3 lý do khiến Google Pixel và Pixel XL chưa thể thành công

Google đã cho ra mắt bộ đôi Pixel và Pixel XL với khá nhiều bất ngờ cho người dùng. Mặc dù Pixel có thiết kế đẹp và nhiều tính năng nổi bật, tuy nhiên giá bán quá cao của nó lại khiến nhiều người hụt hẫng. Dưới đây là 3 điểm trên Pixel khiến người dùng thất vọng.

Giá bán quá cao sẽ khiến Pixel gặp khó khăn

Với thế hệ Pixel mới do Google tự thiết kế, thay cho dòng Nexus trước đây, họ đã tạo ra hai smartphone có thiết kế tuyệt đẹp với cấu hình cao cấp nhất. Chất lượng hoàn thiện tốt, hiệu năng cao và camera chụp đẹp là những điểm cộng trên dòng sản phẩm mới của Google.

Ngoài ra, Pixel cũng sẽ nhận được cập nhật các phiên bản Android nhanh và tốt nhất từ Google, thay vì phải đợi hàng tháng như các flagship Android khác. Ngoài ra, hãng cũng mang lên siêu phẩm mới của mình một tính năng khá thú vị: Google Assistant.


Tuy nhiên, với việc hãng công bố giá bán cho bộ đôi Pixel và Pixel XL lên tới hơn 600 USD (khoảng 13,3 triệu đồng) cho phiên bản rẻ nhất, sẽ là trở ngại không nhỏ trong việc tiếp thị và tiếp cận người tiêu dùng.

Thực tế cho thấy Pixel vẫn chưa thể đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm trong cùng phân khúc giá như Galaxy S7 hay iPhone 7. Hoặc như Sony Xperia XZ mới ra mắt với mức giá khá tốt.

Google Pixel vẫn chưa thể cạnh tranh với Samsung Galaxy

Rõ ràng thấy về mặt thương hiệu, còn lâu Google mới có thể đứng chung mâm với những Samsung Galaxy, Apple iPhone hay cả Sony Xperia. Hiện tại còn quá ít người biết đến Pixel và Pixel XL. Mức giá cao lại càng khiến hai siêu phẩm này khó tiếp cận người dùng hơn.

'Gã không lồ tìm kiếm' đã tuyên bố rằng smartphone mới của mình sở hữu camera điện thoại xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Tuy nhiên, qua nhiều đánh giá thực tế, chất lượng camera trên Pixel và Pixel XL vẫn chưa thật sự nổi bật, nhiều lúc còn lép vế khi đem so với iPhone 7 hay Galaxy S7.

Chất lượng tốt hơn nhưng đối thủ lại có giá bán chỉ tương đương hoặc thấp hơn Google Pixel, chưa kể đến cả thiết kế bên ngoài lẫn thiết kế bên trong trông hút mắt và sang trọng hơn bộ đôi smartphone mới của Google.


Google Assistant rất tốt nhưng chưa đủ!

Một trong những tính năng được Google giới thiệu nhiều nhất trên bộ đôi siêu phẩm mới của mình là Google Assistant. Đây là một dạng trợ lí ảo trên smartphone tương tự Siri của Apple hay Cortana của Windows.

Google Assistant không chỉ tồn tại ở dạng một cô trợ lý trong smartphone, thay vào đó 'cô ấy' sẽ xuất hiện ở 3 nơi khác nhau: Assistant trên Google Home (điều khiển các thiết bị thông minh), Assistant trên Pixel (như Siri), Assistant trên Allo (ứng dụng chat mới của Google).

Tuy nhiên, Google Assistant vẫn không phải là người tiên phong bởi trước đó đã có những Siri và Cortana, về khía cạnh smarthome thì hệ sinh thái của Alexa cũng đã có mặt rất lâu. Vậy nên Assistant dù rất thú vị nhưng không quá mới mẻ và có lẽ sẽ khó để thu hút được người mua.

Bạn có cảm thấy hài lòng với Google Pixel và Pixel XL, liệu Google cần điều chỉnh lại giá bán bao nhiêu là hợp lí? Hãy comment chia sẻ bên dưới nhé.


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 1 giảm giá 100$, dọn đường chuẩn bị lên kệ Pixel 2

Trước đây thì các máy Nexus và ngay cả Pixel bản đầu chỉ được Google đảm bảo sẽ nhận cập nhật Android ít nhất trong 2 năm, cập nhật bảo mật không tính bởi Pixel đầu thì cũng là 3 năm, giờ chỉ đang nói đến cập nhật OS.

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google Pixel 2 và Pixel XL 2 sẽ dùng chip Snapdragon 836, chạy Android 8.0

Sau khi chia sẻ những bức ảnh render đẹp mắt của Google Pixel 2 và Google Pixel XL 2 thì hôm nay (24/8), Evan Blass đã mang đến chúng ta những...

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Sau Google Pixel, đến lượt Pixel XL bước ra ánh sáng

Chỉ mới hôm qua thôi (11/9), mẫu smartphone Google Pixel đã xuất hiện thì hôm nay đến lượt phablet Pixel XL.

Google tiết lộ Pixel 3 sẽ có 3 màu sắc khác nhau

Pixel 3 và Pixel 3 XL đã rò rỉ rất nhiều thông tin, tuy nhiên có những chi tiết chỉ Google mới biết. Và mới đây, Google đã tiết lộ những màu sắc...

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm nút tải về trong trình phát video khi xem bằng Chrome, Firefox và Opera

Tuy nhiên, ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn một extension khá hữu ích, giúp thêm nút tải về trên trong trình phát video khi xem bằng Chrome, Firefox và Opera mà không cần chuyển đổi sang trình duyệt khác hay

Giao diện Website doanh nghiệp ZAP Template

Bạn đang có nhu cầu thiết kế Website doanh nghiệp chuyên nghiệp với công nghệ mới nhất hiện nay ? Thì Zap Template chính là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn.

5 thủ thuật cực hay trên smartphone Samsung mà rất ít người biết

Với cách này, bạn có thể mở khóa bằng khuôn mặt trên các smartphone Samsung chạy Android 7 với tốc độ còn nhanh hơn cả vân tay hay tương đương với mống mắt đối với các thiết bị hỗ trợ.

Học cách kiếm tiền bằng Google Rewards trên Android

Google Rewards là ứng dụng miễn phí trên Play Store. Sau khi tải và mở ứng dụng lần đầu tiên, Google sẽ yêu cầu bạn trả lời vài câu hỏi về bản thân. Chúng rất dễ trả lời. Mục đích của chúng nhằm giúp công cụ tìm kiếm

Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013

Nếu bạn muốn gửi thư hàng loạt hay đơn giản chỉ là tạo nhãn dán với một danh sách địa chỉ có sẵn trên Excel, bạn có thể dùng tính năng Mail Merge (Trộn thư) trong Microsoft Word 2013. Quy trình phối thư tạo một trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.