Mẹo giúp bạn tự sửa một số "bệnh" thường gặp của máy tính

Bài viết này, xin hướng dẫn bạn một số mẹo kiểm tra và tự sửa máy tính ở nhà mà không cần phải mang đến trung tâm bảo hành.

1. Laptop bị treo, bị đứng hay bị giật

 

Máy tính gặp tình trạng này có thể do các nguyên nhân sau:

- Laptop của bạn quá nóng bởi quạt tản nhiệt đã hoạt động yếu. Quạt tản nhiệt yếu nhiều khả năng là tác động của thời gian dài sử dụng làm quạt bám bụi. Bạn nên mang máy tính đển các cửa hàng sửa chữa để vệ sinh bụi bám bên trong máy tính. Lưu ý, để tăng tuổi thọ của máy nên thực hiện thao tác này một năm một lần.

- Máy tính đang hoạt động thì bị treo là do bộ nhớ RAM đầy. Để giải quyết, bạn hãy tắt các chương trình không cần thiết sử dụng đang bật trên máy. Sau khi thực hiện các thao tác này xong, máy tính bạn sẽ hoạt động lại bình thường.

- Nếu không phải do hai trường hợp bên trên thì rất có thể máy đang bị nhiễm virus. Nếu gặp trường hợp này bạn cần khởi động ngay chương trình diệt virus và quét toàn bộ hệ thống. Bạn cũng có thể khởi động lại máy bằng cách ấn liên tục phím F8 trên bàn phím đến khi logo Windows xuất hiện.

2. Khả năng bắt sóng wi-fi của laptop

 

Nhiều người dùng gặp lỗi về wifi trên máy tính phải đem đến trung tâm bảo hành, tuy nhiên tại đây lại có thể mở bình thường. Nhiều lý do là vấn đề ở wifi nhà bạn chứ không phải do máy. Để giải quyết vấn đề này cần kiểm tra các yếu tố như:

- Wifi có đảm bảo mức phát sóng trên băng tần 20 MHz hoặc 40 MHz không?

- Khu vực nhà bạn có quá nhiều WiFi gây nhiễu sóng, ảnh hưởng đến chất lượng WiFi nhà bạn.

- Kiểm tra vị trí đặt lại Model mạng có bị các chướng ngại vật cản trở không.

- Thử mang máy tính đến một quán cà phê để kiểm tra thử máy tính có bắt được WiFi ở các địa điểm này không.

Bạn có thể tham khảo thêm mẹo tăng tốc độ WiFi nhà bạn.

Nếu đã kiểm tra tất cả mà máy tính bạn vẫn không thể bắt được WiFi thì lúc này hãy mang máy đến trung tâm sửa chữa hoặc bảo hành để kiểm tra phần cứng nhé.

3. Tuyệt chiêu tăng tuổi thọ pin cho laptop

 

Người dùng nên cắm sạc laptop bằng nguồn điện trực tiếp.

Các dòng máy tính hiện nay đều được thiết kế bộ chuyển mạch, tự động chọn nguồn cung cấp phù hợp nên bạn có thể yên tâm sạc kể cả khi pin máy đã đầy. Nhưng không nên lạm dụng mà cắm sạc liên tục.

Không nên sử dụng laptop khi pin yếu chỉ còn dưới 20%

Ngoài ra, bạn không nên cắm sạc vào ban đêm hay mưa bão lớn nếu đang không cần thiết sử dụng. Việc này dễ gây ảnh hưởng đến ổ cứng máy tính.

 

 

Vichan

Theo chungta

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn 3 mẹo khắc phục laptop bị treo khi đang sử dụng cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả ít người biết

Khắc phục laptop bị treo như thế nào là hiệu quả và đơn giản nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh gọn.

5 mẹo vặt giúp kéo dài tuổi thọ pin laptop

5 mẹo nhọ giúp bạn sử dụng pin đúng cách nhằm kéo dài tuổi thọ pin cho laptop: sử dụng máy nơi mát mẻ, vệ sinh máy thường xuyên, tắt ứng dụng chạy ngầm,...

4 cách hiệu quả nhất tăng tốc laptop của bạn

Sau một thời gian dài sử dụng, laptop của bạn bị chậm hơn. Dưới đây là 4 giải pháp rất hiệu quả để tăng tốc laptop một cách đáng kể

Chiếc laptop này sở hữu chip Itel I7 7700K, card GTX 1080 nhưng không có quạt tản nhiệt

Airtop2 Inferno là một chiếc máy tính vô cùng đặc biệt của CompuLab khi sở hữu cho mình cấu hình mạnh mẽ nhưng lại không sử dụng bất kì quạt tản nhiệt nào.

5 mẹo giảm nhiệt cho MacBook cực kỳ hiệu quả trong vòng một nốt nhạc mà bạn không nên bỏ lỡ

Giảm nhiệt cho MacBook thực hiện như thế nào là hiệu quả và nhanh chóng nhất? Trong bài viết này chính là 5 mẹo hay ho mà bạn nên biết.

Lenovo chăm sóc khách hàng miễn phí cả tháng

Từ 14/3 - 14/4, tất cả khách hàng đang dùng sản phẩm laptop hay tablet của Lenovo đều sẽ được chăm sóc miễn phí máy với nhiều gói dịch vụ tại 4 TTBH của hãng.

Với smartphone Android, ứng dụng diệt virus có thực sự cần?

Thế giới di động - Một sự thật cho thấy điện thoại Android rất dễ gặp vấn đề bảo mật và có nhiều nguy cơ bị mã độc, virus xâm nhập. Vậy thì chúng ta – những người...

Acer bắt đầu quảng bá cho các dòng laptop mới

Sau một thời gian im tiếng, Acer đang bắt đầu quay lại thị trường laptop bằng một loạt thiết bị mới và các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra IMEI Samsung chính hãng đơn giản, nhanh chóng

Samsung được biết đến là một trong những hãng điện thoại được nhiều người ưa chuộng bởi tính năng cũng như các phân khúc giá khá hợp lý với đại đa số người tiêu dùng. Để biết điện thoại của mình có phải hàng chính hãng

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Mã độc Obad được vào danh sách Malware nguy hiểm nhất năm

Trong bản tổng kết được công bố gần đây của hãng bảo mật Kaspersky Lab, Obad được cho là mã độc nguy hiểm nhất năm 2013.

Chia sẻ bạn cách xuất mật khẩu trong Microsoft Edge

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn cách xuất mật khẩu đã được lưu trên trình duyệt Microsoft Edge. Sau đó có thể lưu trữ hoặc mở xem mật khẩu dưới dạng văn bản dễ ràng.

Ngăn chặn người dùng Google+ từ email của bạn

Thứ Năm vừa qua, “gã khổng lồ tìm kiếm” đã công bố một tính năng mới cho phép bất cứ ai trên Google+ gửi e-mail cho người dùng mà không cần phải tìm ra địa chỉ Gmail thực tế của họ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn