Điện thoại Snapdragon 8 Gen 2 là điện thoại đầu tiên hỗ trợ 'iSIM' tích hợp

Đừng bận tâm đến eSIM — điện thoại tiếp theo của bạn có thể có cách kết nối tiên tiến hơn với nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Qualcomm và Thales đã xác nhận chứng nhận SIM tích hợp sẵn sàng cho người dùng đầu tiên, hay còn gọi là 'iSIM'. Nó hứa hẹn cung cấp bảo mật và đăng ký kỹ thuật số không cần thẻ giống như eSIM, nhưng được tích hợp trực tiếp vào bộ xử lý chính của điện thoại. Điện thoại của bạn không cần chip chuyên dụng, tiết kiệm dung lượng và tiền.


Các công ty không cho biết điện thoại nào sẽ là điện thoại đầu tiên sử dụng iSIM. Tuy nhiên, công nghệ này hỗ trợ tiêu chuẩn cung cấp từ xa giống như eSIM. Nhà cung cấp của bạn không nhất thiết phải cập nhật hệ thống của mình để hỗ trợ các thiết bị dựa trên iSIM.

Không có gì đảm bảo các nhà sản xuất điện thoại sẽ chuyển bất kỳ khoản tiết kiệm nào cho bạn. Tuy nhiên, dấu chân giảm có thể nhường chỗ cho pin lớn hơn một chút và các thành phần khác. Quan trọng hơn, điều này có thể khuyến khích nhiều nhà sản xuất sử dụng SIM kỹ thuật số hơn bằng cách làm cho công nghệ này dễ triển khai hơn. Như đã nói, Snapdragon 8 Gen 2 là một nền tảng cao cấp. Bạn có thể không thấy việc áp dụng rộng rãi hơn cho đến khi các chip giá cả phải chăng hơn (và do đó, điện thoại giá thấp hơn) cung cấp hỗ trợ iSIM.

Thời gian là thuận tiện, ít nhất. Nhiều điện thoại hiện có hỗ trợ eSIM, trong khi các mẫu iPhone 14 và 14 Pro của Mỹ không có khay SIM vật lý . Thẻ SIM thông thường đang giảm dần và iSIM có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi đó bằng cách làm cho đối tác ảo của nó trở nên phổ biến hơn.

 

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 hỗ trợ cả 2 eSIM sử dụng cùng lúc, bản Hong Kong vẫn có 2 SIM vật lý

Những anh em vẫn lựa chọn iPhone phiên bản Hong Kong vì lựa chọn 2 SIM vật lý thì Apple vẫn giữ nguyên tính năng này áp dụng những máy bán ra có mã ZA/A.

Pixel 2 và 2 XL hỗ trợ công nghệ eSIM, vẫn có khe nano SIM truyền thống

Pixel 2 và Pixel 2 XL vẫn có khe nano SIM như bao chiếc điện thoại khác, nhưng nó còn hỗ trợ thêm công nghệ eSIM nữa tương tự như đồng hồ Apple Watch Series 3 hay Samsung Gear S2/S3.

Những quốc gia nào hỗ trợ eSIM trên iPhone Xs, Xr và Xs Max?

eSIM là SIM điện tử được “cấy” thẳng vào trong iPhone. Kích thước của eSIM nhỏ hơn nhiều so với nano SIM. Đặc điểm phân biệt của nano SIM đối với SIM thường là người dùng không thể tháo nó ra khỏi máy. Nhà mạng sẽ điều chỉnh thông tin trên eSIM qua

Samsung lần đầu tiên tung ra smartwatch gắn sẵn eSIM

Mới đây, Samsung và TIM (một nhà mạng tại Ý) đã ra mắt một mẫu smartwatch tích hợp sẵn eSIM để người dùng có thể nghe gọi như một điện thoại thực sự.

eSIM là gì?Vì sao Pixel 2 dùng eSIM?Liệu nó có trở thành xu thế mới?

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL là những smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ eSIM cho phép gọi điện, nhắn tin mà không cần gắn thẻ SIM. Vậy eSIM...

Lý do vì sao bạn nên mua iPhone Xs Max 2 SIM thay vì phiên bản eSIM

eSIM là một SIM điện tử được nhúng sẵn trong máy, sẽ thay thế cho chiếc SIM nhỏ bằng nhựa mà bạn đang sử dụng kèm với các thiết bị di động hiện tại. Lợi ích 'dễ thấy' nhất của eSIM sẽ là nó vô cùng nhỏ. Nó chỉ bằng một phần của nanoSIM mà các bạn

Dòng iPhone 14 được Táo khuyết chuyển sang sử dụng eSIM là thật?

Một nguồn tin được cho là uy tín vừa tiết lộ dòng iPhone 14 ra mắt vào năm tới sẽ chuyển sang dùng eSIM, thực hư chưa rõ nhưng phía người dùng khá thích thú.

iPhone 15 Pro ra mắt vào năm sau sẽ có thiết kế mới, không đi kèm khe cắm SIM

Thông tin về mẫu iPhone 15 Pro đã lần lượt xuất hiện. Cho thấy mẫu flagship 2023 của Apple sẽ mang đến diện mạo mới và sẽ không có khe cắm thẻ SIM vật lý.

THỦ THUẬT HAY

FullSafari - Tinh chỉnh giúp đem chức năng quản lý trang mới theo tab cho Safari

Về cơ bản, chức năng chính của FullSafari là giúp người dùng dễ dàng quản lý các trang đã mở từ trình duyệt Safari theo dạng tab, giống như đa phần trình duyệt khác trên máy tính (ví dụ như Chrome, Opera, Firefox, Cent

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Những mẹo hay sử dụng bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 8

Bạn có thể dùng S-Pen để cuộn, di chuyển lên xuống trong các ứng dụng. Một tính năng nhỏ nhưng lại rất tiện ích, mang tới một trải nghiệm tốt đẹp trên Galaxy Note 8.

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Corolla Cross 2022 - Liệu có làm nên lịch sử?

Toyota Corolla Cross 2022 gợi lên sự quen thuộc về một cái tên đã có tuổi đời 55 năm trên thị trường, nó đồng nghĩa với sự tin cậy, tính thực dụng và hiệu quả trong mắt mọi khách hàng.

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao