Trong tuần đầu tiên của kỳ mua sắm, Tim Cook công bố rằng Apple Watch có doanh số kỷ lục, trở thành món quà tặng bán chạy nhất năm nay.
Mới đây, một báo cáo cho rằng thị trường smartwatch đang dần suy giảm, chỉ chiếm 85% thị phần của thị trường các thiết bị Wearable. Trong đó, Apple chỉ bán được 1,1 triệu chiếc Apple Watch trong quý thứ ba của năm 2016, giảm 71% so với cùng kỳ năm trước.
Theo nhận định của Ramon Llamas, giám đốc nghiên cứu mảng Wearable của IDC, thị trường thiết bị đeo thông minh có thể giảm, nhưng nhu cầu vẫn còn cao. Cả người tiêu dùng và người dùng doanh nghiệp đều cần những thiết bị hỗ trợ ứng dụng của bên thứ 3. Để đạt được điều đó, các smartwatch cần phải có giao diện trực quan dễ sử dụng hơn, trải nghiệm người dùng liền mạch, kết nối độc lập, và các ứng dụng chuyên nghiệp khác ngoài các ứng dụng sức khoẻ hiện có trên smartwatch.
Tuy nhiên, Tim Cook cho hay Apple Watch là một sản phẩm rất thành công, dựa trên tỉ lệ bán trực tiếp (sell-through rate). Đây là số lượng đơn vị hàng hoá tới tay người tiêu dùng, không phải chỉ đơn thuần là số hàng hoá trên kệ của các nhà bán lẻ. Ông cho hay 'Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng Apple Watch đang bán rất chạy và nó là một trong những món quà “đắt show” nhất của mùa lễ mua sắm năm nay.” Trong khi con số doanh thu cụ thể không được tiết lộ, thực tế là Apple Watch được dự kiến sẽ là sản phẩm top selling trong mùa lễ mua sắm năm nay. Như vậy thị trường smartwatch cũng không đến nỗi bi quan như các nhà nghiên cứu cho hay.
Xem thêm: Từ nay đừng ai nghĩ tới việc Jailbreak iOS nữa nhé!
DominV
Theo TabTimes
Nguồn: fptshop.com.vn