Người dùng iPhone đang “chán” cập nhật iOS mới?

Apple tung phiên bản hệ điều hành iOS 15 vào tháng 9. “Táo khuyết” luôn ca ngợi các bản cập nhật mới, khẳng định iOS mới là sự kết hợp ấn tượng giữa những tính năng mới và bổ sung các thay đổi về thiết kế nhằm giúp iPhone mới mẻ hơn. 
Tỷ lệ người dùng nâng cấp lên iOS mới ngay sau khi được tung là lợi thế lớn của iPhone so với các đối thủ smartphone Android. Tuy vậy, tỷ lệ này thấp bất ngờ với iOS 15. Nhiều người cho rằng phiên bản hệ điều hành mới có vẻ không đủ thuyết phục chủ sở hữu iPhone lên đời.
Theo Mixpanel, iOS 15 hiện chỉ chạy trên 65% tổng số iPhone được hỗ trợ. Con số này không quá tệ so với tỷ lệ người dùng điện thoại Android nâng cấp sau khi phiên bản mới trình làng. Tuy nhiên, 65% thấp hơn nhiều nếu so với phiên bản tiền nhiệm iOS 14.

Người dùng iPhone đang “chán” cập nhật iOS mới?
 Người dùng iPhone không hào hứng nâng cấp iOS mới
Năm ngoái, Apple phát hành iOS 14 - bản cập nhật lớn cho hệ điều hành di động của Apple và công ty mang đến nhiều tính năng mới như widget màn hình chính và hỗ trợ picture-in-picture. Thực tế, iOS 14 được cài đặt nhanh hơn so với iOS 15. Cùng thời điểm này năm ngoái, hơn 80% iPhone hoạt động chạy phiên bản này. Cả iOS 15 lẫn iOS 14 đều hỗ trợ cùng số lượng iPhone được cập nhật.
65% người dùng iPhone cập nhật lên iOS 15 sau gần 4 tháng cũng rất thấp so với lịch sử hệ điều hành di động của Apple. Một số ý kiến cho rằng người dùng “chán” lên đời khi iOS mới không có nhiều thay đổi, trong khi bản cập nhật thường xuyên khiến máy bị chậm, chạy không ổn định.
Hiện tại, Apple phát triển bản cập nhật lớn tiếp theo cho hệ điều hành di động. iOS 16 dự kiến được trình làng vào tháng 9 năm sau như thông lệ. Phiên bản hệ điều hành mới không hỗ trợ cho bộ đôi iPhone 6S và iPhone 6S Plus - 2 thiết bị được Apple trình làng vào năm 2015.

 Thế hệ iPhone 15 có thể không sử dụng SIM vật lý
Liên quan đến điện thoại nhà Apple, iPhone 15 Pro được cho là thế hệ smartphone đầu tiên của “Táo khuyết” không dùng SIM vật lý mà chuyển hoàn toàn sang eSIM.
Nguồn tin cho rằng công ty Mỹ thử nghiệm nhiều cách để iPhone có thể sử dụng mạng di động mà không cần SIM. Từ 2023, dòng Pro, tạm gọi là iPhone 15 Pro, có thể chỉ hoạt động với 2 eSIM. Thực tế iPhone và iPad đều dần chuyển đổi sang công nghệ eSIM. iPhone 13 và 13 Pro ra mắt năm nay cũng là những iPhone đầu tiên có tính năng eSIM kép bên cạnh 1 khay SIM vật lý.
Nguồn tin cũng khẳng định iPhone 15 Pro loại bỏ cổng Lightning, trở thành smartphone không cổng kết nối. Việc sạc và truyền dữ liệu được thực hiện thông qua MagSafe và kết nối không dây. Thiết kế này giúp iPhone thành khối tổng thể đẹp mắt hơn và tăng độ bền. Hồi tháng 3, cũng xuất hiện thông tin iPhone không còn cổng kết nối. 
Về cấu hình, iPhone 15 được cho là sẽ tích hợp cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình, chip A-series sản xuất trên tiến trình 3nm và camera tiềm vọng.

TIN LIÊN QUAN

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

iPhone X 2018 sẽ có giá bán là 899 USD

Theo một báo cáo của Ashraf Eassa đến từ The Motley Fool, ông tin rằng Apple sẽ không giảm giá iPhone X 2018 hoặc nếu có, mức thấp nhất của mẫu iPhone mới này sẽ là 899 USD, rẻ hơn 100 USD so với phiên bản hiện tại.

iPhone 8 mới ra mắt, Apple bổ sung thêm phiên bản iPhone 7, 7 Plus Jet Black 32GB

Bạn đã có thể mua phiên bản iPhone 7 hay 7 Plus màu JetBlack với dung lượng bộ nhớ trong 32 GB thay vì 128 GB hay 256 GB như trước kia. Điều này...

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

iPhone 7 lộ giá bán, từ 18 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn

Mặc dù iPhone 7 vẫn chưa có thông tin chính thức, tuy nhiên giá bán thế hệ smartphone mới của Apple vừa được tung lên mạng Weibo của Trung Quốc, theo đó giá bán iPhone 7 phiên bản tiêu chuẩn từ 18 triệu đồng.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone 8 đắt nhất 1.200 USD, bản giá rẻ 999 USD

iPhone 8 sẽ là smartphone đắt nhất của Apple khi ra mắt vào ngày 12/9 sắp tới.

Apple có thể không ra mắt iPhone 13 trong năm nay

Apple dường như sẽ không ra mắt iPhone 13 trong năm nay. Thay vào đó, một báo cáo xuất hiện ngày hôm nay cho biết “Táo khuyết” đang xem xét cách đặt tên khác cho dòng sản phẩm này. Cụ thể, một báo cáo mới từ leaker nổi tiếng Jon Prosser vừa tiết lộ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo nhiều ảnh chất lượng chỉ với 1 bước đơn giản

Để tạo ra những bức ảnh chất lượng, bạn hãy truy cập trang web: Ephoto360.com trang tạo hiệu ứng ảnh nghệ thuật cung cấp cho các bạn công cụ tạo hiệu ứng ảnh, hiệu ứng chữ online đơn giản để có thể tạo cho mình được

Tổng hợp phím tắt giúp bạn lướt web nhanh khi sử dụng laptop

Và trên trình duyệt cũng có những phím tắt giúp bạn có thể sử dụng web nhanh hơn, bạn có thể sử dụng những phím tắt ở dưới bài viết này để sử dụng thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực khi lướt web bằng

Hướng dẫn cách hẹn giờ điều hòa Sharp

Điều hòa Sharp được nhiều người dùng lựa chọn sử dụng nhờ tích hợp nhiều tính năng, tiện ích vượt trội, trong đó có chức năng hẹn giờ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chế độ này, vì vậy bài viết sẽ

Cách kiểm tra Samsung bản quốc tế xem có phải là hàng chính hãng không

Điện thoại Samsung hiện đang có rất nhiều mẫu mã và sản phẩm. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra Samsung bản quốc tế cực đơn giản...

Hướng dẫn chuyển đổi định dang file sang PDF trên Android

Có thể nói rằng cách thực hiện chuyển đổi một tệp tin thông thường sang định dạng PDF khá giống với thao tác trên máy tính Windows, bạn chỉ cần tìm tùy chọn in và xuất file ra PDF là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu