Hình ảnh hiếm hoi về Apple trong những ngày đầu tiên thành lập



Đã 10 năm kể từ ngày chiếc iPhone đầu tiên trình làng. Nhưng để có được thành công như ngày hôm nay, Apple đã trải qua hành trình hơn 40 năm với nhiều thăng trầm và thử thách. Các bức ảnh về những ngày đầu tiên Apple được thành lập tương đối hiếm, nhưng hai trong số những nhân viên đầu tiên của Apple là Bob Martinengo và Mark Johnson mới đây đã chia sẻ một số hình ảnh ít ai biết này.
Những thay đổi mạnh mẽ của Apple đến khi Steve Jobs và Steve Wozniak chuyển trụ sở công ty từ gara gia đình Jobs sang địa chỉ đầu tiên của Apple tại số 20863 Stevens Creek Blvd., (Building 3, Suite C) ở Cupertino, California năm 1977.
Hình ảnh hiếm hoi về Apple trong những ngày đầu tiên thành lập


Hai nhà đồng sáng lập bắt đầu tao ra những chiếc máy tính đầu tiên của họ là chiếc Apple I. Mẫu máy này do Steve Wozniak thiết kế chỉ bao gồm 1 bo mạch chủ với CPU, RAM và chip xử lý đồ họa cơ bản. Để có thể sử dung, người dùng phải mua kèm bộ vỏ máy cùng bàn phím, màn hình riêng.


Dù sắp chuyển đến trụ sở mới trị giá 5 tỷ đô, nhưng Apple vẫn giữ lại văn phòng đầu tiên của họ như một cách để nhớ về những ngày đầu thành lập công ty.
Các bức ảnh về những ngày đầu tiên Apple được thành lập tương đối hiếm. Bởi, những năm 70 của thế kỷ trước, người ta không thường xuyên sử dụng máy ảnh hằng ngày giống như bây giờ. Và mới đây hai nhân viên đầu tiên của Apple là Bob Martinengo và Mark Johnson mới đây đã chia sẻ một số hình ảnh hiểm hoi này.

Ba người trong bức ảnh trên bao gồm Chrisann Brennan, Mark Johnson, và Robert Martinengo và phía sau lưng họ là những thùng chứa những chiếc máy tính Apple II.
Cô gái duy nhất xuất hiện trong bức ảnh trên là Chrisann Brennan (lúc này đang 22 tuổi), bạn gái của Jobs thời trung học. Tuy nhiên, khi Brennan mang thai con gái Lisa, Jobs đã chối bỏ trách nhiệm làm cha của mình. Và chỉ thừa nhận Lisa là con của mình khi cô gái đã đến tuổi thiếu niên, dù ông đã dùng tên Lise đặt cho cỗ máy tính Apple Lisa vào năm 1978.

Nhóm phát triển mẫu máy tính Apple II, từ trái qua phải lần lượt là Elmer Baum, Mike Markkula, Gary Martin, Andre Sousan, Steve Jobs, Sue Cabannis, Mike Scott, và Don Breuner.
Theo Johnson cho biết “Hình ảnh này được chụp vào một ngày thứ Sáu, lúc đó chúng tôi đang đợi UPS đến nhận 57 chiếc Apple II. Lý do bức ảnh này được chụp là vì đây là lần đầu tiên chúng tôi thử nghiệm, lắp ráp và vận chuyển thành công 57 sản phẩm trong một tuần. Một thành tựu to lớn”. Trong bức ảnh này Jobs như đang tranh cãi với Mike Scott, chủ tịch và cũng là giám đốc điều hành đầu tiên của Apple.
Nếu Steve Wozniak phụ trách thiết kế những sản phẩm đầu tiên của Apple thì Steve Jobs có trách nhiệm quản lý mọi vấn đề kinh doanh và tìm kiếm các nhà đầu từ rót vốn vào Apple. Bức ảnh phía dưới được chụp trong sự kiện nhà đầu tư mạo hiểm Mike Markulla đầu tư 250.000 USD vào Apple và hỗ trợ công ty trong suốt thời gian đầu. Đổi lại, Markkula nắm trong tay 1/3 số cổ phiếu Apple lúc bấy giờ.

Jobs và Markkula

Một ảnh khác của nhóm phát triển Apple II, đằng sau là các sản phẩm được sắp xếp trên kệ. Từ trái qua phải là Elmer Baum, Mark Johnson, Don Breuner, và Daniel Kottke.
Môi trường làm việc khá đơn giản.

Đây là sơ đồ văn phòng tại Stevens Creek được Johnson vẽ lại. Johnson nói nơi này rất nhỏ và được bố trí đơn giản. Jobs và Wozniak làm việc cạnh nhau.

Khi công ty phát triển lên đến 30 nhân viên, Apple di chuyển đến trụ sở thứ hai ở Bandley Drive, cũng thuộc Cupertino. Lúc này, Jobs và Wozniak làm việc cách xa nhau nhất có thể.
Nhấn vào bức ảnh thứ hai để thấy nội thất văn phòng tại Stevens Creek của Apple

Letterhead đầu tiên của Apple được Johnson giữ lại.

Logo đầu tiên của Apple

Bo mạch chủ của mẫu máy tính Apple I

Logo in trên những chiếc máy tính Apple I

Khi Apple II ra mắt vào năm 1977 với khả năng hiển thị màu sắc, nên Jobs đã thêm màu vào logo Apple.

Danh thiếp của Apple sau khi dời về 20525 Mariani Avenue, Cupertino
Video một vòng trụ sở tại Stevens Creek được Chris Espinosa - nhân viên thứ 8 của Apple quay lại gần đây.

Theo: BusinessInsider

TIN LIÊN QUAN

Chiếc Apple 1 hiếm hoi do Steve Jobs và Wozniak chế tạo được rao bán với giá 1,5 triệu USD trên eBay

Theo thời gian, những chiếc máy tính cổ điển của Apple được rao bán trên eBay với mức giá rất cao, nhưng một số trong số này có những đặc điểm nhất định khiến chúng trở nên độc đáo hơn. Đây là trường hợp của chiếc máy tính Apple 1 được bán trên

Máy tính Apple thế hệ 1 được bán với giá kỷ lục

Một chiếc máy tính Apple 1 sản xuất từ năm 1976, vừa được bán với giá 671.400 USD trong một cuộc đấu giá từ thiện.

Nhà đồng sáng lập Apple sẽ tới thăm Việt nam trong tháng 12 tới

Sau khi thông tin về công ty Apple chính thức đặt trụ sở tại Việt nam thì trong thời gian tới CEO Steve Wozniak của Apple sẽ tới dự hội thảo kinh doanh vào tháng 12 tới.

Apple chính thức gửi thư mời ra mắt iPhone 8 ngày 12/9

Apple hôm qua đã gửi thư mời các hãng truyền thông tham dự lễ ra mắt một số thiết bị kỹ thuật số tân tiến nhất của tập đoàn công nghệ khổng lồ này. Theo Dailymail, thư mời không tiết lộ về nội dung của sự kiện ra mắt, chỉ ghi đơn giản một dòng ...

"Sư phụ" của Mark Zuckerberg, Bill Gates, Steve Jobs là ai?

Ai cũng cần một người để xin lời khuyên, cho dù người đó có là tỉ phú trong làng công nghệ đi chăng nữa.

"Phi thuyền không gian" - di sản của Steve Jobs chuẩn bị "cất cánh"

Dân trí Những hình ảnh mới nhất về khu đại công trường trụ sở mới của Apple có hình dạng giống như một chiếc đĩa bay UFO vừa được ghi lại bằng một chiếc máy bay không người lái cho thấy, tòa nhà này ...

Câu chuyện về 10 nhân viên đầu tiên của Apple

Hãy xem 10 nhân viên này đã làm gì cho Apple và hiện cuộc sống cũng như công việc của họ ra sao.

Thầy của Steve Jobs - người mang đến cho chúng ta font chữ tuyệt đẹp của Apple vừa qua đời ở tuổi 83

Mục sư Robert Palladino, thầy dạy Steve Jobs nghệ thuật viết chữ đẹp calligraphy vừa qua đời ở tuổi 83.

THỦ THUẬT HAY

4 ứng dụng chụp ảnh selfie ưng ý nhất trên di động

Khi chụp ảnh selfie, việc giữ camera tại vị trí hoàn hảo và vươn ngón tay cái để chạm vào nút chụp có thể là điều không hề dễ dàng đối với nhiều người. Với GoCam và Snapi, bạn không cần phải chạm tay vào màn hình mà

Hướng dẫn bình luận riêng tư trên Facebook

Facebook mới cho phép người dùng thiết lập quyền riêng tư trước khi gửi bình luận lên. Nhờ đó, có thể kiểm soát được những ai có quyền đọc, trả lời bình luận của mình, tính năng này khá giống với cách bảo vệ quyền

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực nhanh

Không cần phải dùng đến máy tính, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực kỳ đơn giản, giúp bạn dễ dàng hơn

Cách tạo tài khoản Google Drive Unlimited không giới hạn dung lượng

Google Drive Unlimited là tài khoản không giới hạn lưu trữ dữ liệu cũng như giới hạn về thời gian. Sau khi đăng ký, người dùng có thể lưu trữ thoải mái trên Google Drive.

Bphone 2 lộ cấu hình khủng, màn hình 5,5 inch, RAM 4GB, máy ảnh 21MP

Sắp tới đây, vào ngày 8/8 Bkav sẽ cho ra mắt thị trường Việt Nam một siêu phẩm thứ hai mang tên Bphone có cấu hình siêu khủng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ giá hơn 3 tỷ đồng

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series: Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ?

iPhone 13 Series có tốc độ sạc như thế nào? Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series ở dưới đây nhé. Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series Trước

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.