Xiaomi 12 không phải là điện thoại đầu tiên sở hữu camera 200 MP như lời đồn

Tại sao lại như vậy? Mẫu điện thoại nào sẽ là smartphone đầu tiên sở hữu camera 200 MP? Cùng XTmobile khám phá nhé.



Với sự phát triển của công nghệ smartphone, giờ đây mọi người đều quan tâm nhiều hơn đến hiệu năng của những chiếc flagship hàng đầu. Cũng chính nhờ sự phát triển này mà thông số của camera trên điện thoại thông minh cũng tăng lên đáng kể.Nhiều mẫu máy hiện đã trợ camera lên tới 100MP. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang tìm kiếm nhiều hơn thế.



Năm nay, gã khổng lồ sản xuất smartphone Hàn Quốc, Samsung, sẽ ra mắt một chiếc máy ảnh 200MP. Những suy đoán ban đầu cho rằng Xiaomi 12 sẽ là chiếc đầu tiên sử dụng camera này. Tuy nhiên, rõ ràng là Xiaomi 12 sẽ đi kèm với camera chính 50MP được đặt trong một phần đế siêu dày. Điều này có nghĩa là 200MP đi kèm với cảm biến 200MP sẽ không xuất hiện ở dòng máy này.




Xiaomi 12 không phải là điện thoại đầu tiên sở hữu camera 200 MP như lời đồn


Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Xiaomi sẽ không ra mắt smartphone có cảm biến 200MP. Theo @Universeice, Xiaomi sẽ sử dụng camera 200MP của Samsung vào nửa cuối năm sau. Tuy nhiên công ty đầu tiên sử dụng máy ảnh này sẽ là Motorola.



Nói cách khác, mặc dù Xiaomi không phải là cái tên đầu tiên ra mắt cảm biến 200MP nhưng hãng vẫn sẽ ra mắt mẫu smartphone sử dụng cảm biến này vào năm sau. Theo quan điểm thời gian, có thể Xiaomi MIX 5 series sẽ là sản phẩm đầu tiên sử dụng camera chính 200MP.



Chỉ có một cảm biến 200MP như Samsung ISOCELL HP1 trên thị trường. Nó dựa trên công nghệ 0,64μm tiên tiến nhất của Samsung và có độ phân giải cực cao ISOCELL HP1 đặt trong một thiết bị nhỏ. Điều này cho phép cảm biến có thể tích hợp hoàn hảo vào các điện thoại thông minh khác nhau.






Để đạt được hiệu ứng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, ISOCELL HP1 áp dụng công nghệ Chameleon Cell mới. Đây là một công nghệ tổng hợp điểm ảnh. Nó có thể thay đổi kích thước điểm ảnh để tùy theo môi trường để tăng cường khả năng chụp ảnh của camera.



Trong điều kiện trời tối, HP1 sẽ tổng hợp các pixel có kích thước nhỏ tạo thành những pixel có kích thước lớn, việc này giúp cảm biến có khả năng hấp thụ ánh sáng và độ nhạy tốt hơn. Trong điều kiện môi trường ánh sáng, HP1 sẽ phân tách các điểm ảnh lớn thành các điểm ảnh nhỏ để camera có thể chụp được hình ảnh với độ sắc nét cao.






Chi tiết cảm biến Samsung ISOCELL HP1 200MP



Cảm biến ISOCELL HP1 được trang bị tính năng Staggered HDR: cho phép bạn có được dải động rộng (wide dynamic range)100 dB. Hệ thống chụp ảnh ở tốc độ màn trập nhanh, trung bình và dài để phơi sáng chính xác vùng tối và vùng sáng. Sau đó, nó kết hợp dữ liệu này thành một hình ảnh chi tiết, sắc nét, ngay cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng hỗn hợp. Nói một cách đơn giản, ISOCELL HP1 giúp camera có khả năng chụp hình ngược sáng tốt hơn.






Cuối cùng là khả năng lấy nét tự động nhanh và chính xác dựa trên công nghệ lấy nét theo pha Double Super PD. Hệ thống này có số điểm ảnh AF (pixel AF) nhiều gấp đôi so với công nghệ Super PD. Các điểm ảnh có thấu kính lấy nét tự động vi mô, cho phép bạn lấy nét nhanh hơn vào các đối tượng chuyển động nhanh.



Để giúp người dùng dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc thoáng qua, Samsung đã trang bị cho ISOCELL HP1 khả năng lấy nét tự động nhanh và chính xác. Điều này có thể thực hiện được nhờ công nghệ lấy nét theo pha Double Super PD của cảm biến hình ảnh.






Công nghệ Double Super PD chứa gấp đôi số điểm ảnh lấy nét tự động so với Super PD. Những điểm ảnh đó có ống kính siêu nhỏ AF cho phép bạn lấy nét vào các vật thể chuyển động nhanh nhanh hơn và cho ra những bức ảnh sắc nét.



Với độ phân giải đột phá và các công nghệ tiên tiến, ISOCELL HP1 cho phép người dùng tiếp cận với thế giới chi tiết hoàn toàn mới. Tận dụng tối đa mọi khoảnh khắc với cảm biến hình ảnh được thiết kế cho kỷ nguyên mới của nhiếp ảnh di động.



XTmobile.vn (theo gizchina.com)

Từ khoá : Xiaomi 12, Tin công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 12 series sẽ sử dụng chip Snapdragon 898, camera chính 200MP?

Xiaomi Mi 12 sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu Snapdragon 898, camera 200MP và tốc độ sạc vượt mốc 120W? Liệu mọi thứ có là sự thật? Khám phá ngay

Thời gian ra mắt điện thoại 200MP của Samsung vừa được tiết lộ

Thông tin mới đây vừa tiết lộ khi nào Samsung sẽ ra mắt điện thoại thông minh với cảm biến 200MP, hãy cùng tim hiểu ngay nhé!

Rò rỉ tin Xiaomi đang chuẩn bị cho ra mắt điện thoại có camera 200MP

Leaker Digital Chat Station, vừa tiết lộ rằng có một chiếc điện thoại đang được sản xuất, với cảm biến 200MP, chipset Snapdragon 8+ thế hệ 1, màn hình 120Hz và pin 5.000mAh.

Xiaomi 12 series sẽ ra mắt với cụm camera mạnh nhất trong lịch sử của Xiaomi

Xiaomi Mi 12 series sẽ được trang bị cụm camera mạnh nhất trong lịch sử của Xiaomi từ trước tới nay với 3 ống kính 50MP.

Concept Xiaomi 12 xuất hiện với màn hình vô khuyết, cảm biến trong màn hình, camera sau ấn tượng

Xiaomi 12 mới đây đã lộ ảnh render tiết lộ máy sẽ đi cung màn hình hình vô khuyết, cảm biến được tích hợp trong màn hình và camera sau ấn tượng.

Galaxy S23 Ultra sẽ sử dụng camera 200MP và chip Snapdragon 8 Gen 2

Galaxy S22 Ultra còn chưa trình làng nhưng thông tin về các model Galaxy S23 Ultra đã xuất hiện cho thấy máy sở hữu camera ấn tượng 200MP.

Bộ đôi Xiaomi 12/12 Pro đạt chứng nhận TENAA cho thấy ngày ra mắt đã gần kề

Thông tin về Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro đã bất ngờ lộ diện qua đó hé lộ thêm nhiều chi tiết về máy cũng như xác nhận ngày ra mắt đã gần kề

Xiaomi có thể là hãng đầu tiên sử dụng cảm biến 200 MP sắp ra mắt của Samsung

Một trong những cảm biến ISOCELLL của Samsung là cảm biến đầu tiên (trên thiết bị di động) vượt qua rào cản 100 MP và Xiaomi là công ty đầu tiên sử dụng cảm biến này. Giờ đây, khi Samsung chuẩn bị ra mắt cảm biến 200 MP đầu tiên, Xiaomi chuẩn bị

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Hướng dẫn cách nâng cấp SSD cho MacBook tại nhà đơn giản

Nâng cấp hoặc thay thế ổ cứng cho MacBook cũng không phải là một việc đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn có thể hoàn toàn làm được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp SSD cho MacBook của bạn một cách đơn giản mà bạn có

Tăng cường bảo mật Windows 10 với Exploit Protection

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update của Microsoft đã được tích hợp rất nhiều tính năng mới, một trong những tính năng nổi trội là Exploit Protection. Hãy cùng xem tính năng này có gì hữu ích nhé!

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Hướng dẫn khắc phục sự cố wifi trên iPhone 12 và 12 Pro

Hiện nay, một lượng lớn người dùng đang gặp phải sự cố về kết nối wifi hoặc mạng trên các dòng điện thoại iPhone và iPhone 12, 12 Pro cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn đang dùng iPhone 12 series và gặp phải lỗi trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá toàn diện 2018 Honda CB300R giá 102 triệu đồng

2018 Honda CB300R, một sản phẩm mang nhiều mới lạ, được Honda sản xuất trong khuôn dáng của mẫu xe Neo Sports Café (xe Café thể thao đời mới). Đây cũng là dáng dấp mà Honda đang áp dụng cho cả CB150R và CB1000R.

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay

Đánh giá chi tiết pin Oppo F1 - gần 13 tiếng sử dụng hỗn hợp

Oppo đã vừa trình làng chiếc Oppo F1 ' selfie' (đánh giá camera F1). Nếu như các bạn đã sử dụng chiếc Oppo R7 lite trước đây thì, thiết kế của Oppo F1 này sẽ đem lại cảm giác quen...