Exynos 2200 với GPU AMD trên Galaxy S22 sẽ cải thiện hiệu suất đồ hoạ đến 34%

Cấu hình điện thoại được cho là sẽ trang bị chip xử lý Exynos 2200 do Samsung phát triển. Mới đây, kết quả điểm chuẩn GPU của SoC này cũng vừa được tiết lộ. Qua đó cho thấy nhiều cải tiến sáng giá so với Exynos 2100 được tích hợp trên Galaxy S21 series. Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ thì người dùng còn mong đợi khá nhiều về tính ổn định của nó khi sử dụng trong thời gian dài.



Mới đây, leaker Tron đã đăng tải một vài số liệu được cho là chính Samsung đưa ra. Nguồn tin tiết lộ về GPU 6 lõi RDNA 2 của AMD được trang bị bên trong chip xử lý Exynos 2200 có mức cải thiện hiệu suất cao nhất từ 31 - 34% so với thế hệ cũ - Exynos 2100. Đây là một nâng cấp đáng kể khi chúng ta thường thấy hiệu suất giữa các thế hệ CPU hoặc GPU chỉ tăng từ 20 - 25%.




Exynos 2200 với GPU AMD trên Galaxy S22 sẽ cải thiện hiệu suất đồ hoạ đến 34%


Tuy nhiên, con số này chỉ còn khoảng từ 17% - 20% khi người dùng thực hiện các tác vụ đồ hoạ nặng trong một thời gian dài. Do đó, công ty cần tập trung phát triển nhiều khia cạnh hơn để duy trì sự ổn định lâu dài trên chip Exynos mới của mình. Ngoài việc cải thiện hiệu suất đồ hoạ, báo cáo cũng tiết lộ thêm về sự khác biệt hiệu suất 3DMark (Wild Life) giữa GPU Exynos 2200 và Snapdragon 888.



Snapdragon 888 là một trong những chipset hàng đầu của Qualcomm được ra mắt vào năm ngoái, do đó việc so sánh với chip Exynos 2200 là không chính xác. Nhưng so với các đối thủ thì GPU trên SoC Snapdragon có hiệu suất hàng đầu và vượt trội hơn ất nhiều, vì vậy ngay cả khi đạt đến mốc của chúng cũng là một thành tích lớn. Thông tin từ Tron cũng chia sẻ thêm rằng Exynos 2200 sẽ được sử dụng kiến trúc ARMv9 mới.



Nó sẽ tập trung nhiều vào AI, học máy và bảo mật, điều này có nghĩa là chip Exynos 2200 sẽ mang đến nhiều tính năng hấp dẫn nữa. Hiện tại vẫn chưa rõ bộ xử lý dự kiến trang bị trên Galaxy S22 sẽ tốt như thế nào so với A15 Bionic vầ Snapdragon 898. Đây chính là những đối thủ thực thụ của nó. Nhưng việc nâng cao hiệu suất GPU cao nhất thật sự được đánh giá khá cao và hầu hết các game thủ sẽ hài lòng với điều này. Hãy cùng chờ xem nhé!



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung có thay Exynos 2200 cho Galaxy S22 thay vì Snapdragon 898 như nhà mạng yêu cầu?

Theo yêu cầu từ một số nhà mạng lớn thì Samsung phải dùng bộ xử lý Exynos 2200 cho dòng Galaxy S22 thay vì Snapdragon 898 của Qualcomm.

Galaxy S22 Ultra với chip Exynos 2200 lộ điểm hiệu năng ấn tượng trên Geekbench

Galaxy S22 Ultra dự kiến sẽ được Samsung cho ra mắt vào đầu năm sau với những đột phá nổi bật khi đi kèm với chip Exynos 2200

Cấu hình Galalxy S22 Ultra với chip Exynos 2200 được phát hiện trên Geekbench

Dữ liệu từ Geekbench một lần nữa xác nhận Galaxy S22 Ultra quốc tế sẽ đuộc cung cấp sức mạnh từ chip xử lý Exynos 2200 hứa hẹn mang đến hiệu suất ...

Chipset Exynos 2100 5nm ra mắt: Hỗ trợ 5G, xung nhịp CPU đến 2,9 Ghz, hiệu suất cải thiện đến 40%, v.v.

Cuối cùng sau nhiều tháng chờ đợi, Samsung đã chính thức trình làng Exynos 2100 trên tiến trình 5nm sẽ được tích hợp trên dòng Galaxy S21, và cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 888 của Qualcomm. Samsung tuyên bố Exynos 2100 tăng hiệu suất đồ họa

Chipset hàng đầu Exynos 2100 sẽ được Samsung trình làng vào 12 tháng 1

Ngoài Snapdragon 888 Samsung còn tích hợp thêm một chipset mới cho dòng Galaxy S21 là Exynos 2100 hoàn toàn mới. Hàng loạt rò rỉ về hiệu năng đã xuất hiện nhiều tháng nay và giờ báo cáo mới cho biết chúng ta sẽ được diện kiến nó vào 12 tháng 1 này.

Nhiều nhà mạng lớn muốn Galaxy S22 sử dụng chip Exynos 2200 thay vì Snapdragon 898

Bên cạnh iPhone 13 series sắp ra mắt, thông tin về đối thủ - Galaxy S22 series cũng đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ.

Exynos 2100 ra mắt Chipset nhà Samsung đã lột xác hoàn toàn

Exynos 2100 đã ra mắt vào ngày 12/01 vừa qua. Theo Samsung công bố thì chipset này đã lột xác hoàn toàn và sẽ là đối thủ nặng ký của Snapdragon 888

Galaxy S22 Plus lộ điểm hiệu năng 'khủng' trên Geekbench với chip Exynos 2200

Điểm hiệu năng của Galaxy S22 Plus bất ngờ xuất hiện trên Geekbench với chip xử lý Exynos 2200, thiết bị chạy trên nền tảng Android 12.

THỦ THUẬT HAY

Đồng bộ bookmark, extension và dữ liệu trình duyệt khác giữa các máy tính

Ngày nay, mức độ tương tác với máy tính ngày càng phụ thuộc vào trình duyệt web. Vì vậy, sẽ rất tiện dụng nếu lịch sử trình duyệt và các cài đặt “theo chân” bạn khi sử dụng máy tính khác. Các nhà sản xuất trình duyệt

Nhận ngay bản quyền 1 năm sử dụng Auslogics Disk Defrag 4.7 PRO

Auslogics Disk Defrag Pro là một phần mềm khá tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để chống phân mảnh ổ cứng cũng như cải thiện hiệu suất hoạt động của máy tính được tốt hơn cũng như tăng tốc máy tính của bạn lên đáng kể.

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Tràn đầy năng lượng trong ngày mới với 10 bài tập hiệu quả

Để khởi động một ngày làm việc tràn đầy năng lương và hiệu quả, những bài tập thể dục sẽ giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo, sáng khoái để có thể thực hiện mọi công việc hàng ngày.

Đây là danh sách tất cả các Socket CPU

Kể từ CPU đầu tiên của Intel và AMD đều đã có các kiểu socket và slot khác nhau, mục đích là chỉ sử dụng cho các bộ vi xử lý của họ. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ liệt kê tất cả các socket và kiểu slot đã

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.