Những điểm khác biệt giữa Redmi Note 6 Pro và Redmi Note 5 Pro

Xiaomi gần đây đã chính thức ra mắt Redmi Note 6 Pro tại Thái Lan. Dòng Redmi Note mới này có ưu điểm gì nổi trội hơn người tiền nhiệm là chiếc Redmi Note 5 Pro?

Dòng sản phẩm Redmi Note 6 của Xiaomi được nâng cấp dựa trên Redmi Note 5 Pro (3GB/ 32GB) hiện có. Đây là dòng sản phẩm được đánh giá cao trong phân khúc giá rẻ. Do đó, được nhiều người săn lùng. Dưới đây là những điểm khác biệt giữa Redmi Note 6 Pro và phiên bản tiền nhiệm của nó. 

Những điểm khác biệt giữa Redmi Note 6 Pro và Redmi Note 5 Pro

Thiết kế mặt lưng không có gì thay đổi

Thiết kế, hiển thị của Redmi Note 5 Pro và Redmi Note 6 Pro

Thiết kế là một thay đổi quan trọng giữa Redmi Note 6 Pro và Note 5 Pro. Điện thoại mới ra mắt có màn hình hiển thị sắc nét với viền bezel mỏng hơn và tỷ lệ màn hình 19: 9 sexy hơn. 

Cả 2 đều có cổng Micro-USB với vị trí jack tai nghe khác nhau

Redmi Note 6 cũng có màn hình 6.26 inch, lớn hơn đáng kể so với màn hình 5,99 inch của Note 5 Pro. Tuy nhiên, bạn nhận được cùng độ phân giải Full HD +. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích màn hình tỷ lệ mới thì đây không phải là vấn đề. Ngoài ra, Note 6 Pro có tai thỏ nhưng bạn cũng có thể tắt tai thỏ dễ dàng thông qua phần cài đặt máy. 

Chất lượng hiển thị tương đồng trên cả 2 máy

Hiệu suất của Redmi Note 5 Pro và Redmi Note 6 Pro

Cả hai điện thoại đều chạy trên bộ vi xử lý Snapdragon 636 của Qualcomm. Về lưu trữ, Redmi Note 6 Pro có RAM 4GB và bộ nhớ trong 64 GB. Redmi Note 5 Pro có thêm một mô hình khác với bộ nhớ RAM 6 GB và bộ nhớ 64GB. Cả hai smartphone cùng có viên pin dung lượng 4000mAh.

Camera Redmi Note 5 Pro và Redmi Note 6 Pro

Camera là một nâng cấp lớn trên Redmi Note 6 Pro. Xiaomi đã thêm bốn cảm biến vào Note 6 Pro mới với hai camera ở mặt trước và 2 camera mặt sau. Thiết lập camera chính bao gồm cảm biến Dual Pixel 12 megapixel và cảm biến độ sâu 5 megapixel. 

Camera của Redmi Note 6 Pro (trên) có màu sắc sống động hơn

Phía trước, Redmi Note 6 Pro cụm camera selfie kép 20 megapixel + 2 megapixel. Nhờ đó, bạn có thể xóa phông chính xác trên cả 2 camera.

Camera trên chiếc Note 6 Pro cũng có tính năng AI 2.0 và nhận dạng cảnh trên 27 danh mục. Camera trước cũng được AI hỗ trợ, và làm việc cùng nhau cho độ sâu trường ảnh tuyệt hơn.

Redmi Note 5 Pro cũng có cụm camera kép nhưng chỉ ở mặt sau. Cụm camera này gồm 2 cảm biến 12 megapixel và 5 megapixel. Camera trước là cảm biến 20 megapixel. 

Camera trước của Redmi Note 6 Pro có tới 2 cảm biến

Với cụm camera này, bạn có thể tạo hiệu ứng bokeh, ‘Làm đẹp 4.0’ và có chống rung EIS để quay video. Camera trên Note 5 Pro từng được đánh giá là tốt nhất trong phân khúc giá rẻ, nhưng Redmi Note 6 Pro thậm chí có camera chất lượng hơn hẳn.

Kết luận


Nhìn chung, hai mẫu điện thoại này không khác nhau nhiều ngoại trừ nâng cấp trên màn hình và camera. Trong khi Redmi Note 6 Pro bắt nhịp tốt mọi xu hướng công nghệ smartphone thì Redmi Note 5 Pro vẫn là một lựa chọn tốt.

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

Redmi Note 5 Pro với chip Snapdragon 636 sẽ ra mắt vào ngày Valentine

Xiaomi sẽ đưa ra một thông báo ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vào ngày 14/2 tới đây. Dự kiến smartphone mới này chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro .

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

10 nghìn chiếc Redmi Note được bán hết trong 1 giây

Chỉ 1 giây sau khi bán, 10 nghìn chiếc Xiaomi Redmi Note đã được bán hết. Nhiều người dùng đã tỏ ra khó chịu khi không đặt hàng được vì cháy hàng.

Xuất hiện hình ảnh render của Xiaomi Redmi Note 5

Mới đây, những thông tin về chiếc Redmi Note 5 đã xuất hiện kèm hình ảnh render. Thiết kế của máy vẫn giống Redmi Note 4, nhưng sẽ có nhiều điểm...

Xiaomi Redmi Note 6 với pin 4.000 mAh vừa đạt chứng nhận quan trọng

Mặc dù chứng nhận tại EEC không tiết lộ các chi tiết cấu hình của Redmi Note 6 nhưng trước đó, các báo cáo cho biết smartphone này sẽ có màn hình...

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Bắt gặp Xiaomi Redmi Note 6 Pro tại một cửa hàng có giá bán cao

Khi video thứ hai xuất hiện, đã có nhiều người dự đoán điện thoại sẽ rẻ hơn Redmi Note 5 Pro vì có ít bộ nhớ hơn. Nhưng dường như không phải như vậy.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế trên điện thoại rất đơn giản cho bạn

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế bằng điện thoại nhanh chóng, tiện lợi, giúp người dân tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm địa chỉ của cơ quan thuế. Sau đây là hướng dẫn...

Phương pháp giúp thiết bị Android của bạn chạy mượt mà hơn

Bộ nhớ cache là vùng lưu trữ tạm thời của một thiết bị, giúp giữ lại một số loại dữ liệu nhất định. Về cơ bản đây là một khu vực lưu trữ dữ liệu hoặc các quy trình được sử dụng thường xuyên để truy cập nhanh hơn trong

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

7 cách sửa lỗi iPhone mất tiếng đơn giản

Ngày nay, nhu cầu sử dụng smartphone để nghe nhạc đang tăng dần. Nhưng nếu lỡ một ngày, iPhone của bạn bỗng im bặt hoàn toàn, thì làm sao để giải quyết? Dưới đây là 7 bước kiểm tra và sửa lỗi cho iPhone bị mất tiếng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...

Trên tay Nokia 8.3 5G: Màn hình lớn, Camera khủng, hiệu năng ổn định

Nokia 8.3 5G là chiếc smartphone không chỉ hỗ trợ mạng 5G mà nó còn được tích hợp rất nhiều tính năng hấp dẫn khác. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay Nokia 8.3 5G để xem nó có những điểm nhấn gì đặc biệt nhé! Màn hình

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G