Thị trường smartphone Q3/18: Apple đứng thứ 3, hãng nào đứng thứ nhất?

Thị trường smartphone Q3/18: Apple đứng thứ 3, hãng nào đứng thứ nhất?

Theo báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu IDC, đã tung ra thống kê thị trường smartphone toàn cầu trong Q3/2018. Và nay, họ tiếp tục hé lộ những con số thú vị liên quan tới doanh số, thị phần smartphone của các hãng trong khoảng thời gian từ tháng 7 tới tháng 9 vừa qua.

Trong Q3/2018, Samsung vẫn là hãng smartphone chiếm thị phần lớn nhất toàn cầu với 19%. Trong khi đó, Huawei đứng thứ 2 với 14% và Apple với 12% chiếm vị trí thứ 3.

Tiếp đến OPPO và Xiaomi cùng đạt 9% thị phần trong khi Vivo chiếm 8%. Lenovo đạt mức 3% thị phần và dù không bán được nhiều smartphone nhưng HMD vẫn đạt mức tăng trưởng 73% so với cùng kỳ năm 2017.

Đi sâu vào từng khu vực, nghiên cứu của IDC đã chỉ ra rằng OPPO chiến thắng tại thị trường Châu Á với 16%, tiếp theo là Huawei với 15% và Xiaomi với 14%. Samsung, hãng smartphone lớn nhất toàn cầu, chỉ chiếm 10% ở thị trường châu Á.

Không có gì ngạc nhiên khi Apple có thị phần lớn nhất tại Bắc Mỹ với 39%, tiếp theo là Samsung với 26%. Trước đó tuy không thành công ở thị trường Châu Á, nhưng Samsung lại thành công ở những thị trường như Châu Âu với 31%, Châu Mỹ La tinh là 37% và MEA có 25%.

Đáng chú ý trong Q3/2018, thị trường smartphone toàn cầu tiêu thụ kém hơn 5% so với năm ngoái. Do đó, tổng lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu trong quý vừa rồi chỉ đạt mức 380 triệu chiếc.

Mặc dù tổng lượng smartphone giảm đi nhưng Q3/2018 vẫn là quý thành công với một số công ty. Minh chứng là Samsung đã đạt mức lợi nhuận kỷ lục trong khoảng thời gian này, trong khi Xiaomi đã lấy lại đà tăng trưởng tại Trung Quốc.

Quan trọng hơn, Huawei đang dần áp sát Samsung mặc dù không kinh doanh tại thị trường Bắc Mỹ. Để đạt được mục tiêu ngang bằng vào năm 2019 và vượt qua Samsung vào năm 2020, Huawei sẽ phải tìm cách trở lại Bắc Mỹ cũng như có chiến lược tốt hơn nhằm chinh phục khách hàng ở những thị trường khác.

Nguồn: Gadgetsnow

Xem thêm: Bất ngờ: Người giàu ở Trung Quốc dùng Huawei, người nghèo lại xài... iPhone


Biên tập bởi Tech Funny
Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/thi-truong-smartphone-q3-18-apple-dung-thu-3-hang-nao-dung-thu-nhat--1133377

TIN LIÊN QUAN

Sức hút iPhone 13 quá lớn, các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple

Nguồn tin mới nhất vừa cho biết, do nhu cầu iPhone 13 series quá cao nên các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple hơn đối với Samsung.

Samsung có thể ra mắt Galaxy S22 series vào ngày 08/02 năm sau

Báo cáo mới đây vừa tiết lộ thời gian ra mắt Galaxy S22 series, model kế nhiệm Galaxy S21 được cho là sẽ trình làng vào 08/02 năm sau.

Samsung nên dè chừng vì Oppo đã vươn lên vị trí thứ 2 tại thị trường di động Việt Nam

Samsung chiễm chệ ở ngôi vua của thị phần di động Việt Nam và theo ngay sau là sự vươn lên mạnh mẽ tới từ Oppo.

OPPO, Xiaomi...tập trung vào smartphone viền mỏng, camera trượt

ại IFA 2018, Honor đã công bố Magic 2 - thiết bị kế nhiệm Magic 2016 với với phần viền cực mỏng hãng gọi là công nghệ màn hình...

iPhone 13 tạo sức hút lớn, Apple hy vọng sẽ tăng sản lượng vào năm sau

Loạt iPhone 13 chỉ vừa lên kệ không lâu đã tạo ra sức hút vô cùng lớn, điều này khiến 'Táo khuyết' có thể tăng sản lượng vào năm sau.

Vì sao XIaomi Mi A2 Lite là smartphone đáng lựa chọn nhất tầm giá 5.3 triệu đồng

Có rất nhiều lựa chọn smartphone trong tầm giá 5.3 triệu đồng, nhưng nổi bật nhất trong đó không thể kể đến cái tên Xiaomi Mi A2 Lite, mẫu smartphone nằm trong dự án Android One được trang bị phần cứng mạnh mẽ.

Ra mắt 1 năm, iPhone X vẫn rất tốt đặc biệt là khi so với iPhone XR

Đầu tiên hãy nói về thiết kế, có thể thấy tổng thể của iPhone X và iPhone XR không có quá nhiều sự khác biệt, cùng được xây dựng nên từ hai chất liệu là kính và kim loại nguyên khối. Thậm chí iPhone X còn sở hữu

Tại sân nhà OPPO và Vivo đang từng bước đưa Apple vào thế bí

Chỉ mới hai năm trước, OPPO và Vivo 'bít cửa' trong top 5 hãng smartphone hàng đầu tại thị trường Trung Quốc. Nhưng giờ đây đã khác, họ...

THỦ THUẬT HAY

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

4 bước giúp bảo mật máy tính chạy Windows 10 tốt hơn (phần 1)

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người. Quả thật, phòng vẫn hơn là đợi đến khi nước đến chân mới nhảy.

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người

Tùy biến lại biểu tượng ứng dụng mà vẫn giữ nguyên được giao diện mặc định

Thông thường, để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android, yêu cầu người dùng phải cài đặt kèm các gói icon dựng sẵn và một số launcher nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một cách khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s: máy đẹp, hiệu năng mạnh, pin tốt

Xiaomi Mi 5s có vẻ như đang bị rơi vào lãng quên, nhưng thực sự thì đây vẫn là chiếc điện thoại được đánh giá rất nên mua vào thời điểm này

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay