Robot ngụy trang với vỏ bọc bằng silicon sẽ xuất hiện trong tương lai

Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một loại robot mới có bề ngoài được bao phủ bằng silicon, có khả năng ngụy trang, biến đổi từ một mặt phẳng thành hình dạng 3D giống như những bông hoa, viên đá.

Sự ngụy trang này giúp các robot giám sát có thể trà trộn dễ dàng vào những mặt nền ví dụ như trong khu vườn nhà bạn. Nhưng có một hạn chế đó là chúng chỉ ngụy trang được dưới hình dạng đã được thiết lập sẵn chứ chưa biến đổi được theo địa hình.

Các nhà khoa học đổ silicon vào một khuôn mẫu để tạo lớp ngoài của con robot, sau đó đặt lên trên một lớp lưới có tác dụng như bộ phận cơ. Từ đây, họ tạo phần nổi lên của con robot bằng cách chỉnh những sợi lưới rồi đổ một lớp silicon lên trên. Những phần silicon trên lỗ trống giữa các sợi lưới sẽ được thổi phồng lên để ngụy trang theo hình đã được tạo sẵn.

Trong tương lai, những con robot này sẽ được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực quân đội. Vẫn còn một khoảng thời gian khá lâu để những con robot này được đưa vào sử dụng, và bây giờ các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu để tìm ra cách ngụy trang mới đa dạng hơn.

Nguồn TheVerge

Xem thêm: 4 sản phẩm công nghệ VN 'cả thế giới biết nhưng có thể bạn chưa biết'


Biên tập bởi Tech Funny
 Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/robot-nguy-trang-bang-silicon-se-som-xuat-hien-o-thuc-te-1033406 

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Chế tạo robot từ DNA, bước đột phá công nghệ hay mầm mống tai họa?

Các nhà khoa học tại Caltech phát triển thành công một dạng robot đơn giảm làm bằng DNA có kích thước siêu nhỏ nhưng đa dụng. Phát kiến được công bố trên tạp chí Science, đánh dấu một bước tiến trên con đường tạo ra những robot nhỏ bé có thể cách

Elon Musk ký thư kêu gọi LHQ loại trừ vũ khí robot giết người

Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học robot, bao gồm Elon Musk và Mustafa Suleyman của Google DeepMind, đã ký một lá thư kêu gọi Liên hợp quốc cấm các loại vũ khí tự hành giết người, còn được gọi là 'robot giết người.'

Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Chế tạo thành công robot bay nhỏ nhất thế giới

Mới đây, các nhà khoa học ở Mỹ đã tạo ra một robot có kích thước bằng với kích thước một con ruồi. Robot này có thể thực hiện các thao tác giống như loài côn trùng phổ biến.

Hai triệu nhân viên có nguy cơ thất nghiệp vì... robot tự rán thịt

Hai trieu nhan vien co nguy co that nghiep vi... robot tu ran thit Khoa học - Công nghệ

Robot của Honda có thể leo thang cứu hộ như người

Hãng xe hơi Honda vừa giới thiệu nguyên mẫu robot cứu hộ phản ứng khẩn cấp E2-DR có thể đi bộ, bước qua các vật thể, leo lên cầu thang,...

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng UltraViewer

UltraViewer được thiết kế để hỗ trợ khách hàng, đối tác từ xa vô cùng thuận tiện. Chỉ cần cả 2 cùng cài đặt UltraViewer, khởi động phần mềm lên, cung cấp ID và mật khẩu là bạn hoàn toàn có thể điều khiển từ xa vô cùng

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn sử dụng tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google nữa, thì bạn có thể dễ dàng xóa bỏ chúng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Trên tay nhanh chiếc JBL Flip 3, tặng kèm khi mua Galaxy Note 8 Orchid Gray

Chiếc loa JBL Flip 3 có khá nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, và mình khá may mắn khi trên tay được phiên bản màu 'rằn ri' độc và lạ này.