Redmi Note 11 Pro+ vs iPhone 13 Pro Max: Người tí hon và gã khổng lồ

Thiết kế



Có một điểm chung thú vị giữa hai dòng máy iPhone 13 Pro Max và Redmi Note 11 Pro+. Đó là chúng đều có thiết kế gần như y hệt với người tiền nhiệm của mình. Nếu như nói nguyên nhân là vì thời điểm ra mắt quá gần nhau, như trường hơp giữa Note 10 Pro Max và Note 11 Pro+ (cách nhau 8 tháng) nên chỉ thay đổi một chút ở phần camera và phần viền gạt phẳng thì còn chấp nhận được.



Thế nhưng không hiểu vì sao mà dù cách nhau tận 1 năm mà thay đổi lớn nhất giữa 12 Pro Max và 13 Pro Max chỉ là phần notch được làm nhỏ đi một chút. Không hiểu bộ phận thiết kế của Apple đã làm gì trong suốt 365 ngày vừa qua?




Redmi Note 11 Pro+ vs iPhone 13 Pro Max: Người tí hon và gã khổng lồ


Quay trở lại với 2 nhân vật chính trong bài so sánh ngày hôm nay. Nhìn về tổng thể 2 chiếc máy cũng có nhiều điểm tương đồng với nhau khi mà phần viền được thiết kế vuông vức và có mặt lưng kính. Dù có nhẹ hơn một chút khối lượng nhưng theo mình thì Redmi Note 11 Pro+ sẽ không đem lại cảm giác cầm nắm tốt bởi khả năng cao là sẽ chỉ được trang bị khung nhôm và mặt kính phẳng bám vân tay mà thôi.



Phần màn hình cũng cho thấy sự chênh lệch khá lớn của 2 mẫu điện thoại này. Note 11 Pro+ sẽ chỉ được trang bị màn hình kích thước 6.67 inches, tấm nền AMOLED với độ phân giải là 1080x2400 pixels. Trong khi đó thông số này của 13 Pro Max là 1284x2778 pixels với tấm nền Super Retina XDR OLED kích thước 6.7 inches. Tuy nhiên là cả 2 sẽ đều có cùng tần số quét màn hình là 120Hz.






Camera



Tuy thua về màn hình, nhưng các sản phẩm nhà Xiaomi lại có một ưu điểm là thường có thông số camera rất khủng. Nếu bạn cộng cả 4 ống kính 12MP của 13 Pro Max cũng không bằng một nửa camera chính trên Note 11 Pro+: 108MP. Đó là chưa kể 3 ống kính khác gồm ống kính góc rộng 8MP, ống kính tele 2MP và camera selfie 16MP.






Tất nhiên là thông số ống kính không biểu thị cho khả năng chụp hình của 2 chiếc điện thoại. Nhưng theo nhận xét của mình thì bộ xử lí hình ảnh của Apple thiên về độ chân thực còn của nhà Xiaomi thì lại có xu hướng nịnh mắt người dùng với cơ chế tự động làm đẹp khá ấn tượng.



Về khả năng quay phim thì dù chỉ có mức giá chưa tới 10 triệu nhưng sản phẩm của Redmi cũng có thể quay phim chất lượng 1080p@60fps và 4K@30fps. Tuy thua với smartphone nhà Apple nhưng rất ấn tượng trong tầm giá!



Âm thanh



Hiện nay chưa có một bài so sánh nào cụ thể về âm thanh của 2 dòng máy này, tuy nhiên có hai điểm mình nghĩ là sẽ đánh giá cao sản phẩm của Redmi hơn một chút: một là nó được trang bị jack cắm 3.5 mm tiện lợi. Và điểm thứ 2 là loa đối xứng trên Redmi 11 Pro+ được Redmi cộng tác với JBL, thế nên về mặt lí thuyết, mình tạm chấm là âm thanh của nhà Xiaomi sẽ hay hơn.






Cấu hình và hiệu năng



Đây có lẽ sẽ là phần so sánh khập khiễng nhất giữa hai chiếc máy này. Hiện phiên bản đắt nhất của 13 Pro Max sẽ là chip A15 tiến trính 5nm, Ram 6GB và bộ nhớ 1TB. Còn chiếc Note 11 Pro+ sở hữu chip Dimensity 920 tiến trình 6nm, Ram 8GB và bộ nhớ tối đa 256GB.






Về hiệu năng của 2 con chip ghi trên thang đo GeekBench, Dimensity 920 có chỉ số đơn nhân là 797, đa nhân là 2603, thua xa nhà A15 của Apple với hệ số đơn nhân là 1741 và đa nhân là 4757.



Pin



Về lưu lượng pin. 13 Pro Max trang bị viên pin Li-Ion 4352 mAh. Hỗ trợ sạc không dây 15W và sạc nhanh 27W. Theo như quảng cáo thì có sạc 50% pin trong vòng 30 phút. Còn về Note 11 Pro+, chiếc máy này được trang bị viên pin 4500 mAh, tuy không hỗ trợ sạc không dây nhưng lại hỗ trợ sạc nhanh 120W và theo như giới thiệu thì có thể sạc tới 100% pin trong vòng 15 phút. Về khoản này thì rõ ràng nhà Xiaomi luôn biết cách làm tốt hơn đối thủ của mình.






Một vài chi tiết khác



Dù không được đề cập trong buổi ra mắt nhưng rất có thể, Redmi 11 Pro+ sẽ được trang bị chuẩn kháng nước và bụi IP53 giống như phiên bản tiền nhiệm của mình. Điều này đồng nghĩa với khả năng tránh nước của chiếc điện thoại này là kém hơn nhiều so với iPhone 13 Pro Max với chuẩn kháng nước IP68. Tuy nhiên bù lại thì Redmi 11 Pro+ được trang bị công nghệ Bluetooth 5.2 hiện đại hơn phiên bản 5.0 trên 13 Pro Max.






Tổng kết



Dựa trên những khía cạnh mà ta so sánh, iPhone 13 Pro Max rõ ràng là vượt trội hơn về nhiều mặt. Tuy nhiên nếu nhìn lại khoảng cách chênh lệch về mức giá, ta có thể thấy quả thực chiếc điện thoại Redmi Note 11 Pro+ cũng là một chiếc điện thoại rất tuyệt vời. Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc smartphone phân khúc dưới 10 triệu, hãy nhớ đến Redmi Note 11 Pro+ đầu tiên nhé.



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

So sánh Xiaomi Redmi Note 10, Redmi Note 10 Pro và Redmi Note 10 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Cách phân biệt bộ ba Xiaomi Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro

Xét về tổng thể người dùng khó có thể phân biệt khi nhìn thoạt qua, bởi Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro cơ bản giống nhau về thiết kế và các cấu hình cơ bản. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng qua hoặc là một người “sành” công nghệ thì sẽ thấy 2 thiết

So sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10: Có nên nâng cấp không?

Redmi Note 11 nằm trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt và là bản nâng cấp của Redmi Note 10. Giữa 2 thế hệ có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp không? Bài so sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10 dưới đây sẽ giúp bạn trả lời […]

Những điểm khác biệt giữa Redmi Note 6 Pro và Redmi Note 5 Pro

Dòng sản phẩm Redmi Note 6 của Xiaomi được nâng cấp dựa trên Redmi Note 5 Pro (3GB/ 32GB) hiện có. Đây là dòng sản phẩm được đánh giá cao trong phân khúc giá rẻ. Do đó, được nhiều người săn lùng. Dưới đây là những điểm khác biệt giữa Redmi Note 6

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Xuất hiện hình ảnh render của Xiaomi Redmi Note 5

Mới đây, những thông tin về chiếc Redmi Note 5 đã xuất hiện kèm hình ảnh render. Thiết kế của máy vẫn giống Redmi Note 4, nhưng sẽ có nhiều điểm...

Bắt gặp Xiaomi Redmi Note 6 Pro tại một cửa hàng có giá bán cao

Khi video thứ hai xuất hiện, đã có nhiều người dự đoán điện thoại sẽ rẻ hơn Redmi Note 5 Pro vì có ít bộ nhớ hơn. Nhưng dường như không phải như vậy.

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng hữu ích dành cho Android có thể bạn chưa biết

Android là nền tảng di động mạnh mẽ cả về thị phần và số lượng ứng dụng. Google tự hào khi sở hữu hơn 2,2 triệu ứng dụng trên cửa hàng Play Store, đây là một con số khổng lồ. Điều này có nghĩa, chúng ta có thể bỏ lỡ

Tối ưu hóa các thao tác trên iPhone chưa bao giờ đơn giản như thế

Hôm trước mình đã giới thiệu với các bạn một cách giúp tối ưu hoá mọi thao tác trên iPhone trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Hôm nay, mình tiếp tục chia sẻ với các bạn một ứng dụng khác còn tốt hơn cả cách cũ...

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Mách bạn cách đổi ID Apple đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản không chỉ giúp bạn tải ứng dụng trên App Store mà nó còn giúp người dùng tối ưu hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên đến nay, bạn không muốn sử dụng ID Apple hiện tại và muốn chuyển sang tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại

HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách