Vài thủ thuật nhỏ giúp dùng iPad tiện hơn, dễ hơn và tự nhiên hơn

Xin chia sẻ với anh em đang dùng iPad và những người sắp mua iPad một vài thủ thuật nhỏ để anh em dùng máy tiện hơn, dễ hơn và tự nhiên hơn. Mấy cái mình nói trong bài nhỏ nhỏ, dễ làm mà mang lại tác dụng lớn lắm. Anh em tham khảo qua nhé, và nếu mình nói thiếu cái nào thì anh em nhớ comment vào bài, mình sẽ bổ sung vào nhé. Cảm ơn anh em.
Vài thủ thuật nhỏ giúp dùng iPad tiện hơn, dễ hơn và tự nhiên hơn

Tận dụng tối đa thao tác vuốt

Mình để ý rằng xung quanh mình vẫn nhiều người chưa dùng tốt các thao tác cảm ứng trên iPad. Để quay về home, thay vì phải đưa tay qua nhấn nút home, bạn có thể chụm 4 ngón tay lại trên màn hình là xong. Thao tác này tuy nhỏ nhưng lại giúp ích rất nhiều vì tay bạn khi đang lướt nội dung thì đã nằm sẵn trên màn hình rồi, mọi thứ diễn ra vừa nhanh vừa tự nhiên.

Tương tự, hãy nhớ dùng 4 ngón tay vuốt lên trên để chuyển sang giao diện đa nhiệm, và 4 ngón tay vuốt sang trái / phải để chuyển giữa các app với nhau. Gần như bạn không phải dùng tới nút home cứng luôn.

Search nhanh ngoài màn hình chính

iPad thường được cài nhiều app, nhất là game và các ứng dụng phục vụ cho công việc, nên mỗi khi tìm app để chạy cũng vất vả lắm, tốn nhiều thời gian của anh em. Nhưng thay vì phải đi tìm thủ công, hãy để máy giúp chúng ta bằng cách dùng tính năng Spotlight. Spotlight có khả năng tìm bất kì app nào đang có trên máy, ngoài ra nó cũng search luôn cả danh bạ, ghi chú, lịch sử duyệt web và search trong một số app có tích hợp Spotlight.

Cách sử dụng cực kì đơn giản: từ màn hình chính (home screen), bạn vuốt 1 ngón tay xuống. Khung tìm kiếm sẽ hiện ra ngay, và bạn chỉ việc gõ tên app cần chạy là xong. Hãy tập dùng Spotlight, dần dần bạn sẽ hình thành thói quen cần app nào là cứ search và không cần quan tâm đến chuyện app được sắp xếp như thế nào nữa.

Tận dụng Control Center triệt để

Control Center là khu vực bạn sẽ thấy khi vuốt 1 ngón tay từ dưới màn hình lên. Trong này có gần như đầy đủ mọi công tắc để bật tắt những kết nối thường xài, có trình điều khiển chơi nhạc, có cả hai thanh tăng giảm âm lượng, độ sáng và khóa màn hình. Mình thường xuyên xài khu vực này để lock hoặc unlock màn hình, tiện vô cùng. Trong này cũng có giao diện đa nhiệm nữa nhưng mình không xài mấy vì các app quan trọng thì nằm trên thanh dock hết cả rồi.

Anh em lưu ý, anh em có thể truy cập Control Center từ bất kì app nào và màn hình nào. Chỉ cần vuốt 1 ngón tay từ dưới lên là xong.

Đừng quên bật Night Shift

Chúng ta thường ôm iPad lên giường lướt lướt trước khi ngủ, Apple hiểu chuyện đó nên đã trang bị tính năng giảm ánh sáng xanh cho iPad (và cả iPhone nữa), họ gọi nó là Night Shift. Night Shift sẽ đổi màn hình của bạn sang tông màu ấm, dịu mắt hơn, phù hợp cho phòng tối cũng như sáng sớm. Bạn có thể bật nhanh Night Shift bằng cách vào Control Center, nhấn giữ vào thanh điều chỉnh độ sáng > ấn nút Night Shift.

Nhưng không, ngày nào cũng phải tắt thủ công thế này thì cực quá. Có một cách hay hơn: bạn vào Cài đặt > màn hình & độ sáng > Night Shift > Lịch dự kiến. Chọn giờ mà Night Shift sẽ tự động bật tắt theo thói quen của bạn, ví dụ như bạn hay đi lên giường lúc 11 giờ và thức dậy lúc 6 giờ sáng thì cài giờ Night Shift tương ứng. Xong, cứ mỗi ngày iPad sẽ tự bật tắt vụ này, bạn không cần lo gì nữa.

Dùng bàn phím làm trackpad

Bạn có biết là bàn phím ảo của iPad có thể giúp bạn di chuyển con trỏ chuột giống như trackpad máy tính không

Cách dùng dễ ẹc: giữ 2 ngón tay trên bàn phím ảo khi nó bật lên, chờ cho chữ trên bàn phím biến mất là con trỏ sẽ xuất hiện, sau đó bạn có thể thoải mái di chuyển con trỏ đến đúng đoạn văn bản bạn cần thêm bớt hay chỉnh sửa. Cái này ngon mà ít anh em biết lắm hehe.

Nhớ bật tính năng gõ tắt

Nếu bạn thường phải soạn nội dung dài trên iPad, ví dụ như viết bài Tinh tế nè, check email hay soạn văn bản, bài thuyết trình thì đừng quên bật tính năng gõ tắt. Ví dụ, bạn có gõ chữ ng -> người, dc -> được, ko -> không. Khi đó bạn tiết kiệm được đến mấy lần gõ trong một câu, và hãy tưởng tượng trong 1 tuần, 1 tháng bạn có thể tiết kiệm được biết bao nhiêu công sức đúng không nào. Bạn cũng có thể dùng gõ tắt để hoàn thiện nhanh cả một câu dài, tùy ý thích của bạn thôi, không có giới hạn nào cả.

Cách bật gõ tắt: vào Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Thay thế văn bản. Nhập từ khóa và từ đầy đủ vào trong này là xong. Nếu bạn có dùng iPhone và MacBook, bảng gõ tắt sẽ được đồng bộ giữa các thiết bị với nhau.

Chạy đa nhiệm với 2 ứng dụng cùng lúc

iPad có 2 chế độ chạy đa nhiệm: Slide Over kéo một app nhỏ nằm đè lên app khác, và Split View để chạy 2 ứng dụng song song nhau, cố định. Bạn nên xem video bên dưới để làm theo nhé.

Chạy hai ứng dụng song song theo kiểu Slide Over (nên xem video cho dễ hiểu):

  • Slide Over vẫn có thể kéo app ra từ cạnh phải của màn hình, tuy nhiên khi kéo xuống bạn sẽ không thể duyệt qua danh sách các app
  • Thay vào đó, bạn cần chạy ứng dụng này lên để nó hiện ra trên Dock, sau đó kéo thả icon của app chồng đè lên một ứng dụng khác
  • Slide Over lúc này sẽ làm app trôi nổi trên màn hình, bạn có thể di chuyển nó qua góc trái hoặc góc phải tùy ý, và có thể chạy được 2 app Slide
  • Over cùng lúc trên 1 app thứ ba khác nằm bên dưới
  • Để đóng app Slide Over này, vuốt app vào cạnh phải màn hình.

Để app chạy đa nhiệm cố định trên màn hình (cũng nên xem video)

ở lần lượt 2 app muốn chạy đa nhiệm, sau đó gọi 1 app lên ở dạng Slide Over như hướng dẫn ở trên

Để ép nó thành một khung hình cố định trên màn hình, kéo ngón tay từ trên xuống, sau đó điều chỉnh kích thước app cho phù hợp

Để thoát app, vuốt xuống 1 lần là xong.

TIN LIÊN QUAN

Không có nút Home, làm thế nào để tắt nguồn iPad Pro 2018?

Với việc thiếu một nút Home trên iPad Pro 2018 thế hệ mới nhất, Apple đã phải di chuyển một số cử chỉ xung quanh nút ON / OFF màn hình để bù lấp cho khoảng trống thiếu vắng nút Home. Điều này làm cho cách tắt nguồn của iPad Pro 2018 mới có sự khác

Bạn sẽ phải bất ngờ với 10 mẹo sử dụng iPad đơn giản này

Có nhiều mẹo sử dụng iPad hữu ích mà không phải ai cũng biết, chắc chắn có một số mẹo mới trong bản cập nhật iOS 10 mà bạn chưa biết. Cùng xem nhé.

Bạn đã biết cách tắt nguồn iPad Pro 2018 khi không có nút Home chưa?

Không có nút Home như các thế hệ trước, iPad Pro 2018 có cách tắt nguồn hơi khác một chút. Hãy tìm hiểu hướng dẫn trong bài viết để thực hiện điều này.

Hướng dẫn chụp màn hình trên iPad Pro (2018) với những thao tác đơn giản

Trên iPad Pro (2018) thì nút Home truyền thống đã được thay thế bằng hệ thống Face ID, nên cách chụp ảnh màn hình cũng sẽ có sự khác biệt so với các thế hệ trước. Hướng dẫn bạn cách chụp màn hình iPad Pro (2018) cực đơn giản.

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trên iPad Pro 2018

Khi chụp ảnh màn hình trên iPad Pro 2018 (không có sự hỗ trợ của nút Home vật lý), các bạn thực hiện nhấn tổ hợp phím Sleep/Wake button (cách gọi cũ là nút nguồn) + Volume Up (nút tăng âm lượng) hoặc thiết lập phím tắt nhanh trong phím Home ảo cũng

Cách thức gọi trợ lý ảo Siri khi nút Home không còn trên iPad Pro 2018

Siri là trợ lý ảo của Apple trang bị cho các thiết bị của mình, bao gồm nền tảng iOS. Cách thức gọi trợ lý này đã thay đổi khi nút Home không còn trên iPad Pro 2018.

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad, giúp mở app nhanh tức thì,

Hai cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng

Trên tay bạn là chiếc máy tính bảng iPad Mini 1 nhưng bạn lại không biết cách chụp màn hình. Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng mà không phải ai cũng biết.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.