữa các trợ lý ảo, dường như ông lớn công nghệ nào cũng sở hữu riêng cho mình một cô trợ lý: Apple có Siri, Microsoft có Cortana, Amazon có Alexa. Vậy Google Assistant của...Google có gì mà lợi hại?

Google sẽ đưa trợ lý ảo Assistant lên iPhone?

Tại MWC 2017, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google - Gummi Hafsteinsson đã cho biết trợ lý ảo Google Assistant có thể sẽ có mặt trên smartphone phổ biến nhất thế giới (ám chỉ iPhone).

Người dùng iPhone 2017 có thể chọn Google Assistant làm trợ lý mặc định thay Siri

Một báo cáo gần đây công bố rằng hai ông trùm công nghệ của Mỹ là Apple và Google đang hợp tác với nhau nhằm tích hợp Google Assistant làm trợ lý ảo mặc định trên iPhone thay cho Siri.

3 lý do khiến Google Pixel và Pixel XL chưa thể thành công

Google đã cho ra mắt bộ đôi Pixel và Pixel XL với khá nhiều bất ngờ cho người dùng. Mặc dù Pixel có thiết kế đẹp và nhiều tính năng nổi bật, tuy...

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Leica CL: máy ảnh APS-C 24MP, có EVF, giá 66,9 triệu đồng

Nhân tiện khai trương Leica Boutique đầu tiên tại Hà Nội, Leica cũng đồng thời mang chiếc máy compact mới được giới thiệu là CL về Việt Nam. Đây là máy ảnh compact mới nhất của hãng, sử dụng cảm biến APS-C với độ phân

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.