Top mẹo vặt hay để vệ sinh thiết bị điện tử - Phần 1

Đừng bỏ qua việc vệ sinh các thiết bị điện tử, bởi việc làm đơn giản này không chỉ giúp tăng tuổi thọ thiết bị mà cũng giúp đảm bảo sức khỏe của bạn. Dưới đây là một vài mẹo vặt hay ho giúp bạn làm sạch điện thoại và những thiết bị khác.

 
1. Dùng cây lăn để lấy bụi ra khỏi loa máy tính
 
 

Cảm thấy bế tắc vì màng loa bám đầy bụi. Để loại bỏ những mảng bụi khó ưa này, bạn nên dùng cây lăn bụi quần áo. Đa phần mọi người sẽ dùng khăn lau, nhưng cách làm này sẽ càng đẩy bụi vào trong hơn. Chỉ có cây lăn bụi quần áo mới có thể làm sạch triệt để lớp bụi bẩn này.

 
2. Dùng bàn chải để vệ sinh tai nghe
 
 

Sau màng loa máy tính, màng loa tai nghe cũng hay bị bám bụi. Bạn hãy sử dụng bàn chải đánh răng để đánh bay lớp bụi bẩn trong tai nghe. Lưu ý hãy lót dưới bàn một tấm giấy hoặc tấm khăn để hứng bụi rơi ra.


 
3. Dùng gôm để tẩy trắng tai nghe iPhone xỉn màu
 
 

Tai nghe iPhone sử dụng lâu sẽ bị xỉn màu và bám bẩn. Hãy dùng cục gôm để tẩy sạch bạn nhé. Hiệu quả bất ngờ!

 
4. Làm sạch jack cắm tai nghe trên smartphone
 
 

Cổng tai nghe 3,5 mm trên smartphone cũng thường xuyên bị bám bụi, mà không có cách nào để làm sạch nó. Bạn hãy dùng tăm nha khoa để làm sạch. Kích thước của chiếc tăm nha khoa vừa khít với jack cắm 3,5 mm. Việc làm sạch jack cắm tai nghe sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vì vậy, đây có lẽ là giải pháp duy nhất cho vấn đề này.

 
5. Vệ sinh bàn phím với băng dính
 
 

Miếng băng dính sẽ kéo theo tất cả bụi bẩn bám trên bàn phím, đặc biệt là những bụi bẩn nằm kẹt sâu bên trong khoảng giữa của những phím bấm. Bạn không cần dùng khăn lau hay dung dịch chùi rửa nào cả.

 
6. Nên dùng vải sợi tổng hợp (microfiber) để lau màn hình
 
 

Nhiều bạn có thói quen dùng khăn giấy để lau màn hình. Đây là điều không nên làm bởi bụi giấy sẽ rơi ra và bám đầy màn hình, trông còn bẩn hơn lúc đầu. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy sử dụng khăn làm từ vải sợi tổng hợp để lau màn hình laptop, máy tính để bàn hay màn hình điện thoại di động.

(Còn tiếp)

 

Xem thêm: 4 cách mở rộng lưu trữ trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Google Maps để kiểm tra tình trạng kẹt xe ở TPHCM và Hà Nội

DominV

Theo Kenh14

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Top mẹo vặt hay để vệ sinh thiết bị điện tử - Phần 2

Đừng bỏ qua việc vệ sinh các thiết bị điện tử, bởi việc làm đơn giản này không chỉ giúp tăng tuổi thọ thiết bị mà cũng giúp đảm bảo sức khỏe của bạn. Dưới đây là một vài mẹo vặt hay ho giúp bạn làm sạch điện thoại và...

Bàn chải tự động giúp đánh răng chỉ mất 10 giây

Được thiết kế như một máng bảo vệ hàm với nhiều gai silicon, bàn chải đánh răng tự động chỉ mất 10 giây cho việc vệ sinh.

Bàn chải đánh răng kết nối internet

Tại Triễn lãm điện tử tiêu dùng đang diễn ra ở Las Vegas, Hoa Kỳ, công ty Kobibree của Pháp đã giới thiệu một thiết bị chăm sóc răng miệng. Loại bàn chải mới này không chỉ chăm sóc răng mà còn có nhiều tính năng thông minh khác.

5 bước đơn giản để vệ sinh tai nghe iPhone

Hãy cùng vệ sinh sạch sẽ tai nghe iPhone với 5 bước đơn giản trong bài viết này để bảo vệ sức khỏe và tăng độ bền tai nghe.

Tổng hợp những mẹo để làm sạch vết cháy trên mặt đế bàn ủi

Những lúc bàn ủi bị cháy thường sẽ để lại vệt đen trên mặt đế, gây mất thẩm mỹ và đôi khi là ảnh hưởng đến cả quá trình ủi nếu bạn không biết cách để làm sạch chúng.

Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách và an toàn

Để nồi chiên không dầu có thể hoạt động bền bỉ nhất và không làm ảnh hưởng tới mùi vị món ăn trong mỗi lần nấu, bạn cần biết cách vệ sinh nồi sau cho đúng cách và sạch sẽ nhất.

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách sử

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Roblox Mod Menu Free Không giới hạn Robux mới nhất 2023

Roblox Mod là phần mềm sửa đổi của Roblox (một nền tảng trò chơi điện tử nhiều người chơi ) được phát triển bởi Roblox Corporation. Nó cho phép bạn chơi trò chơi với các tính năng khác nhau năng bao gồm tiền không giới

Cách sử dụng Spotlight trên Mac, tìm kiếm file, tài liệu

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải tìm kiếm nhiều file, ảnh, thư mục, tài liệu và các dữ liệu khác trên Mac, Spotlight có thể giúp bạn tìm kiếm bất cứ thứ gì trên Mac nhanh chóng và tiện lợi. Nếu chưa biết cách sử dụng

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

Apple phát hành chính thức macOS 12.6

Apple hôm nay đã tung ra bản cập nhật macOS 12.6 (số phiên bản nội bộ: 21G115) cho người dùng máy tính Mac, 26 ngày sau bản phát hành cuối cùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hà Nội: 3 người bị thương trong vụ 3 ô tô đâm húc liên hoàn 2 xe máy trên đường đê

CAQ Long Biên đang phối hợp cùng đội CSGT số 5 – Phòng CSGT CATP Hà Nội điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại đê Long Biên – Xuân Quan, tối 22-10.

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ