Robot sắp được ứng dụng trong giảng dạy tiếng Anh tại VN

Chiều 26/8 tại Hà Nội, Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) đã tổ chức hội thảo 'SoftBank Smart Robotics - Tương lai trong tầm tay' với sự tham dự của các chuyên gia trong ngành để chia sẻ và thảo luận về sự phát triển của thị trường robot tại Việt Nam.

Thị trường robot từ lâu đã được đánh giá là vô cùng tiềm năng, với nhiều ứng dụng trong đời sống, xã hội, cũng như các ngành công nghiệp - sản xuất với giá trị ước tính có thể lên đến hàng tỷ đô la Mỹ. Vậy nhưng tại Việt Nam, số lượng lĩnh vực ứng dụng robot mới chỉ dừng lại ở mức khá khiêm tốn, chủ yếu để nghiên cứu, và ứng dụng một phần nhỏ trong công nghiệp.

Trước thực tại này, Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) mới đây đã cho thấy những bước đi đầy tham vọng khi muốn đưa robot hình người ứng dụng mạnh mẽ vào các lĩnh vực đời sống và giáo dục. Trong đó, chủ đề giáo dục sẽ được SoftBank ưu tiên hàng đầu, với hy vọng tạo được cảm hứng, kích thích sự tò mò và yêu thích môn học tiếng Anh đối với học viên.

Trong nội dung buổi hội thảo ngày 26/8, SoftBank đã ngay lập tức triển khai kế hoạch đề ra, bằng việc tiến hành ký kết hợp tác với Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (IAE) và công ty FPT Software để đưa robot ứng dụng vào lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam. Được biết, các robot này sẽ giúp giáo viên tại hai đơn vị là Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ (VATC).

Theo như chia sẻ, robot được sử dụng trong giảng dạy tiếng Anh có tên gọi là NAO - cũng đồng thời là sản phẩm robot đầu tiên được đưa vào thị trường Việt Nam. Đại diện SoftBank cho biết, robot NAO được trang bị 4 khu vực cảm biến, có khả năng nhận diện giọng nói, hình ảnh, biểu cảm và sao chép hành vi của con người.

Robot này cũng được trang bị đầy đủ kết nối Internet, và có thể nói 19 loại ngôn ngữ khác nhau. Hiện đã có trên 10,000 thế hệ robot này được bán ra và sử dụng trên thế giới.

Tại Việt Nam, mỗi robot NAO được bán với giá từ 10,000 USD và có thể phát triển tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng của khách hàng. Đại diện Softbank cũng tiết lộ sau robot NAO, hãng sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu robot khác đến thị trường Việt Nam.

SoftBank Corp là một tập đoàn đa quốc gia, được thành lập năm 1981 và hiện đang đứng vị trí số 1 tại Nhật Bản trong lĩnh vực kinh doanh phần mềm, viễn thông, di động, Internet, điện toán đám mây. Trong năm 2015, SoftBank được tạp chí Forbes xếp thứ 62 trên thế giới dựa theo các thống kê về doanh thu, lợi nhuận và giá trị tài sản. Thương hiệu SoftBank đã sớm có mặt tại Việt Nam từ năm 2012, với văn phòng chính thức đặt tại Hà Nội, và sau đó mở thêm một văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh.


Theo dantri.com.vn

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Cánh tay bạch tuộc - robot làm nông lấy cảm hứng từ biển

Với cánh tay bạch tuộc, dây chuyền sử dụng có thể cầm nắm nông sản hay đóng gói rau củ mà không lo dập nát.

Xiaomi chuẩn bị tung cả Robot biết hút bụi

Xiaomi chuẩn bị tiến thêm một bước nữa trong lĩnh vực nhà thông minh khi tung ra một con Robot Mini có khả năng hút bụi.

Cuộc thực chiến robot khổng lồ giữa Mỹ và Nhật

Cuộc chiến robot khổng lồ giữa hai công ty sản xuất tới từ Mỹ và Nhật sẽ diễn ra vào ngày 18/10 (giờ Nhật Bản) sau nhiều năm chuẩn bị.

Ngón tay robot thêm chức năng cho người dùng

Một nhà khoa học đã phát minh ra ngón tay robot (ngón thứ 6 trên bàn tay), có thể thêm chức năng cho người thường.

Robot ngụy trang với vỏ bọc bằng silicon sẽ xuất hiện trong tương lai

Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một loại robot mới có bề ngoài được bao phủ bằng silicon, có khả năng ngụy trang, biến đổi từ một mặt phẳng...

Tương lai là khi những robot tí hon giúp ta làm mọi việc!

Thegioididong - Ai cũng biết, ong & kiến đều là những loài có kích thước nhỏ bé nhưng có sức mạnh vô địch. Bởi chúng có tổ chức xã hội và tinh thần đoàn kết cao!...

Hơn 100 nhà khoa học và CEO đề nghị cấm robot hủy diệt

Nhóm cho rằng loài người không còn nhiều thời gian, một khi các robot hủy diệt được phát triển sẽ rất khó để ngăn lại.

Công nhân nhà máy Foxconn sẽ mất việc bởi... robot

Thế giới di động - Foxconn, đơn vị gia công iPhone lâu đời cho Apple vừa đặt ra kế hoạch mới cho dây chuyền sản xuất thiết bị của hãng, đáng chú ý là sau khi hoàn...

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ

Đánh giá nhanh Xiaomi MI A1: Cấu hình tốt so với giá, có bán chính hãng, giá 5,99 triệu đồng

Điện thoại MI A1 của hãng Xiaomi có cấu hình rất tốt trong tầm giá, giá chính hãng chỉ có 5,99 triệu nhưng được trang bị camera kép, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chip xử lý Snapdragon 625 và dùng giao diện gốc của