Có phải ngày tàn của Apple kéo tới từ khi Steve Jobs ra đi?

Từng là thương hiệu ở vị trí dẫn đầu trong làng công nghê, Tim Cook khiến người hâm mộ lo lắng khi để cho Apple tụt lại sau đối thủ từng ngày.

 


 

Từ khi cha đẻ Steve Jobs qua đời, Apple gặp khó khăn và dường như bắt đầu lạc lối, điều này làm cho họ cảm thấy run sợ trước những đối thủ cạnh tranh đang mạnh dần từng ngày. Trước đây, các sản phẩm nhà Táo luôn mang đến cho người dùng những trãi nghiệm thú vị từ phần cứng đến phần mềm mà các thiết bị Android hay Windows không thể nào với tới được. Chính vì thế mà nhiều người khi chuyển sang dùng Android hay “cửa số” đều cảm thấy hụt hẫng và quay về với Apple.

Chính vì vị thế của mình trên thị trường mà Apple có thể lợi dụng để mang về nhiều hợp đồng có lợi từ đối tác.

 


Apple gặp khó khăn hơn từ ngày mất Steve Jobs:

 

Về phía người dùng, họ sẵn sàng mua bộ adapter mới cho thiết bị Táo của mình, vì họ thấy xứng đáng. Thế nhưng những năm gần đây, người ta bắt đầu nghe thấy những tiếng xỉ vả Apple ngày càng nhiều lên. Đỉnh điểm hiện tại là việc họ khai tử giắc cắm tại nghe trên iPhone 7 và khe cắm thẻ nhớ trên MacBook Pro. Liệu đằng sau dụng ý khai tử này của Tim Cook là gì, nhưng trước mắt chúng ta thấy người dùng cảm thấy khá bất tiện.

 


 

Thời dẫn đầu về chất lượng camera của Apple đã qua. Năm 2016, điện thoại Android đã vượt mặt iPhone với độ phân giải cao hơn, camera tốt hơn cùng các tính năng như chống nước, sạc không dây và hỗ trợ VR/AR.

Từ trước đến nay, dù các sản phẩm như iPhone, iPad, iPod của Apple luôn dẫn đầu nhưng chưa bao giờ thấy họ nhà Táo trong lĩnh vực AR/VR. Và dù mang tiếng là hiếm khi đi trước nhưng luôn làm tốt nhất so với đối thủ thì hiện tại đã không còn nhiều người dám tự tin khẳng định Apple sẽ làm tốt nhất nếu gia phập AR/VR.

Apple Watch không còn gây ấn tượng mạnh, mảng xe tự lái lại càng không thể vực dậy còn những sản phẩm như HomeKit, TouchBar lại không tạo ra điểm nhấn sâu sắc. Dường như kể từ khi thiếu đi nhân tố Steve Jobs, ngọn lửa sáng tạo cũng trở nên yếu dần.

Bao nhiêu người còn nhớ sự kiện cha đẻ Táo khuyết giới thiệu chiếc iPod đầu tiên? Bao nhiêu người đã phải trầm trồ vì chiếc máy iPod nhỏ gọn mới toanh đã đánh bật Walkmann của Sony ra khỏi ngôi vua máy nghe nhạc?

 


 

Apple gặp khó khăn khi hiện là kẻ đi sau Android trong sân chơi công nghệ khắc nghiệt. Mặc dù vẫn làm những việc khiến người dùng bất ngờ, nhưng họ đã không còn quá hào hứng chờ đợi sản phẩm mới với logo “Táo cắn dỡ”. Bản thân thị trường di động cũng đạt điểm bão hòa, vì thế cơ hội tăng trưởng sẽ dành cho những nền tảng mới.

Người dùng đang dùng tất cả tình  yêu còn lại đặt hết kỳ vọng vào sản phẩm kỉ niệm 10 năm iPhone lần này. Liệu iPhone 8 sắp tới có làm được điều đó?

 


 

Chỉ duy nhất App Store là vẫn giữ nguyên phong độ cho iOS. Mặc dù liên tục giảm thị phần nhưng kho ứng dụng này vẫn phát sinh doanh thu lớn gấp 4 lần so với Play Store.

Theo Tech Crunch, để trở lại ngôi vương, có vẻ Apple cần một vị CEO có tầm nhìn hơn, chịu đột phá và chấp nhật thách thức hơn. CEO Tim Cook hiện tại chỉ làm tốt việc mang lại lợi nhuận nhưng người ta không thấy ở ông sự khát khao đổi mới và sáng tạo. Điều này có thể làm cho ngày tàn của Apple đến sớm hơn từng ngày.


 
Kết:

 

Bài học ngủ quên trong chiến thắng của ông vua Nokia và BlackBerry vẫn còn đó. Nếu vị vua Apple không muốn tiếp tục thoái vị thì hãy tỉnh dậy. Tất nhiên, ngày tàn ấy chưa đến ngay, nhưng các thiết bị iOS, đặc biệt là iPhone đang đối mặt với cạnh tranh khốc liệt chưa từng có. Đây là thách thức lớn nhưng sẽ là cơ hội tốt để họ cố gắng vươn lên, mang lại cho người dùng những giá trị đích thực, đúng chất nhà Táo.

Xem thêm:

- Apple ấp ủ công nghệ sạc xuyên không gian cho iPhone 8?

- Giá iPhone rất có thể tăng gấp đôi dưới thời Donald Trump

Vichan

Theo techcrunch

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Chiếc Apple 1 hiếm hoi do Steve Jobs và Wozniak chế tạo được rao bán với giá 1,5 triệu USD trên eBay

Theo thời gian, những chiếc máy tính cổ điển của Apple được rao bán trên eBay với mức giá rất cao, nhưng một số trong số này có những đặc điểm nhất định khiến chúng trở nên độc đáo hơn. Đây là trường hợp của chiếc máy tính Apple 1 được bán trên

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Jobs sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Mở đầu sự kiện ra mắt iPhone mới đêm 12, rạng sáng 13/9 theo giờ Việt Nam, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple Tim Cook đã lên sân khấu và có bài phát biểu ngắn về sự cống hiến của Steve Jobs - đồng sáng lập Apple và cựu giám đốc điều hành, người

Steve Jobs không cần đăng kí biển số cho những chiếc xe của mình

Theo luật ở California, khi mua một chiếc xe mới, bạn sẽ có một khoảng thời gian là 6 tháng để đăng kí biển số xe, nếu quá 6 tháng chiếc xe của bạn không được đăng kí biển số thì sẽ bị phạt.

Quang cảnh bên ngoài và bên trong của Steve Jobs Theater

Sự kiện ra mắt loạt iPhone thế hệ tiếp theo của Apple được điễn ra tại Steve Jobs Theater và bây giờ chúng ta hãy nhìn lại một chút về quang cảnh bên trong khu vực sảnh, sân khấu mới của Apple. Steve Jobs Theater không nằm trong khuôn viên của trụ

Nếu còn sống Steve Jobs sẽ không bao giờ thích iPhone 7 màu trắng

Bạn đã bao giờ thắc mắc Steve Jobs thích dùng iPhone màu gì chưa? Câu trả lời là iPhone màu đen, chính vì vậy những thông tin rò rỉ về iPhone 7 màu trắng chắc chắn sẽ khiến ông không thích nếu ông còn sống.

Rõ hơn về Apple Park và nhà hát Steve Jobs, nơi sẽ ra mắt iPhone 8

Tới thời điểm tháng 9 thì có thể thấy Apple Park đã hoàn thiện về cơ bản, chỉ những hạng mục phụ đang gấp rút được thi công. Chúng ta cũng lần đầu tiên thấy nhà hát Steve Jobs, dù chỉ là phần sảnh mà thôi.

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

Bill Gates ước có sự nhạy cảm thiết kế của Steve Jobs

(TCN) Trong một cuộc phỏng vấn với dài 60 phút của đài CBS, người sáng lập và chủ tịch Bill Gates đã trả lời nhiều câu hỏi về kỳ phùng địch thủ Steve Jobs.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Hơn 100 bài tập Python có lời giải(code mẫu )

Hơn 100 bài tập Python kèm code mẫu được anh chàng zhiwehu chia sẻ trên Github, tuy nhiên, lời giải của loạt bài tập này được viết trên phiên bản Python đã cũ. Sau đây Quản Trị Mạng sẽ Việt hóa và chỉnh sửa để phù hợp

Những sai lầm cơ bản khi sử dụng pin của các thiết bị di động

Các thiết bị di động ngày càng tân tiến nhưng công nghệ dành cho pin thì không phát triển nhanh như vậy. Tuy loại pin này đã có nhiều cải tiến nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, dưới

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel tối ưu hóa nhất cho Server

Chào các bạn hôm nay mình sẽ hưỡng dẫn độc giả cài đặt chi tiết từ đầu trên máy chủ chạy trình quản lý Zpanel và tối ưu hóa nhất cho VPS.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...