Một báo cáo gần đây của IDC cho biết các đơn hàng vận chuyển Smartwatch đã giảm 50% trong năm qua, tuy nhiên công ty phân tích Canalys lại phủ nhận điều này.
Báo cáo của IDC cho biết: tổng khối lượng Smartwatch mà các nhà bán lẻ đã bán được cho người tiêu dùng đã giảm từ 5.6 triệu chiếc trong quý 3 năm 2015 xuống chỉ còn 2.7 triệu chiếc trong quý 3 năm 2016. Trong khi đó Canalys cho rằng thị trường Smartwatch đã tăng 60% so với quý 3 năm 2015 để đạt 6.1 triệu chiếc.
Apple Watch vẫn đang nắm giữ ngôi vương. Theo số liệu thống kê của Canalys, Apple Watch chiếm 46%, còn số liệu của IDC thì cho rằng con số này chỉ là 41%. Các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng của Canalys gồm: Samsung (18%), Fitbit (17%), Garmin (3%) và Pebble với 2%. Còn với số liệu của IDC Garmin chiếm 21% tiếp theo là Samsung (14%), Lenovo và Pebble, mỗi hãng chiếm 3%. IDC đã sử dụng dữ liệu của mình để chứng minh rằng: “smartwatch không phải dùng cho tất cả mọi người”, nhưng Canalys vẫn đưa ra nhận định tích cực về thị trường Smartwatch trong các quý tiếp theo. Khi mùa lễ mua sắm cuối năm đang đến và sự ra mắt chiếc Apple Watch thế hệ thứ 2.
“Tốc độ tiêu thụ iPhone đã ảnh hưởng đến lợi ích của người dùng Apple Watch, công ty cần có các biện pháp cải thiện doanh số ở các thị trường lớn khác ngoài nước Mỹ, như Trung Quốc.” trích lời chủ tịch công ty Canalys – ông Canalys 'Jason Low.
Một điều thú vị là thụ trường Smartwatch ở Trung Quốc đã tăng 42% so với cùng năm bất chấp sự ra mắt chậm trễ của hệ điều hành Android Wear 2.0 và Samsung Gear S3. Xiaomi và Huawei cũng cho ra mắt những mẫu Smartwatch có giá chỉ từ 120$ và thậm chí là rẻ hơn nữa được xem là động thái làm cho giá Smartwatch ngày càng có mức giá phải chăng hơn.
Canalys cũng cho rằng: các đơn hàng vòng đeo tay theo dõi sức khỏe sẽ tăng 18% so với quý trước, đạt 11.5 triệu chiếc xuất xưởng trong quý 3 năm 2016. Công ty này cũng đưa ra nhận định: “Cùng với Smartwatch, tổng số lô hàng thiết bị đeo thông minh đạt 17.6 triệu chiếc, tăng trưởng 31% so với cùng kì”
Nguồn: fptshop.com.vn