Trước khi nâng cấp lên iOS 16.4, bạn nhất định phải làm điều này nếu không muốn iPhone giật, lag

Bản nâng cấp bao gồm các tính năng là 21 biểu tượng cảm xúc mới, cách ly giọng nói để cải thiện chất lượng cuộc gọi điện thoại, v.v. Những người dùng iPhone hãy đọc ngay bài viết từ Trangcongnghe.vn nếu không muốn biến “lợn lành” thành “lợn què”.

Apple đã phát hành iOS 16.4 cho iPhone, bản cập nhật phần mềm mới nhất bổ sung các tính năng như 21 biểu tượng cảm xúc mới (bao gồm khuôn mặt run rẩy, trái tim màu xanh nhạt và con lạc đà không bướu) và tính năng cách ly giọng nói cho các cuộc gọi điện thoại di động, chặn tiếng ồn xung quanh để làm cho giọng nói của bạn rõ ràng hơn. iOS 16.4 cũng bổ sung thông báo đẩy Safari, hỗ trợ sao chép album cho Thư viện ảnh iCloud được chia sẻ, tối ưu hóa khả năng phát hiện lỗi cho dòng iPhone 14, thêm hỗ trợ VoiceOver cho bản đồ trong ứng dụng Thời tiết, sửa lỗi, cập nhật bảo mật, v.v. 

Xác nhận iPhone tương thích với phần mềm 

Không phải tất cả các thiết bị iPhone đều được hỗ trợ bởi bản cập nhật iOS 16.4. Bạn cần ít nhất một chiếc iPhone 8 trở lên, được ra mắt vào năm 2017, để có thể chạy được hệ điều hành iOS 16.

Xem thêm: Siri sẽ hỗ trợ tính năng Ghi màn hình trên iOS 16.5 beta.

Sao lưu iPhone trước khi cập nhật

Việc thử nghiệm phần mềm mới có thể thú vị, tuy nhiên trước khi cập nhật, bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Có thể bạn không hài lòng với một số tính năng mà iOS 16.4 cung cấp, do đó bạn cần chuẩn bị sẵn sàng để hạ cấp xuống phiên bản iOS 16 trước đó vì bất kỳ lý do nào - và điều đó đòi hỏi bạn phải sao lưu iPhone của mình trước khi cập nhật.

Thiết bị iPhone của bạn mặc định sẽ tự động sao lưu mỗi khi được kết nối với nguồn điện và Wi-Fi trong giờ ngủ thông thường của bạn. Tuy nhiên, nếu tính năng sao lưu này bị tắt, bạn có thể truy cập vào Cài đặt > Tên của bạn > iCloud > Sao lưu iCloud và nhấn 'Sao lưu ngay' để sao lưu thiết bị của mình.

Ngoài ra, bạn có thể sao lưu iPhone thông qua Finder trên máy tính Mac. Chỉ cần kết nối thiết bị của bạn với máy tính, mở Finder, chọn thiết bị của bạn và sau đó tạo bản sao lưu. Apple cũng khuyên bạn nên lưu trữ bản sao lưu của mình để nó không bị ghi đè bởi các bản khác.

Tuân thủ ba điều sau

Để đảm bảo quá trình tải xuống và cài đặt iOS 16.4 diễn ra một cách suôn sẻ nhất có thể, bạn nên tuân thủ các bước sau đây:

  1. Kiểm tra kết nối điện cho iPhone của bạn. Để tải xuống iOS 16.4, điện thoại của bạn cần được kết nối với nguồn điện. Điện thoại của bạn sẽ không tải xuống nếu pin dưới 50%, vì vậy bạn nên cắm điện thoại trong quá trình cập nhật. Ngay cả khi bạn đang sạc, pin cũng phải trên 20%.

  2. Kết nối với mạng Wi-Fi. Để tải xuống iOS 16.4, bạn cần kết nối với một mạng Wi-Fi ổn định. Bạn không thể sử dụng dữ liệu di động để tải xuống phiên bản cập nhật này.

  3. Giải phóng đủ dung lượng lưu trữ. Nếu iPhone của bạn đang gặp vấn đề về không gian lưu trữ, bạn nên xóa một số tệp và ứng dụng trước khi tải xuống và cài đặt iOS 16.4. Bạn có thể truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Bộ nhớ iPhone để xóa các tệp và ứng dụng lớn.

Hướng dẫn tải xuống và cài đặt iOS 16.4

Sau khi hoàn tất các bước thiết lập, bạn có thể mở iPhone và truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Chờ vài giây hoặc vài phút để bản cập nhật iOS 16.4 xuất hiện, sau đó nhấn Tải xuống và cài đặt.

Khi đã nhấn Tải xuống và cài đặt, bạn sẽ thấy một thanh tiến trình tải xuống và thời gian ước tính cho quá trình này. Sau khi tải xuống hoàn tất, hãy khởi động lại thiết bị và chờ cho quá trình cài đặt iOS 16.4 hoàn tất. Sau khi iPhone khởi động lại, bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn và iOS 16.4 sẽ được cài đặt trên thiết bị của bạn.

Kết Luận

Trên đây là toàn bộ những lưu ý dành cho các bạn đang muốn nâng cấp chiếc iPhone yêu quý của mình lên bản iOS 16.4. Bạn hãy tuân thủ theo các yêu cầu trên để tránh tình trạng máy giật, lag và bị đơ nhé. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn!

Từ khoá : iOS 16.4, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách xóa nhanh toàn bộ ảnh trên iPhone cực dễ chỉ trong một nốt nhạc

Xoá ảnh trên iPhone không chỉ giúp tiết kiệm không gian lưu trữ, tránh đầy bộ nhớ mà còn có thể xóa hết ảnh trên iPhone khi đưa lại điện thoại cho người khác dùng. Hôm nay Minh Tuấn Mobile sẽ hướng dẫn cách xóa toàn bộ ảnh trên iPhone cực dễ chỉ

Bạn sẽ lựa chọn màu sắc nào nếu mua iPhone XR trong tương lai?

Không giống như iPhone XS và iPhone XS Max, Apple đang cung cấp iPhone XR không phải là một, hai hoặc ba mà là sáu màu sắc khác nhau. Đây là lần đầu tiên sau khi iPhone 5c bị khai tử mà Apple cung cấp cho một iPhone mới với nhiều tùy chọn màu sắc

Shock với giá dự kiến của Apple iPhone 14 Pro Max

Thời gian gần đây có một số tin đồn cho rằng Apple sẽ tăng giá iPhone 14 Pro Max. Cũng giống như nhiều hàng hóa sản xuất khác, lý do được đưa ra là lạm phát, chi phí linh kiện tăng và tác động cuộc xung đột Ukraina -Nga.

Hướng dẫn sử dụng iTunes để tải toàn bộ thư viện nhạc xuống iPhone hoặc iPad

Thật dễ dàng để sử dụng iTunes để tải toàn bộ album nhạc trên iCloud xuống iPhone hoặc iPad của bạn.

iPhone 15 Pro Max: Viền Màn Hình Siêu Mỏng Kỷ Lục

Điện thoại thông minh iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt của Apple sẽ có viền màn hình mỏng kỷ lục.

iPhone 8 sẽ được làm bằng chất liệu thép giống iPhone 4

Thế giới di động - Nhà sản xuất Apple trang bị cho iPhone thế hệ mới của mình 1 bộ khung bằng thép gỉ, không sử dụng nguyên liệu nhôm như trước, mời các bạn xem qua...

iPhone 8 mới ra mắt, Apple bổ sung thêm phiên bản iPhone 7, 7 Plus Jet Black 32GB

Bạn đã có thể mua phiên bản iPhone 7 hay 7 Plus màu JetBlack với dung lượng bộ nhớ trong 32 GB thay vì 128 GB hay 256 GB như trước kia. Điều này...

iPhone 13 sẽ được trang bị tính năng Always On Display, cải thiện MagSafe và chế độ quay video xoá phông

Một tin đồn về iPhone 13 mới từ YouTuber EverythingApplePro và Max Weinbach cho biết rằng Apple sẽ cải thiện trải nghiệm máy ảnh trên iPhone và thêm hỗ trợ Always On Display cho dòng iPhone này. Nhiều thông tin rò rỉ mới đây cho biết rằng Apple sẽ

THỦ THUẬT HAY

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Hướng dẫn sắp xếp lại các ứng dụng trên màn hình thiết bị iOS theo vần Alphabet

Như chúng ta đã biết, khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào trên thiết bị iOS thì mặc định các icon sẽ hiển thị nối tiếp vào danh sách trên màn hình. Tuy nhiên, sau đây TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách sắp xếp lại các biểu

Hướng dẫn cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ trên điện thoại Android

Những cuộc gọi từ số máy lạ thường đem đến khá nhiều phiền phức cho người dùng. Hãy cùng tìm hiểu cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ khi sử dụng điện thoại Android rất đơn giản và dễ thực hiện ngay sau đây.

Cách tùy biến thanh status bar trên iOS không cần jailbreak

Như chúng ta đã biết, cách thông dụng nhất khi muốn tùy biến thanh status bar trên iOS chính là jailbreak máy và cài đặt một số tweak tinh chỉnh hệ thống như Zeppelin, StatusModifier hay CustomStatusBar. Tuy nhiên, vẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá Mobiistar Zumbo S(2017): Liệu có đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày?

Với lợi thế màn hình to 5.5 inch, Mobiistar Zumbo S (2017) rất thích hợp với những bạn yêu thích một chiếc smartphone màn hình to.

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.