Các biện pháp sử dụng smartphone an toàn để tránh cháy nổ!

Sau loạt tai nạn liên quan đến Samsung Galaxy Note 7 vừa rồi, và một số sự cố nổ Pin iPhone trước đây đã dấy lên những lo ngại về tai nạn khi sử dụng điện thoại, dù nó xảy ra không nhiều nhưng an toàn vẫn là trên hết. Để phòng tránh điều này, hãy áp dụng ngay những phương án sau.

Nguyên nhân gây nổ pin?

Nguyên nhân chính là do hiện tượng đánh thủng điện, có thể xảy ra khi chúng ta đánh rơi điện thoại. Các vết nứt linh kiện trong viên Pin sẽ được tạo thành gây ra hiện tượng ngắn mạch và cháy nổ. Với một số loại pin rẻ tiền có lẫn những tạp chất kim loại bên trong, khi tiếp xúc với các 'tế bào pin' cũng có thể gây ra hiện tượng nguy hiểm này.

Ngoài ra, 1 số vụ cháy nổ pin còn được phát hiện do nhiệt độ điện thoại tăng cao bất thường dẫn đến các linh kiện pin bị phá vỡ và gây ra hiện tượng ngắn mạch.

Làm thế nào để phòng tránh?

1. Ngừng sạc điện thoại khi thiết bị quá nóng.

Nếu bạn vừa sử dụng điện thoại vừa sạc thì điện thoại của bạn sẽ tỏa nhiệt nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên, nếu nó nóng ran đến mức khó chịu thì có lẽ đã có vấn liên quan đến viên Pin. Hãy tạm ngừng sử dụng và theo dõi nhanh điện thoại còn nóng bất thường không. Nếu tình trạng vẫn còn hãy rút sạc ra.

2. Sử dụng sạc chính hãng và lưu tâm đến chức năng sạc nhanh.

Đây là điều mà bất cứ hãng nào cũng khuyên người dùng: Hãy sử dụng củ sạc theo máy, đừng bạ đâu sạc đấy nhất là đối với những củ sạc kém chất lượng. Vì khi sạc trên những sản phẩm kém chất lượng, dòng diện được nạp vào Pin không ổn định. Đôi khi chip quản lý nguồn sập gây ra hiện tượng sốc điện cho điện thoại.

Ngoài ra, đối với 1 số thiết bị sở hữu chức năng sạc nhanh như: Quick Charge hoặc cổng sạc USB Type-C thì đòng điện sạc vào luôn luôn lớn hơn so với những thiết bị khác. Tránh làm các tác vụ nặng như 3G, Game khi các thiết bị này đang được sạc, nhất là trong 30 phút đầu khi sạc.

3. Hạn chế việc sạc điện thoại khi ở trên giường.

Nhiều người có thói quen đọc báo, xem phim trước khi ngủ. Và vô tình ngủ quên khiến điện thoại bị cuốn vào dưới gối, chăn ,mền. Điều này khiến cho nhiệt độ điện thoại tăng cao bất thường.

Nếu điện thoại phát nổ trong trường hợp này thì cực kỳ nguy hiểm, tốt nhất là bạn nên chú tâm đến việc sạc điện thoại khi ngủ.

4. Không sạc nơi quá nóng hay ẩm ướt.

Chú ý đến khu vực sạc điện thoại. Tốt nhất khi sạc bạn hãy tránh xa những khu vực quá nóng, chẳng hạn như gần bộ tản nhiệt, ngay trên bảng điều khiển ô tô, hay dưới ánh nắng mặt trời. Hoặc những nơi quá ẩm vì điện thoại không đội trời chung với nước đâu?

Lưu ý:

Nếu bạn cảm thấy pin điện thoại có xu hướng phồng lên, hãy tạm dừng sạc điện thoại và tháo pin ra (với điện thoại có thể tháo được). Đặc biệt, bạn không nên vứt pin vào thùng rác mà hãy mang pin đến các đại lý ủy quyền để có phương án loại bỏ riêng.

Trên đây là một số mẹo nhỏ để bạn bảo vệ điện thoại và chính bản thân mình. Nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!


  • Những cách phòng chống smartphone cháy nổ trong mùa nắng nóng kỷ lục này
  • Kiểm tra hàng thật hàng giả đơn giản, chính xác bằng smartphone của bạn

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Lý giải cho hiện tượng pin Samsung Galaxy Note 7 gặp vấn đề

Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao pin của Samsung Galaxy Note 7 phát nổ nhé.

Tại sao smartphone lại phát nổ? Có cách nào để phòng tránh?

Việc toàn bộ lô hàng Note 7 đợt đầu tiên bị Samsung yêu cầu thu hồi do liên quan đến vấn đề cháy nổ đã làm nhiều bạn lo lắng. Nhưng không chỉ mình...

Choáng với phòng thí nghiệm kiểm tra pin Galaxy Note 7 của Samsung

Samsung đã mở một phòng thí nghiệm quy mô lớn tại Gumi, Hàn Quốc để kiểm tra độ an toàn của các sản phẩm do công ty sản xuất. Như một phần của quy trình...

Thảm họa Note 7 sẽ không lặp lại nhờ công nghệ bo mạch chủ mới

Công nghệ bo mạch chủ mới có thể ứng dụng trên Galaxy S9, cho phép tái cấu trúc các linh kiện và sử dụng pin lớn hơn.

Người Việt vẫn chưa trả 4.633 chiếc Galaxy Note 7 dù Samsung hoàn tiền

Chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Note 7 được Samsung Việt Nam thực hiện từ ngày 18/10. Trước đó, chương trình đổi mới Note 7 đã được thực hiện từ đầu tháng...

Điện thoại Samsung phát nổ khi đang chơi 'My Talking Tom'

Điện thoại Samsung phát nổ trên tay cô bé 4 tuổi. Sự cố xảy ra khi máy đang chạy 'My Talking Tom' và gặp hiện tượng đơ máy.

Samsung thừa nhận chưa biết làm gì với 4,3 triệu chiếc Note 7 thu hồi

Samsung thừa nhận vẫn còn ‘”đang xem xét các lựa chọn” để hạn chế các tác động môi trường tiềm năng từ khi hãng này ngừng sản xuất, bán điện thoại thông minh Galaxy Note...

Thử nghiệm thả rơi, so sánh độ bền giữa Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus

Theo như nguồn tin từ Phonearena cho biết, sau khi đã tiến hành một đợt kiểm tra về độ thả rơi của iPhone 7 và iPhone 6s. Lần này, Phonebuff sẽ chuyển sang hai đối...

THỦ THUẬT HAY

Cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ

Với những bài báo cáo, luận văn, chuyên đề thực tập, bài dự thi dài thì việc đánh số trang cực kỳ cần thiết, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm, chỉnh sửa.

Hướng dẫn cách cài đặt driver Sony nhanh chóng và hiệu quả

Bạn đang sở hữu 1 chiếc điện thoại mang thương hiệu Sony và có nhu cầu kết nối với máy tính để đồng bộ hóa dữ liệu (nhạc, hình ảnh, video,...) với nhau. Driver Sony sẽ là một công cụ trung gian giúp máy tính nhận diện

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn nhanh tay tải về 7 ứng dụng trả phí dành cho smartphone Android đang được miễn phí và giảm giá từ cửa hàng Google Play. Trong đó có khá nhiều gói icon đẹp mắt và một số tựa game đơn giản phù hợp để giải trí

Vì sao màn hình độ phân giải cao của smartphone có thể làm cho hình ảnh mịn và ít rỗ hơn?

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao điện thoại của bạn có màn hình độ phân giải rất cao, 1080p, 2K, 4K, nhưng chữ nghĩa, icon và các đối tượng đồ họa trên đó không bị nhỏ xíu khó đọc hay không?

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...