Chiếc Apple 1 hiếm hoi do Steve Jobs và Wozniak chế tạo được rao bán với giá 1,5 triệu USD trên eBay

Chiếc Apple 1 hiếm hoi do Steve Jobs và Wozniak chế tạo được rao bán với giá 1,5 triệu USD trên eBay

Theo thời gian, những chiếc máy tính cổ điển của Apple được rao bán trên eBay với mức giá rất cao, nhưng một số trong số này có những đặc điểm nhất định khiến chúng trở nên độc đáo hơn. Đây là trường hợp của chiếc máy tính Apple 1 được bán trên eBay với giá 1,5 triệu USD. Lý do? Nó được chế tạo bởi chính Steve Jobs và Steve Wozniak.
Chiếc máy tính Apple 1 này là một trong sáu chiếc có vỏ gỗ nguyên bản của Byte Shop KOA và cũng có bo mạch chủ NTI chưa qua sửa đổi. Một điều nữa làm nên sự đặc biệt của chiếc Apple 1 này là nó vẫn trong tình trạng hoạt động, một điều khá hiếm đối với các máy tính từ thời đó.
Hơn thế nữa, chiếc Apple 1 này là một trong 50 thiết bị đầu tiên được chế tạo bởi chính Steve Jobs và Steve Wozniak. Chỉ có kết nối video và bàn phím của Apple 1 này đã được thay thế, nhưng điều đó không làm cho chiếc máy tính cổ điển này mất đi phần thú vị.
Chủ sở hữu hiện tại của chiếc máy này tuyên bố trên eBay rằng anh ta có nó vào năm 1978 như một phần của chương trình trade-in lấy Apple II mới ở Montreal, Canada.
Apple I là sản phẩm đầu tiên từng được Apple công bố vào năm 1976. Máy tính được bán với giá 666,66 USD vào thời điểm đó. Ai có thể nghĩ rằng một trong những chiếc Apple I này lại có giá hơn 1 triệu đô la. Nếu bạn có tất cả số tiền đó, bạn có thể đặt giá trên eBay để mua được một chiếc.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/chi%E1%BA%BFc-apple-1-hi%E1%BA%BFm-hoi-do-steve-jobs-v%C3%A0-wozniak-ch%E1%BA%BF-t%E1%BA%A1o-%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c-rao-b%C3%A1n-v%E1%BB%9Bi-gi%C3%A1-1-5-tri%E1%BB%87u-usd-tr%C3%AAn-ebay.397285/

TIN LIÊN QUAN

Nhà đồng sáng lập Apple sẽ tới thăm Việt nam trong tháng 12 tới

Sau khi thông tin về công ty Apple chính thức đặt trụ sở tại Việt nam thì trong thời gian tới CEO Steve Wozniak của Apple sẽ tới dự hội thảo kinh doanh vào tháng 12 tới.

Máy tính Apple thế hệ 1 được bán với giá kỷ lục

Một chiếc máy tính Apple 1 sản xuất từ năm 1976, vừa được bán với giá 671.400 USD trong một cuộc đấu giá từ thiện.

Thầy của Steve Jobs - người mang đến cho chúng ta font chữ tuyệt đẹp của Apple vừa qua đời ở tuổi 83

Mục sư Robert Palladino, thầy dạy Steve Jobs nghệ thuật viết chữ đẹp calligraphy vừa qua đời ở tuổi 83.

Thầy của Steve Jobs - người định hình nên font chữ tuyệt đẹp của Apple vừa qua đời ở tuổi 83

Mục sư Robert Palladino, thầy dạy Steve Jobs nghệ thuật viết chữ đẹp calligraphy vừa qua đời ở tuổi 83.

Câu chuyện về 10 nhân viên đầu tiên của Apple

Hãy xem 10 nhân viên này đã làm gì cho Apple và hiện cuộc sống cũng như công việc của họ ra sao.

Bill Gates ước có sự nhạy cảm thiết kế của Steve Jobs

(TCN) Trong một cuộc phỏng vấn với dài 60 phút của đài CBS, người sáng lập và chủ tịch Bill Gates đã trả lời nhiều câu hỏi về kỳ phùng địch thủ Steve Jobs.

Ngắm nhan sắc người mẫu ngôi sao cho thương hiệu Glossier, con gái út 22 tuổi của Steve Jobs

Con gái của Steve Jobs đang làm người mẫu chính trong chiến dịch quảng cáo mới nhất cho nhãn hiệu làm đẹp do liên doanh Glossier hậu thuẫn.

Hình ảnh hiếm hoi về Apple trong những ngày đầu tiên thành lập

Techrum - Đã 10 năm kể từ ngày chiếc iPhone đầu tiên trình làng. Nhưng để có được thành công như ngày hôm nay, Apple đã trải qua hành trình hơn 40 năm với nhiều thăng trầm và thử thách. Các bức ảnh về những ngày đầu tiên Apple được thành lập tương

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Cách tối ưu dung lượng ảnh và video trên máy tính hiệu quả nhất 2023

Mỗi hình ảnh và video chất lượng cao có thể chiếm rất nhiều không gian trên ổ cứng của bạn, đặc biệt công việc phải sử dụng hình ảnh và video 4K hoặc 1080p. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tối ưu hoá hình ảnh và

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Cách chuyển văn bản có dấu thành không dấu bằng Unikey

Ngoài việc hỗ trợ gõ tiếng Việt, Unikey còn có nhiều công dụng hỗ trợ văn phòng khác như chuyển mã văn bản, chuyển từ chữ hoa sang chữ thường và ngược lại, chuyển từ chữ có dấu thành không dấu...

Ưu điểm các dòng laptop Dell - Laptop Dell nào tốt nhất !

Dell là thương hiệu laptop được lựa chọn hàng đầu ở Việt Nam khi một người mới lần đầu tìm mua laptop. Có rất nhiều dòng máy nhỏ trong thương hiệu Laptop Dell và mỗi dòng hầu như sẽ có những ưu, nhược điểm riêng dành

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.