Đánh giá Google Pixel: Camera cực tốt, phần mềm thông minh

Sỡ hữu camera cực tốt, Android 7.1 Nougat và hàng loạt tính năng, công nghệ mới đến từ “gã khổng lồ” tìm kiếm, Google Pixel được trang công nghệ uy tín The Verge đánh giá là chiếc điện thoại Android tốt nhất thế giới với số điểm lên tới 9/10.

 

Trước khi bị khai tử thì Galaxy Note 7 đã từng giữ vị trí này, liệu chiếc điện thoại “made by Google” có đủ sức thay thế một “siêu phẩm” của làng điện thoại Android?

Xem thêm: Trên tay Google Pixel và Google Pixel XL: Mạnh mẽ, nhiều tính năng đặc biệt

 


1. Thiết kế không quá nổi bật

 


 

Nhìn từ mặt trước Google Pixel không quá nổi bật với thiết kế các cạnh bo cong, dải anten quen thuộc, nếu đặt cạnh iPhone 7 cũng không có nhiều sự khác biệt. Mặt sau là sự kết hợp 'độc đáo' giữa kim loại và kính. Thực sự thì phần mặt kính này chỉ nổi bật trên phiên bản màu đen còn màu trắng thì không ấn tượng.

 


 

Một điểm mà Goolge đã làm rất tốt là cụm camera không lồi lên như hầu hết smartphone khác trên thị trường. Nhưng đôi khi không lồi lại cho người dùng cảm giác nghi ngờ về chất lượng, mặc dù camera của Google Pixel đã được đánh giá tốt hơn cả iPhone 7 Plus mà chúng ta sẽ nhắc đến bên dưới.

 


 


2. Camera xuất sắc

 

Trang công nghệ chuyên đánh giá camera DxOMark đã chấm điểm cho chiếc smartphone 'make by Google' số điểm rất cao, cao nhất từ trước đến nay trong bảng xếp hạng và cho rằng đây là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện tại.

Google Pixel được trang bị cảm biến 12,3MP, khẩu độ f2.0, kết hợp cả lấy nét theo pha và lấy nét bằng laser, đèn flash hai tone màu. Nhược điểm duy nhất là không được trang bị chống rung quang học, tuy nhiên khả năng chống rung khi quay video vẫn rất tốt.

 


 

Ưu điểm lớn nhất của camera trên Google Pixel là tốc độ chụp rất nhanh, ngay khả khi xử lý ảnh HDR. Google còn trang bị cho sản phẩm của mình một tính năng rất hay đó là burst photos, khi nhấn giữ nút chụp hình máy sẽ chụp liên tục giúp người dùng chọn ra tấm đẹp nhất hoặc để ghép ảnh động nhờ Google Photos.

So sánh một số hình ảnh được chụp từ Google Pixel với iPhone 7 và Galaxy S7 Edge:

 


 

Ảnh chụp từ Google Pixel

 


 

Ảnh chụp từ iPhone 7

 



 
Ảnh chụp từ Galaxy S7 Edge

 

 


3. Android mới nhất, nhiều tính năng thông minh

 

Pixel được cài sẵn Android 7.1 Nougat mới nhất của Google. Đi cùng là giao diện System UI và launcher đôc quyền vô cùng đẹp mắt. Người dùng cũng có thể thay đổi ảnh nền động cho máy, đặc biệt những ảnh động này có thể thay đổi dựa vào thời gian, vị trí hay thời lượng pin của thiết bị.

 


 

Google Pixel còn được trang bị một tính năng khá giống với Force Touch của Apple, khi nhấn giữ một biểu tượng nào đó thì một thiết lập cài đặt nhanh sẽ hiện lên. Người dùng có thể tùy chỉnh những thiết lập này. Máy còn được trang bị bàn phím ảo thông minh hơn, ứng dụng tin nhắn riêng... Tương tự như những sản phẩm Nexus trước đây, Google Pixel cũng sẽ được cập nhật phầm mềm sớm nhất.

 


 


4. Google Assistant: Trợ lý ảo thông minh nhất

 

Apple có Siri, Microsoft có Cortana, và bây giờ Google có Assistant. Ngoài đáp ứng lệnh của người dùng như những trợ lý ảo khác, Google Assistant còn có thể trò chuyện, tán gẫu, nói đùa với người dùng.

Chưa dừng ở đó, nhờ dự liệu khổng lồ từ Google tìm kiếm, Google Asisatant sẽ dễ tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi của bạn, dựa trên công nghệ machine learning trợ lý ảo còn có thể tự học hỏi và thông minh lên nhờ những cập nhật từ Google.

 


 

Người dùng cũng có thể nhờ 'trợ lý' của mình nhớ vị trí của hành lý, mật khẩu hay bất kỳ thứ gì và chỉ cần hỏi lại khi cần. Assisatant cũng sẽ tự đưa ra những gợi ý, nhắc nhở về thời tiết hay những thông tin liên quan đến thói quen sử dụng của người dùng.

 


5. Hiệu năng không quá ấn tượng

 

Được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 821 cùng 4 GB RAM tuy nhiên không hiểu sao Google lại khóa xung nhịp của con chip này ở mức 2.15 GHz. Tương đương với xung nhịp của 820 nên hiệu năng mang lại không thực sự ấn tượng khi so với những Smartphone đầu bảng khác. Tuy nhiên điểm cộng của máy là thời lượng pin rất tốt, sau một ngày sử dụng với cường độ khá cao vẫn còn 30%.

 


 


 

Xem thêm: Google Pixel/Pixel XL đọ điểm benchmark với iPhone 7/7 Plus

 


Tạm kết

 

Với những ưu điểm về camera, phần mềm và trợ lý ảo thông minh, thời lượng pin tốt Goole Pixel là một trong những chiếc điện thoại Android đáng quan tâm nhất. Đặc biệt với Google Assisatant có thể sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho trợ lý ảo và tương lai sẽ hỗ trợ đắc lực hơn cho con người.

Google Pixel cũng mở ra hi vọng một dòng sản phẩm hoàn hảo được tối ưu từ phần cứng đến phần mềm như những gì Apple đã làm được với iPhone. 

Xem thêm: Google Pixel và Pixel XL có chống nước, bụi chuẩn IP53

 

Lộc Nguyễn

Nguồn: theverge

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 6 series ra mắt với chip Tensor mới giá từ 13,6 triệu

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro chính thức trình làng sau thời gian chờ đợi, flagship mới sở hữu cấu hình mạnh mẽ đi kèm nhiều tính năng cao cấp ...

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

2010: Năm của Motorola Droid?- Sản phẩm 2-Tek

Motorola đặt mục tiêu sẽ cán mốc 1 triệu điện thoại Droid được bán ra vào cuối năm nay, vượt qua dự đoán của giới phân tích. Liệu hãng sản xuất điện thoại Mỹ có lặp lại thành công giống như “siêu mỏng” RAZR để cạnh

Đánh giá Google Pixel: Smartphone Android tốt nhất

Thegioididong - Galaxy Note 7 được đánh giá là chiếc smartphone Android tốt nhất nhưng thật đáng tiếc đã bị khai tử, sự có mặt kịp thời của Google...

Thông số kỹ thuật Google Pixel 6A rò rỉ, bất ngờ với camera

Thông số kỹ thuật của Google Pixel 6A mới đây vừa được tiết lộ, model giá rẻ mới của Google gây ấn tượng với hệ thống camera.

Google Pixel 3 sẽ có thêm phiên bản màu hồng

Mặc dù những thiết bị của 'gã khổng lồ tìm kiếm' chưa được ra mắt nhưng đã phải sớm đụng độ với iPhone XS, XS Max và iPhone XR của Apple vừa được ra mắt vào ngày 13/9.

Giá bán và ngày ra mắt Google Pixel 6 chính thức lộ diện

Thông tin về thời gian ra mắt cũng như giá bán Google Pixel 6 vừa được chính thức tiết lộ khiến người hâm mộ vô cùng háo hức.

So sánh Sony Xperia XA và iPhone 5S: tầm trung đời mới hay flagship đời cũ

Bạn đang có khoảng 7 triệu đồng mà muốn tìm cho mình một chiếc máy có thiết kế đẹp thì không nên bỏ qua Sony Xperia XA và iPhone 5S

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

Easy Service Optimizer: Công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay

Easy Service Optimizer là công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay. Hỗ trợ tăng tốc hệ thống bằng cách tắt bỏ những ứng dụng, hay dịch vụ không cần thiết và dọn trống rác thải để đảm

Cách sử dụng iOS 10 – 10.3.3 64 bit ngay trên trình duyệt Safari

Đã một tháng sau khi phiên bản Jailbreak trên thiết bị 64-bit chạy iOS 10 của Meridian được công bố, tuy nhiên để thuận tiện cho người dùng hơn thì mới đây, một nhà phát triển Jailbreak có tên là Ben Sparkes đã tung ra

Danh sách những card đồ họa tốt nhất

Nếu bạn muốn nâng cấp hoặc mua một card đồ hoạ mới mà không quan tâm đến các bài thử nghiệm card đồ họa, tốc độ FPS, số liệu tiêu thụ điện năng hoặc khả năng ép xung mà chỉ quan tâm đến ngân sách, thì bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...