Hồi đầu tháng 10, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã đưa ra dự đoán rằng Apple sẽ bán ít Apple Watch hơn trong năm nay dù ra mắt Series 2, và điều đó đã trở thành hiện thực.
Theo đó, báo cáo từ IDC mới đây cho thấy rằng Apple Watch vẫn là smartwatch bán chạy nhất hiện nay và chiếm khoảng 40% thị phần thông minh trên toàn thế giới. Nhưng có số đó cũng chỉ giúp Apple giành được một phần rất nhỏ trong thị trường thiết bị đeo thông minh nói chung, vốn đang bị thống trị bởi các sản phẩm giá rẻ. Bạn có thể quan sát dữ liệu chi tiết trong hai biểu đồ dưới đây.
Cụ thể hơn, có 1,1 triệu chiếc Apple Watch được bán ra trong Q3/2016 và nó chỉ giúp Apple đạt được 4,9% thị phần thiết bị đeo tay trên thế giới hiện nay. Trong khi đó Fibit đang dẫn đần với thị phần lên tới 23%, tiếp đó là Xiaomi và Garmin với thị phần lần lượt là 16,5% và 5,7%. Thậm chí nếu xét 5 hãng dần đầu thị trường thiết bị đeo thông minh hiện nay thì Aple là hãng duy nhất bị giảm doanh số.
Xét riêng trong mảng đồng hồ thông minh, Apple đang là người dẫn đầu với hơn 40% thị phần. Nhờ thành công của dòng máy giá rẻ Vivoactice, Garmin đã giành được vị trí thứ 2 trong khi Samsung đứng ở vị trí thứ 3. Dù vậy, tình hình này cũng khiến Apple và các nhà đầu tư phải lo ngại bởi so với cùng kỳ năm ngoái, hãng chiếm giữ đến 70% thị phần.
Cần nhớ rằng Apple không chính thức công bố doanh số bán Apple Watch vì vậy số liệu phân tích từ IDC chỉ mang tính chất dự đoán chứ không thực sự phản ảnh thực tế như nó đã diễn ra. Các nhà đầu tư chỉ có thể thu thập thông tin cập nhật chính thức doanh số bán của Watch thông qua các báo cáo doanh từ các sản phẩm khác của nó bao gồm Watch, Beat, iPod,…
Dù vậy, các nhà phân tích vẫn tin tưởng vào việc tăng trường doanh số Apple Watch trong mùa mua sắm cuối năm, đặc biệt là đối với Apple Watch Series 2.
Duyên
Nguồn: 9to5mac
Nguồn: fptshop.com.vn