Đánh giá Google Pixel: Smartphone Android tốt nhất


1. Thiết kế vừa lạ vừa quen nhưng không quá nổi bật

Thiết kế của các thiết bị di động dường như đã bão hòa, ngoại trừ màn hình cong độc đáo trên những chiếc Galaxy Edge hay chiếc Note 7 vừa bị khai tử thì thật khó tìm ra được chiếc, smartphone nào thực sự khác biệt. Google Pixel cũng không ngoại lệ, nhìn từ mặt trước mình liền liên tưởng đến chiếc HTC 10, nhìn kỹ thì lại cũng có phần giống những thế hệ iPhone gần đây.

Còn mặt sau là sự kết hợp 'độc đáo' giữa kim loại và kính. Thực sự thì phần mặt kính này chỉ nổi bật trên phiên bản màu đen còn màu trắng thì không ấn tượng. Cá nhân mình thì thấy thiết kế kiểu này độc đáo nhưng không thể đẹp được như Note 7, S7 Edge hay iPhone 7.

Một điểm mà Goolge đã làm rất tốt là cụm camera không lồi lên như hầu hết smartphone khác trên thị trường. Nhưng mà cái gì nhìn nhiều rồi thì cũng quen, camera lồi lên không phải lúc nào cũng xấu, nhìn lại camera phẳng trên Google Pixel lại thấy nó kỳ kỳ, thiếu thiếu. Tất nhiên đẹp hay xấu thì còn tùy đánh giá từng người. Riêng mình thấy thiết kế của máy không đủ đẹp để 'tốt nhất thế giới'. Chúng ta sẽ tiếp tục đi đến phần tiếp theo xem những yếu tố khác có đủ hấp dẫn để gỡ gạc lại cho thiết kế.

2. Camera xuất sắc, vượt trội cả Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus

Ngay từ khi vừa mới ra mắt nhiều tấm ảnh được chụp từ Google Pixel đã xuất hiện trên internet và được đánh giá rất cao. Trang công nghệ chuyên đánh giá camera DxOMark đã chấm điểm cho chiếc smartphone 'make by Google' số điểm rất cao, cao nhất từ trước đến nay trong bảng xếp hạng.

Nói một chút về thông số camera của Google Pixel, máy được trang bị cảm biến 12,3MP, khẩu độ f2.0, kết hợp cả lấy nét theo pha và lấy nét bằng laser, đèn flash hai tone màu. Nhược điểm duy nhất là không được trang bị chống rung quang học, tuy nhiên khả năng chống rung khi quay video vẫn rất tốt.

Ưu điểm lớn nhất của camera trên Google Pixel là tốc độ rất nhanh, từ tốc độ khởi động camera cho đến tốc độ lấy nét, chụp và lưu. Ngay cả khi xử lý ảnh HDR tốc độ chụp của thiết bị vẫn rất ấn tượng. Đó là một trong những lý do mà Google Pixel được đánh giá cao hơn cả Note 7 lần iPhone 7 Plus.

Nói thôi chưa đủ, cần phải chứng minh bằng ảnh chụp thực tế, dưới đây là ảnh chụp từ Google Pixel và iPhone 7 Plus trong điều kiện thiếu sáng. Không xét đến điều kiện đủ sáng vì hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay thì khả năng chụp đủ sáng đều rất tốt.

Ảnh chụp từ Google Pixel
Ảnh chụp từ iPhone 7 Plus

Có thể thấy khả năng giữ màu sắc, chi tiết và khử nhiễu của Google Pixel rất ấn tượng trong điều kiện thiếu sáng, rõ ràng là tốt hơn so với iPhone 7 Plus. Google còn trang bị cho sản phẩm của mình một tính năng rất hay đó là burst photos, khi nhấn giữ nút chụp hình máy sẽ chụp liên tục giúp người dùng chọn ra tấm đẹp nhất hoặc để ghép ảnh động. Tính năng này khiến mình liên tưởng đến nhưng chiếc máy ảnh DSLR, khi cần chụp thể thao, chuyển động cao chỉ cần giữ nút chụp để 'bắn liên thanh' rất hay.

Tuy không được trang bị tính năng chống rung quang học nhưng nhờ phần mềm ổn định hình ảnh được kết nối với những cảm biến trong máy, khả năng chống rung khi quay phim vẫn rất ấn tượng. Dưới đây là một video 4K quay từ Google Pixel.

Google Pixel còn được trang bị một tính năng khá giống với Force Touch của Apple, khi nhấn giữ một biểu tượng nào đó thì một thiết lập cài đặt nhanh sẽ hiện lên. Người dùng có thể tùy chỉnh những thiết lập này. Máy còn được trang bị bàn phím ảo thông minh hơn, ứng dụng tin nhắn riêng...

Và tất nhiên Google Pixel sẽ là thiết bị được ưu ái cập nhật những bản vá lỗi, Android sớm nhất, đặc quyền mà những chiếc Nexus trước đây cũng được hưởng.

4. Trợ lý ảo thông minh Google Assistant

Apple có Siri, Microsoft có Cortana, một ông lớn như Google tất nhiên không thể khoanh tay đứng nhìn. Là một trong những cái tên đứng đầu về nghiên cứu trì tuệ nhân tạo, trợ lý ảo của Google chắc chắn sẽ có nhiều khác biệt.

Ngoài đáp ứng lệnh của người dùng như những trợ lý ảo khác, Google Assistant còn có thể trò chuyện, tán gẫu, nói đùa với người dùng. Mình thấy khá giống với con chat bot trong ứng dụng Chat Allo cũng của Google. 

Đánh giá Google Pixel: Smartphone Android tốt nhất

Chưa dừng ở đó, nhờ dự liệu khổng lồ của 'mẹ đẻ' Google Asisatant sẽ dễ tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi của bạn, dựa trên công nghệ machine learning trợ lý ảo còn có thể tự học hỏi và thông minh lên nhờ những cập nhật từ Google. Người dùng cũng có thể nhờ 'trợ lý' của mình nhớ vị trí của hành lý, mật khẩu hay bất kỳ thứ gì và chỉ cần hỏi lại khi cần. Asisatant cũng sẽ tự đưa ra những gợi ý, nhắc nhở về thời tiết hay những thông tin liên quan đến thói quen sử dụng của người dùng.


5. Hiệu năng không quá ấn tượng

Được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 821 cùng 4 GB RAM tuy nhiên không hiểu sao Google lại khóa xung nhịp của con chip này ở mức 2.15 GHz. Tương đương với xung nhịp của 820 nên hiệu năng mang lại không thực sự ấn tượng khi so với những Smartphone đầu bảng khác. Tuy nhiên theo mình thì ngoại trừ việc speed test ra, hiệu năng của những sản phẩm này đều đã quá đủ đáp ứng tất cả những nhu cầu của người dùng trên một chiếc điện thoại.

Tạm kết

Thật khó để khẳng định Google Pixel là chiếc smartphone Android tốt nhất hiện nay, vì suy cho cùng thì thiết kế và hiệu năng của máy đều không ấn tượng. Điểm nhấn lớn nhất chính là camera và phần mềm tối ưu, nhiều tính năng cùng trợ lý ảo thông minh. Dù sao thì cũng rất đáng khen ngợi cho chiếc smartphone đầu tay do chính Google thiết kế.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá Google Pixel: Camera cực tốt, phần mềm thông minh

Google Pixel được trang công nghệ uy tín The Verge đánh giá là chiếc điện thoại Android tốt nhất thế giới với số điểm lên tới 9/10.

Concept Galaxy Z Fold Note với màn hình gập bao quanh xuất hiện ấn tượng

Sau khi ra mắt bộ đôi điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3 thì mới đây ý tưởng cho Galaxy Z Fold Note với màn hình gập bao quanh cũng ...

Ảnh thực tế Galaxy S22 Ultra lộ diện, xác nhận thiết kế camera 'giọt nước'

Hình ảnh thực tế Galaxy S22 Ultra bất ngờ lộ diện hé lộ thiết kế cụm camera hình 'giọt nước' khá ấn tượng, cùng chiêm ngưỡng nhé.

So sánh thiết kế Samsung Galaxy J7 Prime và Huawei P9 Lite

Hãy cùng đánh giá hai siêu phẩm tầm trung Huawei P9 Lite và Samsung Galaxy J7 Prime xem máy nào đẹp hơn nhé.

So sánh Sony Xperia XA và iPhone 5S: tầm trung đời mới hay flagship đời cũ

Bạn đang có khoảng 7 triệu đồng mà muốn tìm cho mình một chiếc máy có thiết kế đẹp thì không nên bỏ qua Sony Xperia XA và iPhone 5S

Galaxy Z Flip 3 Bespoke Edition ra mắt cho phép người dùng tùy ý kết hợp màu sắc

Phiên bản Galaxy Z Flip 3 Bespoke Edition vừa được Samsung chính thức ra mắt tại sự kiện Galaxy Unpacked 2 cho phép người dùng kết hợp màu ...

Lộ ảnh phác thảo smartphone Samsung viền siêu mỏng cùng nút Home 'tái xuất': Galaxy Note 8 hay Galaxy C10?

Samsung Galaxy Note 8 là một trong những smartphone được mong chờ nhất nhì năm 2017, và bản phác thảo thiết kế của nó mới đây đã bị rò rỉ trên mạng.

Lộ ảnh phác thảo smartphone Samsung viền siêu mỏng cùng nút Home 'tái xuất': Galaxy Note 8 hay Galaxy C10?

Samsung Galaxy Note 8 là một trong những smartphone được mong chờ nhất nhì năm 2017, và bản phác thảo thiết kế của nó mới đây đã bị rò rỉ trên mạng.

THỦ THUẬT HAY

3 cách giúp kiểm tra pin iphone bị chai

Cách làm này sẽ hơi mất thời gian một chút, cụ thể là có thể lên tới 2 ngày chờ đợi từ sever của Apple để phản hồi. Nhưng bù lại, bạn sẽ có được một kết quả chuẩn xác về tình trạng pin của thiết bị.

Những cách chăm sóc và bảo vệ Smartphone mới

Màn hình smartphone hiện nay đều được trang bị kính cường lực gorillia glass, tuy nhiên với tần xuất sử dụng nhiều, thường xuyên lấy ra vào, hay vô tình đặt vào túi có chìa khóa hoặc vật sắc

Thủ thuật tùy chỉnh độ trong suốt của Start Menu trong Windows 10

Windows 10 chắc chắn sẽ chạy 'ngon' hơn so với Windows 8, tuy nhiên, có thể bạn vẫn muốn thay đổi giao diện cho màn hình desktop theo ý mình. Đơn giản thôi! Bạn có thể nhanh chóng tùy chỉnh và thậm chí có thể thay đổi

Biến hình thành siêu anh hùng Justice League trên Facebook, bạn đã thử chưa?

Ứng dụng Facebook đã cung cấp thêm bộ lọc mới đó là các siêu anh hùng Justice League. Với bộ lọc này, người dùng có thể biến mình trở thành những siêu anh hùng nổi tiếng.

4 cách xóa McAfee cứng đầu khỏi Windows 11 vĩnh viễn

McAfee là một trong những giải pháp bảo vệ hệ thống tốt nhất. Nhưng nó cũng gây không ít rắc rối khi cần gỡ bỏ hoàn toàn khỏi hệ thống. Dưới đây là các giải pháp khác nhau để gỡ cài đặt hoàn toàn McAfee khỏi Windows 11

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá