Dòng iPhone 14 được Táo khuyết chuyển sang sử dụng eSIM là thật?

Thời gian gần đây, nhiều báo cáo nói rằng Táo khuyết sẽ tiến hành bỏ khay SIM khỏi iPhone bắt đầu từ dòng iPhone 15 vào năm 2023. Ngay sau đó, MacRumors đã nhận được những góp ý ẩn danh với nội dung cụ thể là Apple đã đàm phán với các nhà mạng lớn tại thị trường Mỹ. Đồng thời, nhà sản xuất xứ Cupertino cũng đang tiến hành giải pháp dùng eSIM cho dòng điện thoại sắp tới, tức là iPhone 14.



Thông tin này được cho là đáng tin cậy khi @dylandkt lên tiếng khẳng định iPhone 14 series sẽ mang đến nhiều sự thay đổi so với tiền nhiệm. Chính vì vậy, phía người dùng đang rất trông chờ vào dòng iPhone mới, đầu tiên là việc chuyển sang eSIM. Như đã biết, hiện các mẫu được trang bị hai SIM chính là iPhone XS và iPhone XR.




Dòng iPhone 14 được Táo khuyết chuyển sang sử dụng eSIM là thật?


Cụ thể, ông lớn đã cung cấp một khay SIM vật lý cùng chức năng eSIM với các nhà mạng cung cấp hỗ trợ cho thiết bị. Đồng thời, họ đã thêm vào iOS 12.1 khả năng tương thích và được thiết lập thêm với các bản phát hành iOS tiếp theo. Vấn đề này đã được Apple đề cập từ lúc iPhone 13 chưa ra mắt nhưng không thực hiện được và giờ đây mọi hi vọng tập trung vào iPhone 14.



Cho đến thời điểm hiện tại, rất hiếm những thiết bị thông minh được trang bị tương tự. Chính vì vậy nếu thật sự năm sau Apple trang bị cho iPhone 14 thì công ty đang dẫn đầu xu hướng. Được biết, Dylan (@dylandkt) chia sẻ với nội dụng cụ thể như sau: Tôi đồng ý với những tin đồn gần đây liên quan đến việc loại bỏ khay thẻ SIM vật lý. Vào tháng 2, tôi đã chia sẻ thông tin sau đây: https://t.co/zOyeJr0V1d(ngày 27 tháng 12 năm 2021)



Tuy nhiên, việc sử dụng eSIM còn tồn tại một số vấn đề, ví dụ như hỗ trợp nhà mạng ở từng khu vực. Rõ ràng, ở một số quốc gia thì tính năng này không khả dụng. Chính vì vậy, Apple đang chịu một rào cản lớn và không biết họ sẽ giải quyết như thế nào. Phần lớn người dùng đoán rằng ông lớn sẽ sản xuất iPhone với eSIM và một số biến thể có khay vật lý cho một vài thị trường phù hợp mà thôi.






Công bằng mà nói thì việc loại bỏ đi khay SIM vật lý khỏi thiết bị cầm tay là một giải pháp hữu ích. Cụ thể, cơ chế đẩy và lắp khay SIM sẽ không còn cần thiết nữa và tất nhiên điều này sẽ làm cho không gian bên trong điện thoại được giải phóng. Nhất là khi tháo SIM, thiết bị dễ dàng giữ nước và bụi bám vào bên trong điện thoại hơn.



Chính vì điều đó, thời gian gần đây đang truyền nhau thông tin Táo khuyết đang hướng đến một thiết bị tương lai không có cổng. Có thể thấy, bước đầu của kế hoạch là việc ông lớn loại bỏ giắc cắm tai nghe, bây giờ sẽ loại bỏ khay SIM. Có thể tiếp theo là loại bỏ hoàn toàn cổng sạc. Và hiển nhiên, gã khổng lồ đang triển khai giải pháp sạc không dây và được người dùng đón nhận.



Hi vọng trong tương lai MagSafe sẽ đủ tốt, đủ hoàn thiện để thay thế phương thức sạc thông thường. Cuối cùng, liên quan đến iPhone 14 series, Apple sẽ mang đến 4 biến thể đó là iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Bên cạnh đó, các thiết bị sẽ được trang bị Touch ID, đặc biệt là loại bỏ hoàn toàn tai thỏ, thay vào đó là phần cắt lỗ.



XTmobile.vn

Từ khoá : iPhone 14, Tin công nghệ

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 hỗ trợ cả 2 eSIM sử dụng cùng lúc, bản Hong Kong vẫn có 2 SIM vật lý

Những anh em vẫn lựa chọn iPhone phiên bản Hong Kong vì lựa chọn 2 SIM vật lý thì Apple vẫn giữ nguyên tính năng này áp dụng những máy bán ra có mã ZA/A.

iPhone 14 series ra mắt vào năm sau có thể sẽ không có khay SIM vật lý

iPhone 14 series được Apple ra mắt vào năm sau rất có thể sẽ không đi cùng khay SIM vật lý, hầu như tất cả chỉ dựa hoàn toàn vào eSIM.

Những quốc gia nào hỗ trợ eSIM trên iPhone Xs, Xr và Xs Max?

eSIM là SIM điện tử được “cấy” thẳng vào trong iPhone. Kích thước của eSIM nhỏ hơn nhiều so với nano SIM. Đặc điểm phân biệt của nano SIM đối với SIM thường là người dùng không thể tháo nó ra khỏi máy. Nhà mạng sẽ điều chỉnh thông tin trên eSIM qua

iPhone 15 Pro ra mắt vào năm sau sẽ có thiết kế mới, không đi kèm khe cắm SIM

Thông tin về mẫu iPhone 15 Pro đã lần lượt xuất hiện. Cho thấy mẫu flagship 2023 của Apple sẽ mang đến diện mạo mới và sẽ không có khe cắm thẻ SIM vật lý.

Lý do vì sao bạn nên mua iPhone Xs Max 2 SIM thay vì phiên bản eSIM

eSIM là một SIM điện tử được nhúng sẵn trong máy, sẽ thay thế cho chiếc SIM nhỏ bằng nhựa mà bạn đang sử dụng kèm với các thiết bị di động hiện tại. Lợi ích 'dễ thấy' nhất của eSIM sẽ là nó vô cùng nhỏ. Nó chỉ bằng một phần của nanoSIM mà các bạn

Dual SIM trên bộ đôi iPhone XS và iPhone XS Max hoạt động như thế nào?

Theo trang GSM Arena, dù iPhone XS và XS Max hỗ trợ 2 SIM nhưng chúng chỉ có 1 khay SIM vật lý như bình thường. Và Apple sẽ khai thác tính năng 2 SIM nhờ kết hợp eSIM và SIM thông thường. Vì vậy, nếu ít nhất một trong các mạng di động bạn định sử

Với iPhone XS Max Quốc tế, nên chọn bản 2 SIM Nano hay một SIM Nano, một eSIM

ESIM, nói chung, là một vi mạch điện tử được tích hợp - nhúng sẵn trong máy với kích thước rất nhỏ nhằm thay thế cho những chiếc SIM Nano thông thường. Tuy vậy, lí do chính eSIM từng ra đời là dành cho các thiết bị như smartwatch - vốn nhỏ gọn,

Người dùng iPhone đang “chán” cập nhật iOS mới?

Tỷ lệ “update” lên phiên bản hệ điều hành di động mới từ người sử dụng iPhone đang thấp bất thường.

THỦ THUẬT HAY

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao?Xem ngay bài viết nhé

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm, PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao? Sau đây là cách khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm trên app PC Covid...

6 trang web tải nhạc chuông miễn phí cho iPhone mà bạn nên biết 2023

iPhone là một trong những dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới, và việc sở hữu một nhạc chuông độc đáo trên điện thoại của bạn có thể giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của mình. Tuy nhiên, việc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết pin Huawei GR5 2017: OnScreen 9 tiếng, sử dụng hỗn hợp hơn 1 ngày

Techrum - Huawei GR5 2017 được xem là chiếc smartphone gần như toàn diện nhất trong phân khúc giá 6 triệu. Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera kép chụp xoá phông độc đáo và đặc biệt máy có dung lượng pin thuộc hàng lớn

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Quá ổn cho nhu cầu sử dụng

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.