iPhone 13 tạo sức hút lớn, Apple hy vọng sẽ tăng sản lượng vào năm sau

Các chuyên gia vẫn tiếp tục phân tích thị trường điện thoại thông minh trong quý 3 vừa qua. Từ đó đưa ra kết luận rằng, tình trạng thiếu chip đang ảnh hưởng đến thị trường. Trong quý này có khoảng 320 triệu chiếc điện thoại xuất xưởng, so với quý trước đó ít hơn 6%. Trong đó, Samsung chiếm vị trí dẫn đầu với thị phần 21% và có 69,4 triệu thiết bị xuất xưởng.



Đứng thứ 2 là Apple với 44 triệu chiếc iPhone được xuất xưởng và chiếm 14% thị phần. Vị trí thứ ba thuộc về Xiaomi; công ty đã đưa 44 triệu điện thoại thông minh ra thị trường và thị phần của nó là 14%. Theo sau là Oppo và Vivo, với 11%. Các nhà phân tích lưu ý rằng thành công của Apple được thúc đẩy bởi doanh số của dòng iPhone 13.




iPhone 13 tạo sức hút lớn, Apple hy vọng sẽ tăng sản lượng vào năm sau


Được biết, công ty có kế hoạch cung cấp 170 triệu thiết bị ra thị trường, trong quý đầu tiên của năm tới và sẽ tăng trưởng 30%. Tuy nhiên, các lô hàng thiết bị Android đang giảm. Trung bình, mức giảm là 9%, nhưng không phải đối với tất cả các công ty và không phải ở tất cả các thị trường.



Sản lượng điện thoại thông minh hàng đầu của Apple thuộc gia đình iPhone 13 trong tháng 9 và tháng 10 đã thấp hơn 20% so với kế hoạch trước đó. Với việc phát hành iPhone 13 mới và iPad mới vào tháng 9, 'Táo khuyết' đang bị đe dọa nghiêm trọng vì công ty không thể đối phó với tình trạng thiếu chip toàn cầu và gián đoạn chuỗi cung ứng ngay cả trên quy mô của riêng mình.



Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple, nói với Reuters rằng các vấn đề về nhà cung cấp sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn so với quý trước trong mùa bán hàng kỳ nghỉ lễ. Vào tháng 10, lần đầu tiên trong một thập kỷ trở lại đây, việc lắp ráp iPhone và iPad được cho là đã bị tạm dừng trong vài ngày do nguồn cung bị gián đoạn và hạn chế về điện ở Trung Quốc.



Vào tháng 9 và tháng 10, việc phân bổ lại lô hàng tiếp tục đè nặng lên việc lắp ráp iPad. Cụ thể công ty đã phải giảm 50% các lô hàng máy tính bảng theo kế hoạch trong tháng này để đáp ứng nhu cầu sản xuất iPhone.



XTmobile.vn

Từ khoá : iPhone 13, Tin công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Nhờ iPhone 13 ra mắt, doanh số màn hình OLED của Samsung tăng 24,6%

Nhờ sự ra mắt của iPhone 13 series đã giúp doanh số màn hình OLED dành cho điện thoại thông minh của Samsung Display trong quý 3 năm nay đã tăng ...

Thị trường smartphone Q3/18: Apple đứng thứ 3, hãng nào đứng thứ nhất?

Theo báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu IDC, đã tung ra thống kê thị trường smartphone toàn cầu trong Q3/2018. Và nay, họ tiếp tục...

Sức hút iPhone 13 quá lớn, các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple

Nguồn tin mới nhất vừa cho biết, do nhu cầu iPhone 13 series quá cao nên các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple hơn đối với Samsung.

Doanh số iPhone 13 có thể bị sụt giảm do nguồn cung hạn chế

Báo cáo mới đây cho thấy doanh số iPhone 13 series sẽ bị sụt giảm trong kỳ nghỉ lễ này do thiếu nguồn cung và Apple buộc phải cắt giảm sản ...

Vì sao sản lượng iPhone 13 serie bị Apple cắt giảm dù nhu cầu cao?

Sản lượng iPhone 13 series được cho là đang bị Apple cắt giảm mặc dù nhu cầu người dùng với sản phẩm này khá cao, vậy lì do là vì đâu.

Samsung có thể ra mắt Galaxy S22 series vào ngày 08/02 năm sau

Báo cáo mới đây vừa tiết lộ thời gian ra mắt Galaxy S22 series, model kế nhiệm Galaxy S21 được cho là sẽ trình làng vào 08/02 năm sau.

Nhờ iPhone 13 series, Apple đã đứng đầu thị trường Trung Quốc sau 6 năm

Loạt iPhone 13 mới ra mắt thu hút rất nhiều người dùng trong đó có cả Trung Quốc. Sau 6 năm giờ đây Apple đã đứng đầu thị trường này.

Rò rỉ thông tin về màn hình của iPhone 15: sẽ có thiết kế lỗ kép tương tự như iPhone 14 Pro

iPhone 14 dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay. Trong khi chờ đợi dòng điện thoại này ra mắt, một vài thông tin rò rỉ về các mẫu iPhone của năm sau đã bắt đầu xuất hiện.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Roblox Mod Menu Free Không giới hạn Robux mới nhất 2023

Roblox Mod là phần mềm sửa đổi của Roblox (một nền tảng trò chơi điện tử nhiều người chơi ) được phát triển bởi Roblox Corporation. Nó cho phép bạn chơi trò chơi với các tính năng khác nhau năng bao gồm tiền không giới

Cách sử dụng Spotlight trên Mac, tìm kiếm file, tài liệu

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải tìm kiếm nhiều file, ảnh, thư mục, tài liệu và các dữ liệu khác trên Mac, Spotlight có thể giúp bạn tìm kiếm bất cứ thứ gì trên Mac nhanh chóng và tiện lợi. Nếu chưa biết cách sử dụng

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

Apple phát hành chính thức macOS 12.6

Apple hôm nay đã tung ra bản cập nhật macOS 12.6 (số phiên bản nội bộ: 21G115) cho người dùng máy tính Mac, 26 ngày sau bản phát hành cuối cùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hà Nội: 3 người bị thương trong vụ 3 ô tô đâm húc liên hoàn 2 xe máy trên đường đê

CAQ Long Biên đang phối hợp cùng đội CSGT số 5 – Phòng CSGT CATP Hà Nội điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại đê Long Biên – Xuân Quan, tối 22-10.

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ