7 cách bảo vệ thông tin cá nhân trên iPhone an toàn

Các nhà phát triển như Apple, Microsoft hay Facebook luôn luôn tìm những cách để 'moi móc' thông tin người dùng. Mặc dù những thông tin này thường được sử dụng để cải thiện chất lượng phục vụ, tuy nhiên nó khá nhạy cảm. Nếu không thích sự can thiệp này, bạn có thể áp dụng những phương án dưới đây để ngăn chặn nó.

1. Giới hạn theo dõi quảng cáo

Bạn tự hỏi, mình vừa tìm kiếm 1 sản phẩm (ví dụ đồng hồ) thì ngay sau đó duyệt web hay lướt facebook lại gặp ngay quảng cáo về đồng hồ. Liệu đây có phải là trùng hợp? Không đây chính là việc Apple lợi dụng tính năng 'theo dõi quảng cáo' để làm điều này.

Và để tắt bạn có thể vào:

  • Cài đặt (Setting) > Quyền riêng tư (Privacy) > Quảng cáo (Advertising) > Tắt giới hạn theo dõi quảng cáo (Limit Ad Tracking)

2. Kiểm soát Wi-Fi

Mạng Wi-Fi công cộng là một trong những nơi rất nguy hiểm, đây là những mạng Wi-Fi miễn phí và không có mật khẩu, nếu điện thoại đang ở chế độ tự động vào mạng thì rất có khả năng kẻ xấu sẽ lợi dụng điều này để tiến hành tấn công điện thoại mà bạn không hề hay biết.

Để hạn chế điều này bạn có thể thao tác thao như sau:

  • Cài đặt (Setting) > Wi-Fi > Hỏi để kết nối mạng (Ask to Join Networks)

3. Xóa dữ liệu sau khi nhập sai mật mã sai nhiều lần

Nếu không may bị đánh cắp hoặc mất điện thoại, iPhone sẽ xóa tất cả dữ liệu cá nhân nếu có đối tượng nhập sai mật khẩu 10 lần . Để kích hoạt tính năng này bạn thao tác như sau:

  • Cài đặt > Touch ID & Mật mã (Touch ID & Passcode) > Bật 'Xóa dữ liệu'

4. Hạn chế các thông tin trên màn hình khóa:

Bình thường khi khóa màn hình, các ứng dụng hay tin nhắn sẽ được hiển thị ngay trên màn hình khóa để bạn có thể nắm bắt được. Chính điều này cũng vô tình giúp người khác đọc được nó ngoài ý muốn của bạn. Để hạn chế điều này bạn có thể thao tác theo hướng dẫn sau:

  •  Cài đặt > Touch ID & Mật mã (Touch ID & Passcode) > Kéo xuống 'Allow Access When Locked'.

5. Tăng độ phức tạp cho mật khẩu

Cài đặt mặc định hiện tại của iPhone cho phép người dùng thiết lập mật khẩu gồm 06 chữ số. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể tăng độ phức tạp của nó bằng cách vào mục:

  • Cài đặt (Setting) > Touch ID & Mật mã (Touch ID & Passcode) > Thay đổi mật khẩu (Change passcode) > Nhập mật mã cũ > Tùy chọn mật khẩu (Passcode Options).

 6. Sử dụng mã PIN cho thẻ SIM

Nếu bạn kích hoạt tính năng bảo mật dành cho SIM lên thì sẽ hạn chế rất nhiều sự 'quấy phá' nếu bạn vô tình để mất SIM. Bạn có thể tạo mật khẩu cho thẻ SIM bằng cách:

  • Cài đặt > điện thoại > PIN của SIM.

7. Tăng bảo mật khi duyệt web.

Bạn có thể tăng khả năng bảo mật khi duyệt web bằng cách không cho phép lưu mật khẩu hoặc vô hiệu hóa cookie trong mục cài đăt. Thao tác như sau:

  • Cài đặt > Safari > Chặn cookie

Trên đây là 7 cách để bạn tăng mức độ bảo mật thông tin trên các thiết bị chayh iOS. Nếu bạn biết thêm thông tin nào thú vị hãy cùng chia sẻ ngay bên dưới bình luận nhé!


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Cách chặn quảng cáo trên iPhone đơn giản chỉ trong vài bước

Chặn quảng cáo trên trình duyệt safari sẽ giúp duyệt web nhanh hơn khi không bị che mất một phần nội dung hay còn giúp hạn chế tình trạng lừa đảo...

Google chính thức tích hợp trình chặn quảng cáo trên Chrome

Google đã chính thức ra mắt chức năng chặn quảng cáo trên trình duyệt Chrome vào ngày 15/2 vừa qua, tuy nhiên chức năng này chỉ áp dụng trên một số quảng cáo nhất định.

Đây là lý do thực sự tại sao Apple và Google muốn chặn quảng cáo

Quảng cáo là nguồn sống của Google, vậy tại sao họ lại muốn 'tiêu diệt' nó? Và tại sao cả Apple cũng muốn làm điều tương tự? Nhiều khả năng, chúng...

Quảng cáo bắt đầu ngập tràn trên ứng dụng Facebook Messenger

Sau một thời gian nghiên cứu hành vi người dùng, mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook đã bắt đầu triển khai tính năng quảng cáo lên chính ứng...

Cảnh báo: Xuất hiện quảng cáo bắt nhập Apple ID để ăn cắp tài khoản

Gần đây, pop-up (dạng quảng cáo ăn theo, thường nổi lên trên các ứng dụng hoặc trang web khác) nguy hiểm đã xuất hiện khá nhiều, thay vì hiển thị...

Toàn bộ video quảng cáo của Apple về iPhone 7, iPhone 7 Plus, AirPods và Apple Watch 2

Mời các bạn xem sự sáng tạo và những ấn tượng của các sản phẩm được giới thiệu đêm qua iPhone 7, iPhone 7 Plus, AirPods và Apple Watch 2

Cách giúp bạn lướt web thoải mái mà không lo quảng cáo

Cách này sẽ giúp các bạn yên tâm lướt web mà không sợ dính quảng cáo, virus hay tiết kiệm dữ liệu. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Facebook bị tố cáo theo dõi lịch sử web của người dùng

Người khởi kiện Facebook theo dõi người dùng, cáo buộc mạng xã hội này đã vi phạm một đạo luật liên quan đến bảo mật và nghe lén.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách đổi ID Apple đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản không chỉ giúp bạn tải ứng dụng trên App Store mà nó còn giúp người dùng tối ưu hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên đến nay, bạn không muốn sử dụng ID Apple hiện tại và muốn chuyển sang tài khoản

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

AOMEI Backupper: Phần mềm giúp nhân bản ổ cứng lên SSD

So với HDD, SSD có nhiều ưu điểm hơn. Cụ thể, nó bền, nhanh, ít tốn năng lượng, nhẹ, mát, chạy êm hơn. Do đó, nó nó là lựa chọn nhân bản ổ cứng sang SSD tuyệt vời hơn khi bạn muốn đạt được hiệu suất tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Edge

Kế thừa những ưu điểm từ “siêu phẩm” Galaxy S6 Edge, S7 Edge năm nay được giới công nghệ trên khắp thế giới chào đón kể từ khi chưa “trình làng”.