Ngón tay robot thêm chức năng cho người dùng

Trường hợp đầu tiên sử dụng chi giả được ghi nhận cách đây 5.000 năm khi một chiến binh Ấn Độ quay lại chiến trường bằng chân sắt mặc dù bị thương, theo văn bản tiếng Phạn cổ đại còn lưu lại.
Từ đó tới nay, chi giả đã được sử dụng để thay thế các bộ phận bị mất do chấn thương hoặc bệnh tật. Tuy nhiên, nhà phát minh Dany Clode quyết định sử dụng chi giả theo cách khác: khám phá chức năng mới của cơ thể con người.
Ngón tay robot thêm chức năng cho người dùng

Bà vừa cho ra mắt ngón tay robot có tên 'Ngón cái thứ 3', người dùng có thêm khả năng nắm quả bóng rổ, bắt tay, vươn ngón tới những nốt khó chơi của hợp âm guitar.
Ngón cái thứ ba có nhiệm vụ thay đổi cách nhìn của mọi người về chi giả, bằng cách chuyển sự tập trung từ 'sửa chữa' khuyết thiếu sang 'mở rộng khả năng' của cơ thể, Dany Clode cho biết.
Sản phẩm được gắn vào bàn tay và kết nối với một cặp mô-tơ nhỏ buộc cổ tay. Những mô-tơ này cho phép ngón tay cầm nắm vào xoay.
Người dùng điều khiển ngón tay sử dụng cảm biến lực tích hợp trong giày. Những cảm biến được kết nối tới mô-tơ ở cổ tay qua Bluetooth, cho phép điều khiển ngón tay robot bằng hệ thống dây tương tự phanh xe đạp.

Tác giả cho biết những cảm biến lực cho phép người dùng dễ dàng điều khiển ngón tay do chúng là điện trở biến đổi, phản ứng tốt với những thay đổi về áp suất cũng như tốc độ.
Tuy nhiên, một trong những khó khăn lớn nhất mà nhà nghiên cứu phải đối mặt đó là tìm ra chất liệu phù hợp cho sản phẩm. Sau nhiều thử nghiệm, ngón tay robot được tạo ra trong máy in 3D từ chất liệu sợi tổng hợp cứng nhưng linh hoạt có tên NinjaFlex.
Việc sử dụng chân để điều khiển ngon tay robot nghe khó thực hiện nhưng tác giả chỉ ra rằng mọi người hầu như luôn dùng cả hai bộ phận này cùng lúc, ví dụ như khi lái xe, dùng máy khâu hay chơi piano.

Dany Clode, người New Zealand hiện sinh sống tại London, vừa tốt nghiệp thạc sỹ ngành thiết kế sản phẩm tại Đại học Nghệ thuật Hoàng gia Anh. Đây cũng là cái nôi của những sáng tạo khoa học có ứng dụng cao trong cuộc sống như xe đạp leo tường, quần áo lớn theo người dùng, thiết bị nghe nhạc gắn trên da, các loại bát đĩa silicon...
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Găng tay phiên dịch chuyển ký hiệu thành văn bản cho người khiếm thính

Găng tay phiên dịch được trang bị các loại cảm biến, có thể phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu thành văn bản ngay tức thì.

Trổ tài vui vẻ vẽ lên ngón tay với ứng dụng Cool Finger Faces

Trong bài viết này, sẽ giới thiệu đến bạn cách vẽ lên ngón tay với ứng dụng Cool Finger Faces một cách nhanh chóng, hơn nữa, bạn còn có thể trổ tài với rất nhiều hình ảnh vui nhộn có sẵn.

Cử chỉ ngón tay trên Xiaomi Mi 11

Chức năng thông minh được áp dụng trên các mẫu điện thoại của Xiaomi là chức năng cho phép sử dụng các cử chỉ ngón tay của bạn cho các chức năng nhất định trên điện thoại thông minh. Phiên bản cử chỉ thông minh 2.0 hiện tại đã được ra mắt. Một vài

Chỉ 2 triệu đây là smartphone chiến game ngon lành nhất hiện nay

Về cấu hình, Meizu M5 sử dụng vi xử lý như OPPO F1s là Mediatek MT6750 8 nhân đi kèm với 2 GB RAM+16 GB ROM (hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 128 GB)....

Lumia 830 bất ngờ lên kệ trở lại, giá không thể ngon hơn!

Sau một thời gian “hết hàng” thì bỗng dưng mới đây Lumia 830 đã lên kệ trở lại hệ thống siêu thị Thế giới di động với mức giá rất hấp dẫn. Đây...

Lạm dụng smartphone, người dùng có nguy cơ nhiễm bệnh da liễu

Điện thoại thông minh là một phát kiến vĩ đại của loài người trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, việc lạm dụng smartphone kéo theo nhiều hệ quả khó lường.

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera kép 12MP + 5MP. Hãy cùng mình

“Thái tử” Samsung hé lộ Galaxy S8: Thiết kế bóng bẩy, camera “ngon” hơn

Theo Sammobile, trong một buổi trò chuyện với phóng viên, Phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong (con trai của ngài Chủ tịch) đã chia sẻ rằng Galaxy S8 sẽ có “thiết kế bóng bẩy” và...

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quay video đẹp hơn bằng camera selfie của Vivo V9

Vivo V9 sở hữu camera trước chất lượng tốt với độ phân giải lên đến 24 MP, cao hơn cả camera sau. Các bạn có thể quay video chất lượng 4K bằng camera trước này nếu muốn một video cần chi tiết cao như du lịch, phong

Hướng dẫn mở khóa iPhone khi quên mật khẩu

Một hôm đẹp trời bạn bỗng dưng bạn quên mất mật khẩu mở khóa chiếc iPhone của bạn. Trong khi Apple nổi tiếng với sự bảo mật rất cao đối với các thiết bị của họ. Tuy nhiên không phải không có cách khắc phục.

Cách ẩn hoạt động kết bạn, theo dõi trên Facebook 2021

Chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã có thể thoải mái theo dõi, kết bạn trên Facebook mà không sợ bạn bè, người yêu nhòm ngó. Theo dõi bài viết sau đây.

Cách kết nối các thiết bị Roku với TV qua cổng HDMI

Thiết bị phát Roku có thể biến bất kỳ TV nào thành TV thông minh, cho phép bạn truy cập nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau. Đa phần các thiết bị Roku được thiết kế để kết nối với TV qua cổng HDMI. Sau khi kết nối Roku

Chỉnh sửa bảng trong Access 2016

Trong bài học này, bạn sẽ biết cách tạo và sắp xếp lại các trường trong bảng, cách đảm bảo dữ liệu được định dạng đúng, nhất quán bằng cách thiết lập quy tắc xác nhận, giới hạn ký tự và kiểu dữ liệu trong các trường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...