iPhone và Android smartphone nào an toàn nhất?

Phần mềm độc hại
iPhone và Android smartphone nào an toàn nhất?

Trang công nghệ TechCrunch từng báo cáo rằng 96% số phần mềm độc hại di động trong quý 4 năm 2012 nhắm mục tiêu vào người dùng Android. Và ít nhất theo Kaspersky, 98,1% tất cả các phần mềm độc hại di động được phát hiện vào năm 2013 nhắm mục tiêu các thiết bị Android.

Ngay cả Tim Cook của Apple cũng đã nhận xét về vấn đề phần mềm độc hại của Android khi nhận xét về sự gia tăng của phần mềm độc hại di động trong hệ sinh thái Android trong bài phát biểu của mình tại WWDC 2014.

Đó không phải là để nói rằng iPhone không bị nhiễm phần mềm độc hại. Tuy nhiên, người dùng iPhone thường an tâm hơn so với người dùng Android.

Ứng dụng bảo mật

Có rất nhiều ứng dụng bảo mật di động khác nhau trên thị trường và phần lớn có sẵn cho cả iPhone và Android.

Bảo mật doanh nghiệp

ZDNet gần đây đăng tải một bài viết cho hay những rủi ro bảo mật cho khách hàng doanh nghiệp vốn có trong hai nền tảng di động. Ví dụ, cả hai nền tảng rất dễ bị tấn công.

Bài báo trích dẫn một báo cáo từ An ninh Marble, cho thấy hai nền tảng đều có những rủi ro an ninh theo cách riêng của mình. Báo cáo nêu rõ:
'Sự khác biệt lớn về an ninh bảo mật giữa iOS và Android là Android là một môi trường hoạt động cởi mở hơn, dễ dàng hơn cho phép người dùng tải về các ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng mà thủ tục phân tích ứng dụng và rà soát kém hoặc không tồn tại'.

Trong khi đó, một bài viết trên Forbes.com cho rằng những người sử dụng điện thoại Android trong việc kinh doanh cần phải xem xét cả hai hệ điều hành và phần cứng của chúng khi tính đến nguy cơ bảo mật di động của chúng:
'Không giống như Apple, an ninh bảo mật của Android thường phụ thuộc vào phần cứng nó đang chạy trên. Một số nhà sản xuất tốt hơn so với những nhà sản xuất khác trong việc bảo đảm tất cả tính năng bảo mật tích hợp của Android hoạt động chính xác. Ví dụ, nền tảng của Samsung KNOX 2.0 mang lại quá trình khởi động an toàn hơn, đảm bảo các phần mềm độc hại không được tải xuống khi điện thoại thông minh bật.'

Kết luận

Trong khi iOS mang lại lợi ích an ninh bảo mật rõ ràng hơn Android, thì điều đó không có nghĩa là các thiết bị Android không phải là sự lựa chọn an toàn.. Đại đa số các phần mềm di động độc hại nhắm tới người sử dụng Android, nhưng người dùng Android mà sử dụng phần cứng mới nhất và cập nhật hệ điều có thể tránh được nhiều mối đe dọa. Cả người dùng iPhone và Android cần phải thực hiện các hoạt động duyệt web an toàn để giảm thiểu nguy cơ bảo mật.

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 còn hấp dẫn người dùng Android hơn cả iPhone 6s

Bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus cho thấy sự hấp dẫn mãnh liệt khi có tới 17% người mua hàng đến từ hệ điều hành Android.

iPhone mất dần thị phần vào tay Android tại nhiều thị trường trọng điểm

Các con số từ báo cáo cho thấy thị trường smartphone đang dần về tay Android.

Doanh thu từ Android quá nhỏ bé so với iOS?

Hiện tại thì Google vẫn đang rất kín tiếng về khoản doanh thu của hệ điều hành di động Android. thế nhưng hãng này vẫn không thể che giấu đi một thực tế rằng Android mang lại cho mình ít tiền hơn so với iOS của Apple

Smartphone Android Nokia có dải ăng ten rất giống iPhone 7

Đêm qua, trang công nghệ Nokiapoweruser đã bất ngờ đăng tải rất nhiều hình ảnh mới về smartphone Android của Nokia và nhiều người phát hiện ra...

Tại sao iPhone RAM 1GB lại có khả năng hoạt động tốt hơn Android RAM 2GB?

Hy vọng lời giải thích dưới đây sẽ giải quyết thắc mắc của bạn về dung lượng RAM trên iPhone cũng như các thiết bị Android và cách thức mà nó hoạt động.

Apple hỗ trợ SIM kép và tăng cường hiệu năng CPU nhằm vượt mặt Android

Apple có truyền thống không hỗ trợ SIM kép nhưng đây lại là điểm giúp Android thu hút người dùng. Trước đây, có thể Táo khuyết thấy không cần thiết nhưng nhu cầu sử dụng SIM kép trên điện thoại của người dùng ngày một cao.

Nên mua iPhone 6 hay HTC One M8

Hai trong số các điện thoại thông minh đẹp nhất và được đáng giá cao trên thị trường là iPhone 6 và HTC One (M8), bạn sẽ chọn smartphone nào?

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt chế độ chụp ảnh Pro Mode của Nokia trên các máy Android khác

Việc cài đặt rất đơn giản chỉ thông qua cách sideload file apk. Nokia Camera đòi hỏi máy của bạn phải là hệ điều hành Android 7.0 trở lên và hỗ trợ Level 3 Camera2 API để hoạt động, vì vậy hãy kiểm tra trước khi cài

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

Làm thế nào để đưa website lên Google nhanh nhất?

TCN sẽ giới thiệu những thủ thuật SEO cơ bản nhất nhưng thường bị các Webmaster ở Việt Nam bỏ qua trong khi chúng ta mải tìm hiểu những thủ thuật sao siêu, tốn thời gian mà chẳng hiệu quả.

Top 10 công cụ quản lý lỗ hổng dựa trên rủi ro (VM) hàng đầu năm 2022

Các công cụ quản lý lỗ hổng dựa trên rủi ro (VM) cung cấp cho các nhóm bảo mật Công nghệ thông tin (CNTT) khả năng tự động, liên tục để xác định, ưu tiên và khắc phục các lỗ hổng trên mạng theo rủi ro tương đối mà

Trải nghiệm trình chỉnh sửa ảnh Markup trên Android P

Công cụ chỉnh sửa Android P hiện được gọi là 'Markup' hiện đã có sẵn để tải xuống không chính thức. Đây là một tính năng được ghi nhận là có bên trong bản xem trước Android P dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi Note 3: có mạnh như kỳ vọng?

So với hai mẫu smartphone cao cấp hiện tại của Xiaomi là Mi Mix 2 và Mi 6 thì Xiaomi Mi Note 3 ít được nhắc đến hơn.

Đánh giá chi tiết Galaxy A9 Pro: Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, pin “trâu”

Galaxy A9 Pro, chiếc điện thoại cao cấp nhất của dòng Galaxy A 2016, sở hữu thiết kế sang trọng từ chất liệu kính và kim loại, đi kèm bộ vi xử lý mạnh mẽ, pin 5.000 mAh