Lenovo đã chấm dứt phân khúc điện thoại chơi game Legion của mình

Các điện thoại chơi game Legion của Lenovo không còn nữa. Công ty đã xác nhận việc ngừng sản xuất dòng này là 'một phần của quá trình chuyển đổi kinh doanh rộng lớn hơn và tổng hợp danh mục sản phẩm chơi game', đánh dấu một cú sốc nữa đối với ngành công nghiệp điện thoại chơi game.

Bài viết liên quan:

Huawei Mate X3 xuất hiện trước ngày ra mắt, sở hữu màn hình gập vượt trội so với Galaxy Z Fold 4Một người phát ngôn của Lenovo cho biết với Android Authority rằng công ty 'sẽ ngừng sản xuất điện thoại chơi game Legion dựa trên nền tảng Android như một phần của quá trình chuyển đổi kinh doanh rộng lớn hơn và tổng hợp danh mục sản phẩm chơi game'.

'Với tư cách là một nhà lãnh đạo trong thiết bị và giải pháp chơi game, Lenovo cam kết đẩy mạnh tiến bộ trong lĩnh vực chơi game trên các dạng thiết bị, cũng như tập trung vào nơi mà công ty có thể mang lại giá trị lớn nhất cho cộng đồng game thủ trên toàn cầu.'

 

Các điện thoại Legion đã được biết đến với những thông số kỹ thuật và tính năng ấn tượng. Ví dụ, Legion Phone Duel 2 có tần số làm mới 144Hz, tối đa 18GB bộ nhớ LPDDR5, hai pin 2750mAh và hai quạt tản nhiệt hoạt động đôi. Điện thoại được thiết kế chủ yếu để sử dụng ở chế độ ngang khi chơi game.

Chiếc điện thoại hàng đầu Legion cuối cùng mà Lenovo phát hành, chỉ ở một số thị trường (không phải Mỹ), là Y90 vào tháng 2 năm ngoái. Nó có một máy ảnh selfie pop-up và tùy chọn RAID 0 storage stripe kết hợp một SSD 128GB với 512GB bộ nhớ flash. Cũng có chiếc Y70 kém ấn tượng hơn được công bố vào tháng 8 năm ngoái.

Lenovo không nói rõ liệu quyết định của họ có ảnh hưởng đến việc cập nhật Android cho các điện thoại Legion hiện tại hay không. Hy vọng rằng, công ty sẽ làm giống như LG khi nó đóng cửa bộ phận điện thoại bằng cách cam kết ba năm cập nhật Android cho các điện thoại Legion.

Lenovo giờ sẽ tập trung vào dòng điện thoại Moto và các sản phẩm mang thương hiệu Legion khác, bao gồm máy tính chơi game, laptop và phụ kiện chơi game.

Thông báo này là một cú đấm nữa cho những người đầu tư vào ngành công nghiệp điện thoại chơi game. Điều này diễn ra ngay sau khi thương hiệu do Xiaomi đầu tư, Black Shark, sa thải hầu hết nhân viên và không trả tiền bồi thường, mặc dù công ty vẫn đang sản xuất điện thoại chơi game.

Nhưng thị trường chắc chắn không chết. Các thương hiệu như Nubia Red Magic và dòng Asus ROG vẫn còn. Trong trường hợp của Asus ROG, chiếc Asus ROG Phone 7 sẽ ra mắt vào ngày 13 tháng 4.

Điện thoại chơi game luôn là một phân khúc thị trường hẹp. Hầu hết mọi người muốn có một thiết bị chơi game cầm tay thường chọn một sản phẩm như Steam Deck hoặc Nintendo Switch thay vì trả tiền cho một chiếc điện thoại thường đắt hơn.

Tuy nhiên, sự ra đi của Lenovo không đồng nghĩa với việc ngành công nghiệp điện thoại chơi game sẽ hoàn toàn suy thoái. Những công ty khác có thể tiếp quản phần còn lại của thị trường này, cung cấp những lựa chọn mới cho người dùng. Ngoài các thương hiệu hiện tại như Nubia Red Magic và Asus ROG, có thể sẽ có các công ty khác đưa ra sản phẩm cạnh tranh trong lĩnh vực này.

Trong khi đó, các công ty lớn như Samsung và Apple cũng có thể tận dụng cơ hội để mở rộng dòng sản phẩm của họ, bao gồm cả các thiết bị hướng đến người dùng chơi game. Với sự phát triển của công nghệ và đòi hỏi ngày càng cao của người dùng, có thể chúng ta sẽ chứng kiến sự ra mắt của những chiếc điện thoại chơi game mới, kết hợp giữa hiệu năng cao, tính năng chơi game độc đáo và kiểu dáng hấp dẫn.

Ngoài ra, sự xuất hiện của các nền tảng chơi game điện toán đám mây như Google Stadia, NVIDIA GeForce Now và Microsoft xCloud cũng đang thay đổi cách người dùng tiếp cận và chơi game trên điện thoại thông minh. Điều này có thể mở ra cánh cửa cho một loạt các thiết bị hỗ trợ tốt hơn cho việc chơi game thông qua dịch vụ đám mây, giảm bớt yêu cầu về phần cứng mạnh mẽ trên chính thiết bị của người dùng.

Cuối cùng, ngành công nghiệp điện thoại chơi game có thể sẽ tiếp tục phát triển, nhưng theo một hướng khác, hướng tới việc tối ưu hóa trải nghiệm chơi game trên điện thoại thông minh thông qua các dịch vụ đám mây và phần cứng hỗ trợ. Chỉ cần chờ xem liệu điều này có thể tạo ra một bước đột phá mới trong ngành công nghiệp điện thoại chơi game hay không.

Từ khoá : Lenovo, Legion, Lenovo × Legion

TIN LIÊN QUAN

Lenovo ra mắt phiên bản trong suốt đặc biệt của smartphone chuyên game Lenovo Legion Pro

Lenovo vừa ra mắt thêm phiên bản trong suốt của mẫu smartphone chơi game Lenovo Legion Pro. Phiên bản này sẽ “ngầu” hơn rất nhiều so với bản gốc khi mặt lưng trong suốt cho phép nhìn thấy các linh kiện bên trong.

[Rò rỉ] Lenovo Legion Play: máy chơi game cầm tay chạy Android, hỗ trợ GeForce Now

Trên website của Lenovo Đức và Lenovo Nhật Bản, người ta phát hiện thấy Lenevo có đăng tải thông tin về một thiết bị tên là Lenovo Legion Play - một chiếc smartphone được thiết kế dành cho việc chơi…

Lenovo trình làng bộ đôi laptop chuyên game Legion Y520 Y720

Thế giới di động - Tin vui cho các game thủ là Lenovo mới đây đã công bố hai chiếc laptop chuyên dụng cho chơi game mới với tên gọi là Legion Y520 và Y720.

Đặt trước laptop gaming Lenovo Legion Y520, nhận ngay bộ quà hơn 2 triệu đồng

Từ ngày 15/09 đến 25/09/2017, 100 bạn 'đặt gạch' đầu tiên chiếc laptop dành cho game thủ - Lenovo Legion Y520 với cấu hình 'khủng' sẽ nhận được bộ...

Lenovo Legion Y70 bị rò rỉ thông tin chi tiết trước ngày ra mắt

Lenovo Legion Y70 đã được xác nhận sẽ ra mắt vào ngày 13 tháng 8 như một sự thay thế cho Legion Y90. Hình ảnh và thông số kỹ thuật của chiếc điện thoại này cũng đã bị rò rỉ.

Lenovo Legion Y520: Ngoài bộ quà hấp dẫn, đâu là lí do đáng mua?

Laptop gaming gần đây nhận được nhiều sự quan tâm vì đáp ứng tốt khả năng giải trí cho các game thủ, hỗ trợ tốt các bạn chuyên làm đồ họa. Và...

“Quả bom” Moto Edge+ 2023 sở hữu Snapdragon 8 Gen 2, màn hình FHD+, Android 13 cực ấn tượng

Moto Edge+ 2023 được đánh giá có thể là mẫu điện thoại 5G cao cấp mới nhất của Motorola. Đọc ngay bài viết bên dưới của Trangcongnghe.vn để khám phá ngay chiếc điện thoại Moto Edge+ 2023 sẽ có gì hay ho nhé!

Lenovo ra mắt ThinkPhone tên mã Bronco vào năm 2023

Theo thông tin do phương tiện truyền thông công nghệ nước ngoài, chiếc ThinkPhone sắp ra mắt của Lenovo có tên mã nội bộ là Bronco và số kiểu máy XT-2309

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký ứng dụng spotify premium free apk

Spotify Premium APK có lẽ là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay, vì nó có nhiều nội dung khác nhau và cũng có sẵn cho tất cả các nền tảng, cho dù nghe trên điện thoại thông minh hay trên máy tính xách tay của

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

Lựa chọn iPhone 5c Lock Nhật giá rẻ một cách thông minh

Mức giá cực rẻ khiến iPhone 5c Lock Nhật nhanh chóng nhận được nhiều chú ý của người dùng phân khúc tầm thấp. Tuy nhiên, trước khi mua máy, chúng ta cần chú ý tới những điều sau để tránh rơi vào cảnh 'tiền mất, tật

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 10 triệu trong tay, bạn chọn Galaxy A7 2017 hay "hốt ngay và luôn" Galaxy A8 2018

Galaxy A7 2017 có một thiết bị kết hợp kim loại và kính sang trọng. Phần lưng được bo cong dần ra phía cạnh viền, tạo cảm giá ôm tay nhất cho người dùng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, với mình như thế là quá ổn

Đánh giá nhanh Galaxy S8 Plus: Màn hình 6,2 inch, chống nước IP68

Như vậy là Samsung Galaxy S8 đã trình làng đến người dùng vào tối ngày 29/03/2017 vừa qua. Bên cạnh phiên bản thường, S8 Plus sở hữu màn hình to hơn nhưng kích thước lại được tối ưu hóa rất tốt.

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử