Tương lai là khi những robot tí hon giúp ta làm mọi việc!

Ai cũng biết, ong & kiến đều là những loài vật có kích thước nhỏ bé nhưng sở hữu sức mạnh vô cùng đáng sợ. Bởi chúng có một tổ chức xã hội riêng và đặc biệt là tinh thần đoàn kết cực cao! Đây cũng chính là tập tính mà con người đang học tập ở côn trùng để chế tạo những binh đoàn robot nhí vi diệu!

Gần đây, những nhà nghiên cứu đến từ các đại học: Stanford (Mỹ), Paris-Sud và Paris-Saclay (Pháp) vừa tung một đoạn demo ngắn về chủng loại robot mới mà họ đang nghiên cứu.

Chúng được gọi là Zooids với thước rất nhỏ (chỉ khoảng 1 inch) và có đặc tính đoàn kết y như loài các loài côn trùng!

Tương lai là khi những robot tí hon giúp ta làm mọi việc!

Theo nhóm nghiên cứu, chức năng của đội quân này không chỉ có bấy nhiêu mà trong tương lai, chúng còn có thể làm các công việc phức tạp hơn. Bởi chỉ cần có ý tưởng và thời gian, chúng ta có thể lập trình dựa trên tính đồng bộ của chúng!

Xin thông tin thêm: Để chuyển động và cộng hưởng với nhau thì trong mỗi chú Zooids sẽ bao gồm 2 bộ cảm biến (cảm ứng và quang học). Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của đôi bánh xe nhỏ cùng con quay hồi chuyển - thứ thường thấy trên smartphone ngày nay!

Mình thấy Zooids khá giống với đội cảnh vệ robot trong phim Pokémon ngày trước từng xem.

Nhìn chung, đây là một công trình hay, có nhiều triển vọng để phát triển vì nó dựa vào đặc tính sinh học của loài vật trong tự nhiên. Cũng như là khá 'ton sur ton' với câu tục ngữ 'Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao' của cha ông ta!

Thế nên ắc hẳn trong tương lai gần, những binh đoàn robot này sẽ trở nên phổ biến và giúp ích được nhiều hơn. Chẳng hạn như giám sát nhà trong lúc bạn ngủ hay ra ngoài hoặc xa hơn là có thể gộp lại để giúp bạn di chuyển đây đó,... chẳng hạn.

Không biết bạn thấy những chú Zooids này thế nào? Đừng ngại để lại comment trao đổi bên dưới nhé!


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Hơn 100 nhà khoa học và CEO đề nghị cấm robot hủy diệt

Nhóm cho rằng loài người không còn nhiều thời gian, một khi các robot hủy diệt được phát triển sẽ rất khó để ngăn lại.

Robot ngụy trang với vỏ bọc bằng silicon sẽ xuất hiện trong tương lai

Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một loại robot mới có bề ngoài được bao phủ bằng silicon, có khả năng ngụy trang, biến đổi từ một mặt phẳng...

Robot sắp được ứng dụng trong giảng dạy tiếng Anh tại VN

Chiều 26/8 tại Hà Nội, Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) đã tổ chức hội thảo 'SoftBank Smart Robotics - Tương lai trong tầm tay' với sự tham dự của các...

Cuộc thực chiến robot khổng lồ giữa Mỹ và Nhật

Cuộc chiến robot khổng lồ giữa hai công ty sản xuất tới từ Mỹ và Nhật sẽ diễn ra vào ngày 18/10 (giờ Nhật Bản) sau nhiều năm chuẩn bị.

Các nhà khoa học nghiên cứu thành công vắc xin giúp cai nghiện ma túy

Sau các cuộc thử nghiệm thành công, loại vắc xin này mang lại hy vọng cho những người sử dụng ma túy trong giai đoạn cai nghiện.

Ngón tay robot thêm chức năng cho người dùng

Một nhà khoa học đã phát minh ra ngón tay robot (ngón thứ 6 trên bàn tay), có thể thêm chức năng cho người thường.

Công nhân nhà máy Foxconn sẽ mất việc bởi... robot

Thế giới di động - Foxconn, đơn vị gia công iPhone lâu đời cho Apple vừa đặt ra kế hoạch mới cho dây chuyền sản xuất thiết bị của hãng, đáng chú ý là sau khi hoàn...

Xiaomi chuẩn bị tung cả Robot biết hút bụi

Xiaomi chuẩn bị tiến thêm một bước nữa trong lĩnh vực nhà thông minh khi tung ra một con Robot Mini có khả năng hút bụi.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng UltraViewer

UltraViewer được thiết kế để hỗ trợ khách hàng, đối tác từ xa vô cùng thuận tiện. Chỉ cần cả 2 cùng cài đặt UltraViewer, khởi động phần mềm lên, cung cấp ID và mật khẩu là bạn hoàn toàn có thể điều khiển từ xa vô cùng

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn sử dụng tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google nữa, thì bạn có thể dễ dàng xóa bỏ chúng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.