Samsung có thay Exynos 2200 cho Galaxy S22 thay vì Snapdragon 898 như nhà mạng yêu cầu?

Trên thực tế, một vài năm trở lại đây, phía người dùng tỏ ra khó chịu về sự chênh lệch hiệu năng của Exynos và Snapdragon. Theo đó, con chip nhà Qualcomm chiếm nhiều ưu thế hơn và chỉ được trang bị cho một số thị trường ưu tiên như Bắc Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, đó là những năm trước, còn năm nay mọi thứ dường như sẽ thay đổi sau khi ông lớn có kế hoạch đưa GPU AMD vào bộ vi xử lý sắp tới của mình.

Mới đây, một bài đăng trên trang Clien của Hàn Quốc nói rằng mặc dù dòng Galaxy S22 mới nhất của Samsung tại Bắc Mỹ có thể vẫn được trang bị chip Qualcomm (có thể là Snapdragon 898), nhưng phía nhà mạng Verizon ngay lập tức đưa ra yêu cầu thay thế bằng Exynos 2200. Hiện hai bên đang trong giai đoạn đàm phán nên chưa có kết quả cuối cùng.

Samsung có thay Exynos 2200 cho Galaxy S22 thay vì Snapdragon 898 như nhà mạng yêu cầu?

Một vài báo cáo gần đây thì cho biết nhà sản xuất xứ Hàn đang giới hạn việc sử dụng Exynos 2200 tại một số thị trường do gặp một số vấn đề về năng lực sản xuất. Tuy nhiên, một điểm gây chú ý là thông qua rò rỉ thì hiệu suất hoạt động của Exynos có thể vượt mặt cả chipset thế hệ tiếp theo của Qualcomm, thậm chí là cả A14 Bionic của Apple.

Cũng có thể đây là nguyên nhân chính khiến nhà mạng Verizon mong muốn có được con chip này. Bên cạnh đó, thị trường Châu Âu và Đông Nam Á vẫn tiếp tục sử dụng chip Exynos, nhưng Hàn Quốc có thể sẽ chuyển sang dùng Snapdragon. Ngoài ra, gã khổng lồ Samsung cũng có kế hoạch sử dụng bộ xử lý của Qualcomm cho các mẫu flagship sắp tới tại Trung Quốc. Nhưng đáng nói, phía China Telecom cũng muốn có được Exynos 2200.

Ngoài dòng Galaxy S22, Samsung còn trang bị chip Exynos với GPU AMD cho dòng Galaxy A giá phải chăng. Hồi cuối tháng 6, công ty bị đồn là đang đang thử nghiệm bốn mẫu cấu hình cho các SoC dựa trên GPU AMD, trong đó có một cấu hình với lõi xử lý X2 mới nhất của ARM, hai cấu hình với CPU Cortex X1 và một cấu hình với A78. Vì thế, các model Galaxy A sẽ sở hữu vi xử lý Exynos dựa trên lõi A78.

Và nhiều suy đoán đây chính là bộ vi thế hệ tiếp theo của Exynos 1080 với hai đơn vị tính toán (CU), đảm bảo hoạt động mạnh mẽ trên điện thoại tầm trung. Cuối cùng, họ còn một con chip có 4 CU khác mạnh hơn sẽ cung cấp cho hai công ty Trung Quốc, trong đó có Vivo.

XTsmart.vn

TIN LIÊN QUAN

Nhiều nhà mạng lớn muốn Galaxy S22 sử dụng chip Exynos 2200 thay vì Snapdragon 898

Bên cạnh iPhone 13 series sắp ra mắt, thông tin về đối thủ - Galaxy S22 series cũng đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ.

Exynos 2200 với GPU AMD trên Galaxy S22 sẽ cải thiện hiệu suất đồ hoạ đến 34%

Chip Exynos 2200 với GPU AMD dự kiến sẽ được trang bị trên loạt Galaxy S22 series có hiệu suất cải thiện đến 34% so với chip Exynos 2100 trên Galaxy S21.

Galaxy S22 Ultra với chip Exynos 2200 lộ điểm hiệu năng ấn tượng trên Geekbench

Galaxy S22 Ultra dự kiến sẽ được Samsung cho ra mắt vào đầu năm sau với những đột phá nổi bật khi đi kèm với chip Exynos 2200

Cấu hình Galalxy S22 Ultra với chip Exynos 2200 được phát hiện trên Geekbench

Dữ liệu từ Geekbench một lần nữa xác nhận Galaxy S22 Ultra quốc tế sẽ đuộc cung cấp sức mạnh từ chip xử lý Exynos 2200 hứa hẹn mang đến hiệu suất ...

Hiệu suất GPU trên Snapdragon 898 của Qualcomm sẽ vượt xa mong đợi

Báo cáo mới đây vừa thấy hiệu suất GPU trên Snapdragon 898 của Qualcomm sẽ vượt xa mong đợi, chipset mới này sẽ chính thức phát hành vào cuối năm nay.

Galaxy S22 Plus lộ điểm hiệu năng 'khủng' trên Geekbench với chip Exynos 2200

Điểm hiệu năng của Galaxy S22 Plus bất ngờ xuất hiện trên Geekbench với chip xử lý Exynos 2200, thiết bị chạy trên nền tảng Android 12.

Chip Exynos 2200 trên Galaxy S22 series sẽ đánh bài Snapdragon 888 về mặt đồ họa

Galaxy S22 series được cho là sẽ tích hợp chip Exynos 2200 do Samsung sản xuất khi ra mắt, hứa hẹn mang đến hiệu suất hoạt động ấn tượng hơn rất ...

Galaxy S9 với chip Exynos 9810 lộ điểm hiệu năng vượt mặt bản Snapdragon 845 trên Geekbench

Galaxy S9 sử dụng chip Exynos 9810 có số hiệu model là SM-G960F vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench và đã cho ra kết quả cực ấn tượng với điểm hiệu năng đơn nhân đến 3648 và 8895 đa nhân.

THỦ THUẬT HAY

Tất tần tật về RAM laptop và những điều bạn cần biết

Nếu chỉ sử dụng laptop cho các công việc như xử lý tài liệu, bảng tính, excel xem phim, nghe nhạc, đồ họa ở mức độ trung bình… thì laptop của bạn chỉ cần RAM 2 GB là đủ.

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Bí quyết để tối ưu hóa trên chiếc Samsung Galaxy Z Fold3 5G, giúp bạn trải nghiệm tốt hơn

Sự khác biệt về thiết kế giúp trải nghiệm Samsung Galaxy Z Fold3 5G trở nên đa dạng và độc đáo, cho phép người dùng sử dụng linh hoạt và tận hưởng những tính năng hay. Bài viết này sẽ giúp bạn nâng tầm trải nghiệm đó

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

BHXH Việt Nam mới thay đổi cách tra cứu mã số BHXH, mã hộ gia đình với yêu cầu nhập mã OTP. Cách thức tra cứu theo phiên bản mới này hơi khác một chút, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Ngoài bàn phím mặc định trên điện thoại, các ứng dụng bàn phím như Laban Key, Gboard,… trên iPhone mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đặc biệt với ứng dụng bàn phím Gboard của Google, người dùng sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này