Cách dùng các tính năng đa nhiệm trên iPad chạy iPadOS 15

Những tính năng đa nhiệm này có cái mới, có cái đã xuất hiện từ bản trước, giới thiệu vào đây cho bạn nào dùng iPad có thể tham khảo nhé.
Dùng nút đa nhiệm mới trên từng app
Khi bạn nhìn lên phần đầu tiên của app, trên thanh trạng thái bạn sẽ thấy một dấu ba chấm (…) Đây chính là nút đa nhiệm mới. Nhấn vào đây, bạn sẽ có 3 lựa chọn:


  • Lựa chọn đầu tiên: cho app chạy toàn màn hình

  • Lựa chọn thứ hai: chuyển sang chế độ chia màn hình, có thể chạy 2 app

  • Lựa chọn thứ ba: app sẽ chuyển sang chế độ Slide Over, tức là nó sẽ “trôi nổi” trên một app khác


Nếu bạn là người thường xuyên làm việc với nhiều app cùng lúc, nhất là khi dùng với bàn phím và chuột rời, thì nút này sẽ giúp bạn thao tác với app tốt hơn rất nhiều so với iPadOS 14 trở về trước.
Và khi bạn đang chạy 2 app mà muốn 1 app bung lớn lên toàn màn hình, bạn cũng có thể nhấn vào nút ba chấm này, chọn nút đầu tiên là app sẽ trở về full screen, nhanh hơn ngày xưa.
Cách dùng các tính năng đa nhiệm trên iPad chạy iPadOS 15

Chỉnh kích thước cửa sổ
Khi bạn đang chạy 2 app trên màn hình, bạn có thể dùng thanh màu đen để thay đổi kích thước của các app. Cứ kéo qua, kéo lại cho đến khi nào bạn thấy hợp là ok. Khi bạn cầm iPad theo chiều dọc, bạn sẽ có lựa chọn 1 app to hơn, 1 app sẽ nhỏ hơn. Còn khi bạn xoay ngang máy, bạn có thêm lựa chọn hai app cùng kích thước, đúng nghĩa là chia đôi màn hình.
App Switcher: giao diện đa nhiệm có nhiều thứ để làm hơn
Đây là giao diện đa nhiệm mới của iPadOS 15. Bạn vuốt lên từ dưới lên, bạn sẽ thấy được tất cả những app đang chạy, và hình ảnh preview cũng có thể thay đổi theo thời gian thực nếu app có thay đổi. Trong này bạn có thể tìm thấy những cặp ứng dụng mà bạn đang chạy song song, cũng như xem các app đang chạy nhiều “cửa sổ” (biểu tượng 2 hình vuông chồng lên nhau).

Khi nhấn vào biểu tượng 2 hình vuông này, bạn có thể xem tất cả những cửa sổ mà app đang mở.

App Switch cũng là nơi bạn có thể ghép 2 ứng dụng vào với nhau. Chỉ cần di chuyển 1 app đang có trong App Switcher đè lên 1 app khác là tụi nó sẽ tự chuyển vào chế độ đa nhiệm chia màn hình cho bạn. Tính năng này tiện hơn so với cách chạy đa nhiệm ngày xưa nè.

Shelf mới
Tính năng này xuất hiện khi bạn mở những app có hỗ trợ mở nhiều cửa sổ, ví dụ như Safari, Mail, Outlook… Không phải app nào cũng hỗ trợ tính năng này nên app có app không là chuyện bình thường. Trong mấy tháng vừa qua dùng iPadOS 15 thì thực tế mình thấy chức năng này không hữu dụng lắm, gần như không xài luôn.

appleipadthủ thuậtipados

TIN LIÊN QUAN

Tập hợp 9 phím tắt đa nhiệm trên iPadOS 15 mà bạn nên biết

Có thể bạn chưa biết, Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt phím tắt đa nhiệm trên iPadOS 15 giúp người dùng tiết kiệm được thời gian trong quá trình sử dụng.

Apple cuối cùng đã tăng giới hạn RAM cho các ứng dụng trên iPadOS 15

iPad Pro được giới thiệu là một mẫu tablet có thể chạy mượt mà các ứng dụng, nhưng dường như có một thứ kìm hãm sức mạnh tối đa của thiết bị và Apple đã sửa lỗi trong hệ điều hành iPadOS 15. Đó chính là mức giới hạn RAM 5 GB mà HĐH cấp phép cho các

Apple phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1, sửa nhiều lỗi bảo mật

Apple hôm nay (27/10) đã phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1 cho người dùng iPhone và iPad.

Youtube cập nhật phiên bản mới giúp chạy đa nhiệm trên iPad

YouTube đã chính thức hỗ trợ tính năng đa nhiệm Slide Over và Split View trên các thế hệ iPad phù hợp.

YouTube đã hỗ trợ đa nhiệm trên iPad

Ứng dụng YouTube cho iOS vừa được cập nhật với thay đổi lớn nhất chính là khả năng hỗ trợ đa nhiệm Slide Over và chia đôi màn hình Split View trên những chiếc iPad chạy iOS 9.

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Apple chính thức phát hành iOS 15.0.1 và iPadOS 15.0.1, cập nhật ngay

Mới đây, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.0.1 và iPadOS 15.0.1. Đây là bản vá một số lỗi mà iOS 15 và iPadOS 15 phiên bản đầu tiên gặp phải.

Vài thủ thuật nhỏ giúp dùng iPad tiện hơn, dễ hơn và tự nhiên hơn

Mình để ý rằng xung quanh mình vẫn nhiều người chưa dùng tốt các thao tác cảm ứng trên iPad. Để quay về home, thay vì phải đưa tay qua nhấn nút home, bạn có thể chụm 4 ngón tay lại trên màn hình là xong. Thao tác này tuy nhỏ nhưng lại giúp ích rất

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Đổi tên người dùng trên Macbook, iMac với 4 bước đơn giản

Việc đầu tiên để thay đổi tên là bạn cần phải truy cập vào tài khoản admin của thiết bị. Nếu như bạn đăng đăng nhập bằng tài khoản có quyền admin và muốn đổi tên thì bạn cần tạo thêm một tài khoản có quyền admin để có

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Những mẹo sử dụng google driver mà bạn không thể bỏ qua

Sẽ là không quan trọng nếu chỉ có một mình bạn làm việc với tất cả tài liệu đó, nhưng với việc nhiều hơn một người tại một thời điểm có thể làm việc trên một tài liệu. Để theo dõi những đồng nghiệp đã làm, bạn có thể

Tính năng khóa Skype của 1 người bất kỳ mà bạn nên biết

Khóa Skype bất kỳ là tính năng có sẵn trong Skype mà bạn nên biết và sử dụng sao cho hợp lý, đặc biệt trong những trường hợp bị một đối tượngnào đó cố tính spam tin nhắnlàm phiên bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

Đánh giá Samsung Galaxy S20 FE 5G: món quà dành cho người hâm mộ của Samsung

Samsung Galaxy S20 FE 5G là chiếc điện thoại Samsung thứ tư trong dòng S được phát hành trong năm nay. Ngoại trừ hai thiết bị Note 20, đây có thể cho là phiên bản giá rẻ nổi bật nhất trong vô số các mẫu điện thoại dòng

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.