Tim Cook "đá đít" Steve Jobs ra khỏi Apple

Steve Jobs đã rất tin tưởng và giao trọng trách cho Tim Cook thay mình điều hành Apple. Nhưng một loạt quyết định của người điều này mới này cho dòng MacBook chắc hẳn đã và đang có ý định “đá đít” chính người đồng sáng lập ra Apple ra khỏi nơi này.

 

Ngày khi Apple có quyết định khai tử các phím chức năng và cổng USB đã gắn bó nhiều năm với các dòng sản phẩm MacBook Pro dòng Touch Bar. Thì ngay sau đó, nhiều người còn phát hiện ra chiếc máy tính mới này đã còn không xuất hiện những biểu tượng công nghệ quen thuộc thường thấy trên máy nữa.

Cụ thể, Apple đã bỏ đi phần nhạc vẫn thường nghe khi khởi động máy tính F-sharp có tên gọi là 'Mac chime”. Được biết, đoạn nhạc này xuất hiện trên tất cả các dòng máy tính Mac, và đã được Steve Jobs chính thức ra mắt vào năm 1987. Nó vẫn luôn tồn tại như thế cho đến tận bây giờ trước khi bị Tim Cook bỏ đi ở đời máy thế hệ mới này.

 

Pingie.com chính là trang công nghệ đầu tiên đưa tin về sự thay đổi này. Thông tin được phát hiện sau khi họ đã thấy những thắc mặc của người dùng về vấn đề này trên trang hỏi đáp (FAQ) dành riêng cho các máy tính MacBook Pro mới.

Khi ra mắt sản phẩm mới cho đến này, Apple không hề đả động gì cũng như chưa hề xác nhận gì việc nhạc khi khỏi động máy bị biết mất. Đoạn nhạc này đã quá quen thuộc với những người yêu và dùng Mac trong suốt 29 năm qua.

Nhạc khởi động trên các dòng máy Mac được xem là một phần không thể thiếu vào những năm 1990. Hiện này, máy tính đã có rất nhiều thay đổi, nhưng với nhiều người dùng MacBook lâu năm thì khi khởi động máy mà không nghê âm thanh quen thuộc là như thiếu một thói quen.

 

Duy Lê
Theo: vietnamplus.vn

TIN LIÊN QUAN

Lý do đằng sau việc Apple loại bỏ nhạc nền khởi động trên Macbook Pro 2016

Tại sao MacBook Pro 2016 bị loại bỏ nhạc nền khởi động quen thuộc, gắn bó với chúng ta suốt hơn 3 thập kỉ qua? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Apple thời Steve Jobs và Tim Cook: Đều thành công, nhưng...

Thế giới di động - 'Táo Khuyết' đang ngồi trên một đống tiền nhờ vào những thành công liên tiếp nhờ vào sự 'chèo lái' của hai CEO tài năng là Steve Jobs và Tim Cook....

Không còn Steve Jobs, Tim Cook sẽ "chèo lái" Apple về đâu?

Đã 5 năm kể từ ngày cố CEO Steve Jobs qua đời, Apple vẫn đang ngày một lớn mạnh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, 'Táo' đang vấp phải sự ngờ vực về khả...

iPhone X chứng minh Tim Cook xứng đáng kế nhiệm Steve Jobs

Đã hơn 6 năm kể từ ngày Tim Cook chính thức dẫn dắt Apple. Thành công và những sự nghi ngờ dành cho ông như vẫn luôn song hành trong suốt thời...

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

Apple của Tim Cook

Sự kiện ngày 12/9 sẽ chứng kiến Apple bước sang kỷ nguyên mới: Apple của Tim Cook.

Apple của Tim Cook: Giỏi kinh doanh, thiếu sản phẩm đột phá

Tim Cook chứng minh mình là một doanh nhân tài ba nhờ những kết quả kinh doanh ấn tượng trong 5 năm...

Có phải ngày tàn của Apple kéo tới từ khi Steve Jobs ra đi?

Từng là thương hiệu ở vị trí dẫn đầu trong làng công nghê, Tim Cook khiến người hâm mộ lo lắng khi để cho Apple tụt lại sau đối thủ từng ngày.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành