Cách sử dụng Gmail mặc định trên trình duyệt với Mac OS Sierra

Mỗi lần bấm vào liên kết email là ứng dụng Mail đáng ghét hiện ra trên màn hình, trong khi bạn đang muốn dùng Gmail? Hãy đập tan phiền toái ấy bằng theo dõi hướng dẫn tùy chỉnh Gmail làm trình soạn thảo email mặc định trên Mac OS.

 


 

Nếu bạn chả bao giờ thích sử dụng ứng dụng Mail có sẵn trên Mac OS và thường sử dụng trình soạn thảo của Gmail trên Chrome để làm việc, thì chắc có lẽ bạn rất ghét mỗi khi bấm vào đường dẫn email và cửa sổ ứng dụng Mail hiện lên, ngán cả màn hình. Nhưng không sao, đây là giải pháp dành cho bạn. Sau khi tùy chỉnh 1 tí, mọi thứ sẽ hoạt động trơn tru và hoàn hảo: click vào đường dẫn email và ứng dụng Gmail hiện ra, không còn phiền toái như xưa. Điều tuyệt vời hơn nữa là cho dù bạn sử dụng trình duyệt nào đi chăng nữa, Chrome – Safari hay Firefox, đều có cách để tùy chỉnh trình soạn thảo Gmail mặc định trên Mac OS.

 

Tùy chỉnh trình soạn thảo Gmail mặc định trên Chrome

Chrome có lẽ là trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới với lượng người dùng đông đảo. Trong đó có bạn. Cách tùy chỉnh trình soạn thảo Gmail trên Chrome cực kì dễ, vì cả Gmail và Chrome đều là 'hàng' của Google mà. Bạn chỉ cần đăng nhập và mở hòm thư lên. Sau đó làm theo đúng những gì được hướng dẫn sau đây.

 


Cách sử dụng Gmail mặc định trên trình duyệt với Mac OS Sierra

 

Bạn đã làm xong chưa? Mình chỉ mất 3 giây là xong rồi nha. Chỉ đơn giản vậy thôi, bạn đã có thể hoàn toàn sử dụng Gmail làm trình soạn thảo email mặc định trên Chrome rồi đấy.

 

Tùy chỉnh trình soạn thảo Gmail mặc định trên Safari

Safari là 'hàng' của Apple nên sẽ khó khăn hơn 1 tí. Đầu tiên bạn cần phải cài đặt extension, hãy nhấp vào đường dẫn sau đây và tải file về nhé. Link download extension tại đây.

Sau khi tải về, bạn chỉ việc kéo thả file vào trình duyệt Safari đang mở sẵn hoặc nhấp đôi chuột vào file và chọn Trust để tiến hành cài đặt.

 


 

Kế đến, nhấp vào Options và chọn dịch vụ mail bạn đang sử dụng. Ở đây Gmail đã được mặc định là chọn cho bạn.

 


 

Và thế là xong, bạn đã có thể sử dụng trình soạn thảo Gmail ngay trên trình duyệt Safari rồi đấy.

 

Tùy chỉnh trình soạn thảo Gmail mặc định trên Firefox

Việc điều chỉnh trên trình duyệt Firefox cũng không khó hơn đâu bạn. Bạn hãy làm chính xác theo từng bước như trong hình hướng dẫn dưới đây là xong.

 


 

Vậy là từ nay bạn đã có thể thoải mái sử dụng email trên bất kì dịch vụ nào rồi đó.

 

Xem Màn hình OLED là gì và tại sao Apple muốn iPhone 8 sử dụng loại màn hình này

Xem Camera của iPhone 8 sẽ còn 'khủng' hơn iPhone 7 Plus rất nhiều

Xem Apple đã đưa iPhone tiến rất xa trong ngành công nghiệp nhiếp ảnh

DominV

Theo 9to5Mac

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với tiện ích Gmail Sender Icons, bạn có thể xem icon người gửi và xác định những email quan trọng trong hàng trăm email khác trong hộp thư Gmail.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

Cách tạo biểu tượng ứng dụng Gmail nằm ngoài giao diện desktop

Gmail, ứng dụng đọc mail rất phổ biến của Google gần như đã trở thành một phần không thể thiếu của tất cả người dùng internet Việt Nam. Tuy vậy, thao tác đăng nhập Gmail thông qua trình duyệt web khá rườm rà và mất nhiều thời gian của người dùng.

[Google I/O 2018] Google sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo vào Gmail

Google đã giới thiệu một tính năng mới đượ ứng dụng Gmail với tên gọi Smart Compose. Đây là tính năng hỗ trợ người dùng soạn thảo email. Nó là bản mở rộng của Smart Replies đã được giới thiệu từ trước. Với Smart Compose, bạn chỉ cần gõ một hoặc hai

Cách sắp xếp và xem thư trong Gmail của người gửi cụ thể

Nói nghiêm túc thì không có cách nào sắp xếp thư Gmail theo người gửi vì Gmail sắp xếp thư của bạn thông qua tìm kiếm thay vì sắp xếp. Tuy nhiên, vẫn có cách để sắp xếp và xem thư trong Gmail của người gửi cụ thể.

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó chịu. Vậy làm thế nào để không

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mount ổ đĩa cứng thành một thư mục trên Windows 10

Việc thiết lập một đường dẫn thư mục mout-point không chỉ giảm thiểu số lượng kí tự ổ đĩa trên máy tính của bạn mà còn giúp bạn tổ chức và quản lý các ổ đĩa tốt hơn, ngay cả trong trường hợp hiếm hoi bạn cũng có thể

Hướng dẫn sử dụng Youtube chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách sử dụng Youtube một cách chuyên nghiệp chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi 16 mẹo Youtube đơn giản sau nhé.

Hướng dẫn thay đổi URL đến trang Facebook cá nhân

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người sở hữu link Facebook cá nhân dài ngoằng theo dãy ID của Facebook, nhìn khá rối mắt lại khó nhớ. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tạo một đường link dẫn tới trang Facebook cá nhân mang

Cách loại bỏ quảng cáo trên ứng dụng cực kỳ hiệu quả dành cho thiết bị iOS

Để chặn quảng cáo trong app của bên thứ ba, bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Adblock Mobile từ App Store. Mặc dù ứng dụng này hoàn toàn miễn phí nhưng mình đã tiến hành thử thì thấy mức độ hiển thị quảng cáo giảm đi đáng

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.